Đằng sau thông tin CLB TP.HCM giải thể

25/05/2018 08:10 GMT+7

Vài ngày trước đã xuất hiện thông tin lãnh đạo CLB TP.HCM “hết tiền”. Nhưng mới hôm qua họ lại khẳng định đủ sức vượt qua khủng hoảng hiện tại.

Ngày 17.5, UBND TP.HCM và các sở ban ngành liên quan đã nhận được công văn của Công ty Bình Minh (công ty tài trợ CLB TP.HCM) do Phó tổng giám đốc Trịnh Thị Kim Oanh ký, với nội dung “than phiền” về một số khó khăn tài chính. Công ty này cho biết từ đầu mùa 2017 đến nay đã chi cho CLB hơn 150 tỉ đồng mà chưa có nguồn thu nào khác và đang thiếu kinh phí trầm trọng để duy trì hoạt động của đội bóng. Công văn nêu rõ: “Trong vòng 30 ngày, nếu công ty không nhận được sự hỗ trợ của các cơ quan, công ty sẽ gửi văn bản đến Liên đoàn Bóng đá VN và xin giải thể CLB TP.HCM”.
Thông tin này đã gây sốc cho những người trong cuộc cũng như báo giới. Tuy nhiên, Công ty Bình Minh đang có sự nhầm lẫn, bởi công ty không phải chủ sở hữu CLB. Nếu không còn tiền nuôi đội, họ không có quyền giải thể mà phải trả về cho Sở VH-TT TP.HCM và Liên đoàn Bóng đá TP.HCM (là các cơ quan quản lý đội bóng).
Mọi thứ đã trở nên sáng sủa hơn khi ngày 24.5, lãnh đạo công ty đã có một động thái hoàn toàn mới là khẳng định sẽ không “nghỉ chơi” V-League mà còn chính thức công bố mời cựu HLV trưởng đội tuyển VN Nguyễn Hữu Thắng giữ chức Chủ tịch Công ty cổ phần bóng đá TP.HCM (công ty con của Bình Minh), thay cho Lê Công Vinh. Động thái này được cho là đã có bàn tay từ phía lãnh đạo TP.HCM “giải cứu”, nhưng cũng sẽ không có gì chắc chắn CLB sẽ đứng được lâu dài nếu lãnh đạo công ty này vì một lý do nào đó lại đòi bỏ cuộc chơi như vừa qua.

tin liên quan

HLV Hữu Thắng gánh nhiệm vụ 'giải cứu' CLB TP.HCM
Những động thái tích cực từ phía lãnh đạo CLB TP.HCM đã tạm xóa đi bầu không khí u ám đang bao trùm lấy đội bóng từ mấy ngày nay. Cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng đã được mời về giữ chức chủ tịch với mục đích giúp CLB vượt qua khủng hoảng.
Việc một đội bóng sống nhờ bầu sữa của một đơn vị kinh tế đã có nhiều bài học từ lâu. Nếu thực sự tâm huyết và hết lòng vì bóng đá như các ông bầu của Hà Nội, Hoàng Anh Gia Lai, PVF hay Viettel thì không lo gì chuyện tồn tại của đội bóng, bởi ở tình thế nào họ cũng sẽ biết cách xoay xở để giữ đội bóng, cũng là giữ hình ảnh cho chính mình. Nhưng nếu một đơn vị kinh tế đến với bóng đá không phải bằng tấm lòng mà chỉ “cộng tác” vì những hứa hẹn nào đó thì khó hy vọng họ làm một cách nghiêm túc. Bởi chỉ cần có những trục trặc thì lập tức họ đòi “cắt” ngay nguồn chi như động thái ban đầu của Công ty Bình Minh. Thử hỏi như vậy những người đang dồn sức cho đội bóng, và nhất là các cầu thủ, làm sao không lo canh cánh, làm sao có thể tập trung cho chuyên môn...
Hiện tại, đội TP.HCM đang đứng thứ 11 V-League và để lại lối chơi rất thiếu ấn tượng. Cho dù HLV Hữu Thắng đã phát biểu sẽ nỗ lực cộng tác tốt với HLV Miura để lấy lại hình ảnh cho bóng đá TP.HCM (hứa như Công Vinh từng hứa trước đây), nhưng qua câu chuyện định bỏ rồi nhận lại của Công ty Bình Minh, những người yêu bóng đá TP.HCM vẫn chưa thực sự có niềm tin bởi cách làm nhiều toan tính này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.