Đặng Văn Lâm, Công Phượng hay Xuân Trường có thể góp mặt ở SEA Games 2019

18/03/2019 11:46 GMT+7

Hội đồng thể thao Đông Nam Á vừa thông qua điều lệ các môn thi đấu tại SEA Games 30 năm 2019. Trong đó môn bóng đá nam đã có một thay đổi chưa từng có trong 20 năm qua. giúp U.22 Việt Nam tiến gần hơn đến với giấc mơ vàng.

Điều lệ của môn bóng đá nam SEA Games 2019 đã có sự điều chỉnh mang tính đột phá, tương đồng với quy định trong môn bóng đá nam ở ASIAD hay Olympic. Ngoài việc đăng ký đa số các cầu thủ sinh  ngày 1.1.1997 trở về sau (dưới 22 tuổi) thì mỗi đội bóng đá tham dự SEA Games cũng sẽ được phép sở hữu thêm 2 cầu thủ nữa trên 23 tuổi.
[VIDEO] CÔNG PHƯỢNG ĐANG HÒA NHẬP VỚI K-LEAGUE
Như vậy cũng có nghĩa rằng, những cầu thủ như Công Phượng, Xuân Trường, Đức Huy hay Văn Thanh, Ngọc Hải, Văn Lâm đều có cơ hội để được HLV Park Hang - seo triệu tập vào đội “U.22 Việt Nam + 2” tham dự SEA Games 30.
Nếu như có thêm sự phục vụ của 2 gương mặt trong số những cầu thủ kể trên, U.22 Việt Nam càng có thêm hy vọng chinh phục chức vô địch SEA Games sau hàng chục năm chờ đợi.
Bản thân HLV Park Hang - seo cũng vì khát khao cháy bỏng này của người hâm mộ Việt Nam mà thay đổi ý định ban đầu của chính mình. Thay vì chỉ làm một đội, ông đã mạnh dạn nhận dẫn dắt cả đội tuyển Việt Nam dự vòng loại World Cup 2022 và cả đội U.22 Việt Nam dự SEA Games 30.
Công Phượng (20) đang thi đấu tại Hàn Quốc Độc Lập
Ông Park đã tính toán đến việc chia hai ban huấn luyện thành hai ê kíp thiện chiến, nhằm hiện thực hoá mục tiêu cho từng đội. Ông cũng đề xuất với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tạo điều kiện để ông và các cộng sự có một quãng thời gian chuẩn bị là 5 tuần cho U.22 Việt Nam trước SEA Games 30. Một lộ trình mà theo ông sẽ là đủ để hướng tới mục tiêu săn vàng môn bóng đá nam tại đại hội thể thao khu vực.
Trở lại với các trường hợp cầu thủ sinh trên năm 1997, nếu như những Văn Toàn, Đức Huy, Hùng Dũng hay Văn Thanh và thậm chí cả Tuấn Anh… sẽ được VFF tạo điều kiện tối đa trong trường hợp HLV Park Hang – seo lựa chọn thì với bộ ba Công Phượng, Văn Lâm và Xuân Trường sẽ phải phụ thuộc vào lịch thi đấu ở các giải Thai League và K-League.
Trường hợp của Văn Lâm và Xuân Trường tương đối dễ dàng khi Thai League sẽ kết thúc vào tháng 10. Đồng nghĩa, họ có thể quay trở lại phục vụ cho U.23 Việt Nam nếu thầy Park mong muốn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.