Danh sách 'bệnh binh' của U.23 Việt Nam tiếp tục kéo dài

27/02/2015 15:43 GMT+7

(TNO) Buổi tập sáng nay trên sân phụ Mỹ Đình của U.23 Việt Nam thiếu vắng nhiều cầu thủ do không đảm bảo thể lực tập luyện.

(TNO) Buổi tập sáng nay trên sân phụ Mỹ Đình của U.23 Việt Nam thiếu vắng nhiều cầu thủ do không đảm bảo thể lực tập luyện.

>> U.23 Việt Nam có chuyên gia thể lực riêng
>> U.23 Việt Nam đối mặt nỗi lo chấn thương
>> Xuân Trường tập trung sớm ở U.23 Việt Nam
>> U.23 Việt Nam muốn vượt qua vòng bảng U.23 châu Á

 
Hồng Duy và Duy Khánh (thứ 2 từ phải sang) cùng tập luyện dưới sự hướng dẫn của chuyên gia thể lực Kubo Shinichi

Sau 4 buổi tập với giáo án rất nặng của HLV Miura, một số cầu thủ đang cho thấy có dấu hiệu quá tải và không thể tiếp tục tập luyện trở lại.

Nếu như buổi chiều qua toàn đội chào đón sự trở lại của Duy Mạnh sau khi đã bình phục hoàn toàn vết thương cổ chân, thì sáng nay U.23 Việt Nam phải đón nhận tới 4 ca chấn thương tiếp theo.

Hồng Duy, Thanh Tùng thậm chí còn không thể tập luyện các bài tập đòi hỏi thể lực cao. Hai cầu thủ của HAGL này cùng với người đồng đội Xuân Trường phải tập hồi phục với giáo án riêng do đích thân chuyên gia Kubo Shinichi hướng dẫn.

Tới gần cuối buổi, U.23 Việt Nam phải đón nhận thêm 2 ca chấn thương mới. Ở bài tập 8 đấu 8 đối kháng trên 2/3 sân, sau 1 pha va chạm tiền vệ Hồ Ngọc Thắng (SHB.Đà Nẵng) đã phải tập tễnh rời sân nhờ các bác sĩ chăm sóc.

Cùng với Ngọc Thắng, thủ môn Hoài Anh (Than Quảng Ninh) cũng gặp chấn thương cổ chân sau 1 pha cản phá cú sút của Tuấn Tài trong bài tập 3 đánh 3 trên 1/3 sân. Hoài Anh sau đó cũng không thể tiếp tục thi đấu.

Cả 5 cầu thủ trên sau đó được HLV Miura yêu cầu rời sân tập sớm hơn các đồng đội và về đại bản doanh tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam để ngâm nước đá nhằm đẩy nhanh quá trình bình phục.

Trong kỷ nguyên dẫn dắt của HLV Miura tại tuyển Việt Nam, các cầu thủ thường xuyên gặp phải những chấn thương do tình trạnh quá tải khi đối mặt với những bài tập vắt kiệt sức.

Dù nhiều người lo ngại trước tình trạng trên, nhưng chiến lược gia người Nhật từng cho rằng việc cầu thủ gặp chấn thương là điều bình thường.

"Bóng đá là môn thể thao đối kháng, nên các cầu thủ gặp chấn thương cũng là điều bình thường, đặc biệt là sau quá trình tập luyện gian khổ. Nhưng theo tôi các cầu thủ sẽ sớm bình phục và không có gì đáng phải lo ngại", HLV Miura chia sẻ với Thanh Niên Online.

Bài, ảnh: Đỗ Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.