Danh dự quốc gia thua gala tổng kết ?

29/09/2018 08:50 GMT+7

Đội tuyển bóng đá U.19 Việt Nam đang gặp khó khi 4 trụ cột đang thi đâu cho Hà Nội B không thể lên tập trung chuẩn bị cho vòng chung kết giải U.19 châu Á 2018

Lý giải về việc không thể dời thời gian trận play-off (13.10) nhằm giải phóng sớm cho 4 trụ cột của đội Hà Nội B là Bùi Hoàng Việt Anh, Trần Văn Công, Lê Văn Xuân và Lê Xuân Tú có thể tham gia đội tuyển bóng đá U.19 VN dự VCK U.19 châu Á tại Indonesia từ 19.10 - 4.11 tới, một quan chức của VFF, VPF nói:
“Không còn thời gian nào khác để thay đổi vì đôn lên sớm thì không được vì 2 giải V-League, hạng nhất đến 6.10 mới kết thúc, nếu để trận đấu này đá sát quá ảnh hưởng chuyên môn và sự chuẩn bị của 2 đội đá play-off. Còn nếu lùi sau 13.10 sẽ ảnh hưởng gala tổng kết cả mùa giải đã ấn định ngày 16.10 tại Hà Nội”. Ý quan chức này nói trận play-off là của mùa giải 2018 bắt buộc phải tiến hành trước gala tổng kết để mọi chuyện rõ ràng đội nào đá V-League, đội nào trở lại hạng nhất ở mùa tới.
Đội tuyển U.19 Việt Nam tích cực tập luyện cho sân chơi mà 2 năm trước đã mang về niềm tự hào cho đât nước VFF
Cách giải thích này trong điều kiện VFF cần phải dồn toàn lực cho U.19 VN tranh suất tại VCK U.19 châu Á để tiếp nối kỳ tích giành vé dự World Cup U.20 ở Ba Lan như đã làm ở giải U.19 lần trước nghe rất khó chịu. Điều đó cho thấy sự “cứng nhắc” và không đặt danh dự quốc gia lên hàng đầu của những người đang điều hành bóng đá VN.
Đâu phải lịch thi đấu VCK U.19 châu Á bây giờ mới biết mà từ lâu AFC đã ấn định và VFF đã nắm bắt, vì sao không tạo điều kiện tốt nhất cho U.19 VN. Lịch thi đấu các giải trong nước là do VFF chỉ đạo VPF xây dựng, hoàn toàn có thể co giãn linh động để các đội tuyển tập trung được nguồn nhân lực tốt nhất. Trận play-off dù đã ấn định từ trước nhưng nếu có phải dời lại một thời điểm thích hợp, chẳng hạn sau VCK U.19 châu Á thì VFF cũng phải nên làm. Bởi VFF, VPF không thể làm suy yếu lực lượng U.19 VN, không để thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn rơi vào tình trạng thiếu trước hụt sau ở sân chơi châu lục, gây nên những kết quả không tương xứng với những gì U.23 và Olympic VN đã làm rạng rỡ cho đất nước.
Nếu chỉ vì một cái gala tổng kết mà làm cho U.19 VN mất cơ hội ở giải châu Á tranh suất đi World Cup thì cách hành xử đó của VFF, VPF đã không đặt danh dự, niềm tự hào của quốc gia lên hàng đầu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.