Đằng sau trận thắng đậm cách biệt 5 bàn sau 5 năm của SHB.Đà Nẵng

12/06/2020 07:00 GMT+7

Điều quan trọng nhất mà thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức thu hoạch được thông qua trận thắng đậm Quảng Nam có lẽ không phải là việc thiết lập được kỷ lục sạu 5 năm mà chính là lấy lại niềm tin.

 
Kể từ khi Quảng Nam giành quyền góp mặt ở sân chơi hạng cao nhất của bóng đá Việt Nam (năm 2014), SHB.Đà Nẵng thường bị “lép vế” trong các cuộc đối đầu với “những người hàng xóm” này. Thống kê cho thấy trong 6 mùa giải gần đây nhất, cho dù được thi đấu trên sân nhà nhưng đội bóng sông Hàn chỉ thắng được đội bóng xứ Quảng duy nhất 1 trận (2-1 ở mùa giải 2018). Còn lại là 3 trận hòa (0-0 ở mùa giải 2014, 1-1 ở mùa giải 2015, 2-2 ở mùa giải 2019) và 2 trận thua (3-4 ở mùa giải 2016, 0-2 ở mùa giải 2017).
Chính vì thế có lẽ chẳng mấy ai, kể cả các cổ động viên trung thành của SHB.Đà Nẵng lại nghĩ rằng đội bóng chủ sân Hòa Xuân lại có một chiến thắng tưng bừng như thế trong trận derby sông Hàn ở vòng đấu thứ 4 của V-League 2020, nhất là khi họ vừa để thua liên tiếp 3 trận đầu mùa.

Bùi Tiến Dụng trong chiến thắng trước Quảng Nam

VPF

Ấy vậy mà trong một buổi chiều thăng hoa, lần lượt Jelic, Tanda, Văn Long, A Mít và Ismaheel đã đua nhau lập công để giúp đội bóng sông Hàn nghiền nát “những người hàng xóm” với tỷ số của một set tennis.
Lần gần đây nhất, SHB.Đà Nẵng ghi được nhiều hơn 5 bàn trong 1 trận đấu là ở V-League 2015. Tại vòng đấu thứ 21 khi đó, SHB.Đà Nẵng và Đồng Tâm Long An đã cống hiến cho người hâm mộ có mặt trên sân Chi Lăng khi đó một bữa tiệc bàn thắng. Khép lại 90 phút thi đấu chính thức, đã có tổng cộng 10 bàn thắng được ghi. Trong đó 7 giành cho đội chủ nhà (Perez - 3 bàn, Fraser - 2 bàn, Huy Toàn, Ngọc Thắng - 1 bàn) và 3 giành cho đội khách.
Tuy nhiên ở trận đấu đó, SHB.Đà Nẵng chỉ thắng đối thủ với khoảng cách có 4 bàn. Còn hôm nay, trận đại thắng trước Quảng Nam là với cách biệt 5 bàn, sánh ngang với kỷ lục mà đội bóng sông Hàn từng thiết lập trong trận thắng Thanh Hóa 5-0 ở V-League 2009 và thắng XSKT.Cần Thơ 5-0 ở V-League 2015.
Thế nhưng điều quan trọng nhất mà thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức thu hoạch được thông qua trận đấu này có lẽ không phải là việc thiết lập được kỷ lục thắng đậm. Mà là việc họ dường như đã tìm được tiếng nói chung, để bỏ lại đằng sau nỗi thất vọng để thua liên tiếp 3 trận đầu mùa, để được hưởng niềm vui chiến thắng lần đầu tiên ở mùa giải năm nay, qua đó tạm thời thoát khỏi vị trí đội sổ trên bảng xếp hạng. Chiến thắng này cũng đồng thời giúp giải tỏa áp lực cho cựu Quả bóng Vàng Việt Nam và giúp cho chiếc ghế của ông thầy họ Lê tạm thời chắc chắn hơn một chút.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.