Danh Ngọc bị treo giò 45 ngày

23/03/2012 03:00 GMT+7

Chỉ trong vòng 3 năm, tiền vệ Hoàng Danh Ngọc của Nam Định (nay là của Vissai Ninh Bình) đã dính đến 2 án kỷ luật rất nặng vì hành vi thiếu văn hóa với cổ động viên và khiếm nhã với trọng tài.

Chỉ trong vòng 3 năm, tiền vệ Hoàng Danh Ngọc của Nam Định (nay là của Vissai Ninh Bình) đã dính đến 2 án kỷ luật rất nặng vì hành vi thiếu văn hóa với cổ động viên và khiếm nhã với trọng tài.

Sau khi thu thập đầy đủ bằng chứng về vụ cầu thủ Hoàng Danh Ngọc đã có phản ứng phi thể thao trong trận The Vissai Ninh Bình gặp Sài Gòn FC ở lượt thứ 10 V-League, chiều qua, Ban Kỷ luật đã đưa ra mức án: Treo giò cầu thủ này 45 ngày và phạt 20 triệu đồng. Hình thức xử lý này tương đối nặng vì theo điều 40 Quy định kỷ luật, nếu cầu thủ có hành động, cử chỉ, lời nói thiếu văn hóa sẽ bị cấm thi đấu tối thiểu 1 tháng hoặc 3 trận và phạt 10 triệu đồng.

 
Danh Ngọc phản ứng trọng tài trong trận Vissai Ninh Bình - Sài Gòn FC - Ảnh: H.A chụp qua ti vi 

Theo ông Nguyễn Hải Hường, Trưởng ban Kỷ luật: “Nếu xử theo khung thì quá nhẹ. Không phải lần đầu Ngọc phạm lỗi mà cách đây 3 năm cũng đã từng bị cấm tới 6 trận do hành động giơ “ngón tay thối” về phía cổ động viên. Chúng tôi đã quyết định không thể nương tay với Danh Ngọc. Phạt 45 ngày kể từ ngày ký quyết định là ngày 23.3, chứ không quy ra số trận vì trong khoảng thời gian đó, Ngọc không những bị đình chỉ thi đấu cho CLB mà còn cấm tham gia bất kỳ hoạt động nào liên quan đến bóng đá. Đây là án điểm để làm gương cho các cầu thủ khác. Nếu không cương quyết, sẽ còn xảy ra tình trạng chửi thô tục trên sân”. Như vậy, Ngọc sẽ bị treo giò đến ngày 8.5, tương đương với 6 trận đấu (từ lượt 11 đến hết lượt 16). 

Sáng qua, chính Danh Ngọc đã xin gặp Trưởng BTC giải Trần Duy Ly để nộp bản kiểm điểm. Trong đó, Ngọc thừa nhận đã buột miệng chửi thề nhưng không nhằm vào trọng tài.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.