Đặng Thị Kiều Trinh : Từ nữ hoàng bắt phạt đền cho đến Cô chủ hàng nước

Lưu Ngọc Hùng
Lưu Ngọc Hùng
27/03/2020 20:41 GMT+7

Cựu thủ môn lừng lẫy một thời Đặng Thị Kiều Trinh không chỉ là "nữ hoàng" bắt phạt đền xuất sắc trong gân 15 năm qua mà khi giã từ sự nghiệp và trở thành HLV, cô cũng thử vận kinh doanh bán Cafe, bán nước uống của mình.

13 tuổi , hâm mộ tiền đạo hào hoa của bóng đá Đồng Tháp và đội tuyển quốc gia Huỳnh Quốc Cường, cô bé đến từ thành phố Sa Đéc khăn gói lên đường xin gia nhập đội bóng trường năng khiếu tỉnh Đồng Tháp.

Con đường đến bóng đá của cô gái ấy và sau này là nữ cầu thủ xuất sắc Kiều Trinh chỉ vỏn vẹn với 2 từ Đam mê. Không nghĩ tương lai sẽ trở thành nổi tiếng, không nghĩ sẽ thành danh mà đơn thuần Trinh chỉ muốn được thoả mãn tình yêu của mình với trái bóng tròn. Cô đã sở hữu những thành tích mà không phải ai cũng có thể có được, không phải ai cũng đạt đến được với những danh hiệu Thủ môn xuất xắc 2007,2011,2012,2013,2015,2016 ,2017 . Và nhất là ở vị trí người gác đền , điều không dễ ngay cả các cầu thủ thế giới với hàng loạt Qủa bóng vàng 2011,2012,2017 , Cầu thủ xuất xắc nhất Đông Nam Á 2012 . 

Kiều Trinh, nữ cầu thủ xuất sắc của bóng đá Việt Nam

NVCC

Bề dày về thành tích cá nhân cùng câu lạc bộ, đội tuyển quốc gia khẳng định năng lực phi thường của cô gái này. Có những lúc người hâm mộ chỉ cần thấy Kiều Trinh đứng trong khung gỗ cũng đủ yên tâm về chiến thắng của đội tuyển .

Nhanh nhẹn, chơi chân cực tốt, khả năng chỉ đạo, bao quát và bọc lót cho đồng đội ... những tưởng nếu có cơ hội chưa chắc các đồng nghiệp nam đã hơn cô gái này . Không chỉ giỏi trong phản xạ, trong cản phá, điểm mạnh lớn nhất của Trinh là những tình huống cản phá phạt đền. Có lẽ khả năng chơi chân giỏi của cô đã góp phần giúp cho tài phán đoán được tăng thêm . 

Giải nghệ và tiếp tục công tác đào tạo trẻ tại U.16 TP.HCM, Trinh vẫn luôn tâm niệm để truyền lại tất cả những gì mình có cho thế hệ đàn em, giúp bóng đá nữ Việt Nam có thêm nhiều thủ môn giỏi trong tương lai . Song song đó Kiều Trinh cũng mới mở thêm 1 quán Cafe mang tên Cup Café. Quán có không gian xinh xắn được trang trí với những chiếc Cúp, huy chương của cô, ngoài việc tăng thu nhập giúp Trinh có thể toàn tâm toàn ý với nghề nghiệp của mình còn là “chốn đi về” để mỗi ngày cô gái vàng có thể tự ôn lại những thời vàng son của mình ngày trước.

Phác họa hình ảnh Kiều Trinh bắt phạt đền xuất sắc

NVCC

Không gian quán cafe của Kiều Trinh

NVCC

Dù quán chưa mở bao lâu nhưng bạn bè, người quen, người hâm mộ Trinh đã đến ủng hộ và trở thành những khách quen thuộc mỗi ngày tại đường Ngô Quyền Q.5 TP.HCM. Họ đến ngoài thưởng thức cafe thì những câu chuyện dài tập về 1 thời bóng đá Việt Nam, về những kỉ niệm xa xưa lại được sống trở lại qua cô chủ quán dễ thương.

“ Điều em mong ước lớn nhất đó là sự quan tâm của lãnh đạo và ngành thể thao để cải thiện thu nhập cho chị em vận động viên, huấn luyện viên, sự bác bỏ của định kiến xã hội về những cô gái đi đá bóng như tụi em để mọi người có thể toàn tâm toàn ý, thể hiện khát vọng với niềm đam mê của mình”. Lời tâm sự của cô gái vàng Kiều Trinh, đó chính là niềm thổn thức từ 1 nữa thế giới còn lại của môn thể thao vua về nghề nghiệp của mình .

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.