Đáng lo cho sự quá tải của các tuyển thủ Việt Nam đến từ CLB Hà Nội

06/09/2019 19:11 GMT+7

Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Quang Hải , Đỗ Hùng Dũng không có tình trạng thể lực tốt nhất. Điều này thấy rõ ở trận tuyển Việt Nam hòa Thái Lan chung quy chỉ vì họ đáng quá tải và sắp tới sẽ còn nhiều nỗi lo hơn dành cho HLV Park Hang-seo

Phải trải qua một lịch thi đấu dày đặc kể từ đầu năm 2019, riêng trong tháng 8 là 6 trận đấu liên tiếp ở V-League và AFC Cup, vì thế không có gì là ngạc nhiên khi các tuyển thủ quốc gia thuộc biên chế CLB Hà Nội bước vào trận đấu với Thái Lan với sự sa sút đáng kể.

Văn Hậu cười tít mắt, cùng đội tuyển về Việt Nam

Ngoài Đoàn Văn Hậu chưa hoàn toàn binh phục chấn thương, lại vừa phải bay đi bay về giữa Việt Nam-Thái Lan-Hà Lan nên chỉ được tung vào sân ở nửa cuối hiệp hai, 3 cầu thủ Đỗ Duy Mạnh, Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Quang Hải được ra sân trong đội hình xuất phát của đội tuyển Việt Nam nhưng đều không thể hiện được phong độ vốn có.

Duy Mạnh đuối sức phải thay ra sớm

Độc Lập

Trong vai trò trung vệ lệch phải, Duy Mạnh đã chơi không thực sự tròn vai ở trận này. Trong hiệp 1, Duy Mạnh đã có ít nhất 3 lần để Supachok vượt qua để tạo nên những tình huống sóng gió bên cánh phải của đội tuyển Việt Nam. Và đó là lý do buộc HLV Park Hang-seo phải thay anh ra ở nửa cuối hiệp 2 khi thể lực ngày càng đi xuống.

Đỗ Hùng Dũng giải thích vì sao Việt Nam hòa Thái Lan

Hùng Dũng dù chơi cả trận nhưng chỉ ở mức trung bình. Tiền vệ trung tâm của CLB Hà Nội thường xuyên vắng mặt những các điểm nóng giữa sân và thua nhiều hơn thắng trong những pha tranh chấp tay đôi. Còn Quang Hải thì gần như “tàng hình” ở trận đấu này: không có những pha đi bóng lắt léo, cũng chẳng có những đường chuyền sắc như dao cạo. Quả bóng Vàng Việt Nam 2018 chỉ thỉnh thoảng được nhắc tên với những lần chạm bóng hiếm hoi và nhanh chóng để mất bóng.

Quang Hải cũng không dể lại dấu ấn

Độc Lập

 

Đây mới chỉ là trận đấu đầu tiên của tháng 9 mà theo tính toán thì Quang Hải và các đồng đội ở đội tuyển Việt Nam thuộc biên chế CLB Hà Nội sẽ còn phải trải qua khoảng 11 trận đấu nữa trong tháng 9 và tháng 10 ở V-League, Cúp quốc gia, AFC Cup và vòng loại World Cup 2022. Vì thế, nếu các HLV Park Hang-seo cũng như Chu Đình Nghiêm không có những sự điều chỉnh hợp lý để giảm sự quá tải này thì rất có thể những trụ cột này sẽ trở thành điểm yếu chí mạng của Hà Nội và đội tuyển Việt Nam trong chặng đường quan trọng sắp tới.

Hùng Dũng cũng chỉ thể hiện tương đối tròn vai, nhưng thiếu sức bật

Độc Lập

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.