Danh Ngọc bị treo giò 45 ngày

22/03/2012 19:12 GMT+7

(TNO) Cầu thủ Hoàng Danh Ngọc bị treo giò 45 ngày và bị phạt 20 triệu đồng vì có hành động, cử chỉ, lời nói thiếu văn hóa trong trận đấu ở vòng 10 V-League 2012.

(TNO) Chiều nay 22.3, ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã ra quyết định phạt treo giò 45 ngày cùng số tiền phạt 20 triệu đồng đối với cầu thủ Hoàng Danh Ngọc vì đã có hành động, cử chỉ lời nói thiếu văn hóa trong trận V.Ninh Bình gặp Sài Gòn FC ở lượt thứ 10 V-League 2012 diễn ra vào cuối tuần trước.

>> Phạt nặng tội chỉ trích trọng tài
>> Danh Ngọc đối mặt án treo giò vĩnh viễn
>> Giơ “ngón tay thối”: Hải Lâm đối mặt án phạt


Hoàng Danh Ngọc (phải) bị treo giò tương đương 6 trận - Ảnh: Khả Hòa

Theo ban kỷ luật của VFF, sau khi thu thập đầy đủ bằng chứng, cho thấy Hoàng Danh Ngọc đã có phản ứng phi thể thao, vi phạm vào điều 40 Quy định kỷ luật, nếu cầu thủ có hành động, cử chỉ, lời nói thiếu văn hóa sẽ bị cấm thi đấu tối thiểu 1 tháng hoặc 3 trận và phạt 10 triệu đồng.

Tuy nhiên, vì đây là hành động "quen thuộc" của cầu thủ này, nên ban kỷ luật đã quyết định tăng nặng án phạt.

Theo ông Nguyễn Hải Hường, Trưởng ban kỷ luật: “Nếu xử theo khung thì quá nhẹ. Không phải lần đầu Ngọc phạm lỗi mà cách đây 3 năm cũng đã từng bị cấm tới 6 trận do hành động giơ “ngón tay thối”.

Chúng tôi đã quyết định không thể nương tay với Danh Ngọc. Phạt 45 ngày kể từ ngày ký quyết định là ngày 23.3, chứ không quy ra số trận vì trong khoảng thời gian đó, Ngọc không những bị đình chỉ thi đấu cho CLB mà còn cấm tham gia bất kỳ hoạt động nào liên quan đến bóng đá. Ví dụ như không được phép tập trung đội tuyển quốc gia. Đây là án điểm để làm gương cho các cầu thủ khác. Nếu không làm cương quyết, còn xảy ra tình trạng chửi thô tục trên sân”.

Như vậy, Ngọc sẽ bị treo giò đến ngày 8.5, tương đương với 6 trận đấu (từ lượt 11 đến hết lượt 16).


Trưởng ban kỷ luật của VFF Nguyễn Hải Hường - Ảnh: Bạch Dương

Cũng theo ông Hường, tuy trong bản báo cáo gửi ban tổ chức giải và ban Trọng tài (TT), TT chính Ngô Quốc Hưng đã cho biết không nghe thấy tiếng chửi của Ngọc (mà chỉ thấy cầu thủ này lầm bầm) vì sau khi rút thẻ vàng thứ 2 truất quyền thi đấu của Ngọc, TT đã chạy lên khu vực giữa sân.

Tuy nhiên, sáng nay, chính Danh Ngọc đã đến trụ sở Liên đoàn bóng đá VN, xin gặp trưởng BTC giải Trần Duy Ly để nộp bản kiểm điểm. Trong đó, Ngọc thừa nhận đã buột miệng chửi thề nhưng không nhằm vào TT. Ngọc đã xin lỗi VFF, ban tổ chức giải, cả tổ TT trận đấu này và cũng xin ban kỷ luật cho cơ hội để chuộc lỗi.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.