Đáng tự hào về những chàng trai vàng đất Việt

17/02/2018 09:26 GMT+7

U.23 Việt Nam không thể chạm đến giấc mơ vàng ở vòng chung kết U.23 châu Á 2018 nhưng những gì thầy trò HLV Park Hang-seo làm được đã quá đủ để người hâm mộ cả nước tự hào.

Bàn thắng của Andrey Sidorov ở phút 120 của trận chung kết để lại nỗi tiếc nuối vô vàn với người hâm mộ Việt Nam. Một phút, chỉ một phút nữa thôi, Việt Nam có thể lập đại kỳ tích khi bước vào cuộc đấu súng trên chấm 11 m. Bóng đá Uzbekistan rất ngại những quả sút 11 m. Trong lịch sử, họ chưa bao giờ là người chiến thắng trên loạt sút luân lưu. Còn Việt Nam - tinh thần, bản lĩnh và cả sự quả cảm đã được chứng minh hùng hồn khi chúng ta lần lượt thắng Iraq, Qatar ở 2 trận trước đó.
Hình ảnh Văn Thanh đứng hiên ngang sau cú sút quyết định ở trận Qatar đã nói lên tất cả. Cầu thủ Việt Nam sở hữu một tinh thần thép hiếm đội bóng nào có được. Những bàn thắng đẹp như tranh vẽ của Quang Hải như chứng tỏ kỹ năng siêu việt của cầu thủ Việt Nam không thua bất cứ đối thủ nào. Nếu bước vào loạt sút luân lưu, Việt Nam cũng lập nên kỷ lục của bóng đá thế giới với tư cách là đội bóng đá 3 trận luân lưu liên tiếp trong một giải đấu.
Các chàng trai đất Việt đã chứng tỏ tài năng, bản lĩnh, tinh thần quả cảm và cả thể lực phi thường, chỉ tiếc là chúng ta thiếu một chút may mắn trong thời khắc quyết định. Các cầu thủ đã đá đến ngưỡng thể lực giới hạn của con người khi cày ải 360 phút trong 3 trận liên tục.
Trận gặp Uzbekistan, vì sự hời hợt của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) mà cầu thủ đến từ đất nước có khí hậu nhiệt đới phải trân mình trên mặt sân ngập tuyết, giá lạnh. Chính vì thế, các trung vệ đã không còn đủ nhanh để cản phá Andrey Sidorov khi anh ta chỉ vừa vào sân 1 phút trước lúc ghi bàn.
Những chàng trai vàng đất Việt1
Công Phượng
Thua trận chung kết nhưng người hâm mộ cả nước vẫn xuống đường, phất cao cờ đỏ sao vàng bởi các chàng trai quả cảm đã là nhà vô địch trong lòng người hâm mộ.
Những Quang Hải, thủ môn Bùi Tiến Dũng, trung vệ Bùi Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Thanh, Văn Hậu, Xuân Trường, Xuân Mạnh, Đức Huy, Văn Đức, Đức Chinh, Công Phượng, Hồng Duy... và nhiều cầu thủ khác sẽ còn được nhắc đến trong đời sống bóng đá Việt Nam. Họ đã là người hùng, người hùng thật sự của dân tộc khi đem đến niềm vui tột độ, niềm tự tôn, tự hào cho dân tộc Việt Nam.
Hình ảnh người dân Việt đứng chen chân nhau ở hai bên đường chào đón trong ngày U.23 Việt Nam trở về là một hình ảnh lung linh lần đầu tiên có với bóng đá Việt Nam. Họ được tôn vinh và chào đón một cách xứng đáng.
Những chàng trai vàng đất Việt2
Đội U.23 VN cảm ơn các cổ động viên sau trận tứ kết
Những chàng trai vàng đất Việt3
Các cổ động viên VN cuồng nhiệt giữa trời tuyết
Những chàng trai vàng đất Việt5
Vui mừng trước bàn thắng 1-1 của Nguyễn Quang Hải Ảnh: Trương Minh Sang
Những chàng trai vàng đất Việt4
Xuân Mạnh Tuấn Linh
Ông Lương Bách Chiến - bố của Lương Xuân Trường xúc động: “Tôi nghĩ là bố mẹ, ai cũng muốn tự hào về con trai của mình như gia đình tôi đang sống trong những ngày vui như thế này”.
Trong thư chúc mừng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng bày tỏ: “U.23 Việt Nam mang lại niềm tự hào cho Tổ quốc, cho người hâm mộ cả nước, thể hiện nghị lực và ý chí vươn lên mạnh mẽ của thế hệ trẻ Việt Nam”.
Một lời cảm ơn với HLV đến từ Hàn Quốc Park Hang-seo bởi chính ông đã góp phần đưa bóng đá Việt Nam lên tầm cao mới. Từ “vùng trũng” Đông Nam Á, chúng ta đã trở thành đội bóng trẻ hàng đầu của châu lục. Chính ông Park đã giúp cầu thủ U.23 Việt Nam có được nền tảng thể lực dồi dào, tinh thần chiến đấu bất khuất và cả những trận đấu hay bằng đấu pháp hợp lý để vượt qua gã khổng lồ này đến gã khổng lồ khác.
Một lời cảm ơn đến tất cả thành viên U.23 Việt Nam - các bạn là những anh hùng!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.