Danh sách chính thức của U.20 Việt Nam: Tụ hợp lực lượng mạnh nhất

16/03/2017 19:32 GMT+7

Sau khi U.20 Việt Nam xác định được đối thủ tại World Cup, HLV Hoàng Anh Tuấn đã xác định danh sách chính thức với 30 cái tên được cho là tốt nhất vào thời điểm này sẽ tập trung tại Nha Trang vào ngày 21.3 tới.

Vẫn có tên Quang Hải, Thái Quý, Đức Chinh, Đình Trọng
Đáng chú ý nhất, trong danh sách này là sự hiện diện của 4 cầu thủ gồm Quang Hải, Thái Quý (Hà Nội), Đình Trọng (Sài Gòn) và Đức Chinh (SHB.Đà Nẵng).
Không như một số sóng gió trước đó, Đình Trọng và Đức Chinh sẽ được CLB chủ quản Sài Gòn và SHB.Đà Nẵng bật đèn xanh tập trung đúng hẹn ngày 21.3. Riêng Quang Hải và Thái Quý sẽ trình diện trễ hơn vào ngày 24.3, do vướng đá với Long An tại V-League (23.3).
Ngoài ra, những cái tên trên có khả năng sẽ được VFF nhả về CLB trong thời điểm phù hợp, theo thỏa thuận giữa Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và các CLB, nhằm hài hòa quyền lợi giữa các bên trong cảnh các đội bóng đang bước vào giai đoạn cao trào để kết thúc lượt đi.
VFF cũng cam kết sẽ bảo vệ đôi chân cho các cầu thủ này. “Thực tế chuyện đó chủ yếu tập trung ở những cầu thủ ít hoặc không thi đấu suốt những tháng qua. Còn những người đang thi đấu liên tục sẽ được điều chỉnh giáo án cho phù hợp thể lực và thể trạng từng người”, một lãnh đạo VFF cho biết.
Hà Nội cống hiến nhiều nhất
Nhìn vào danh sách 30 người, Hà Nội là đội bóng đóng góp nhiều nhất với 7 cái tên trải dài từ các vị trí thủ môn (Sỹ Huy, Minh Hiếu), hậu vệ (Văn Hậu, Văn Tới) tới tiền vệ (Quang Hải, Minh Dĩ, Thái Quý).
Xếp sau Hà Nội là Viettel. Đội trưởng Trọng Đại vừa trở lại sau chấn thương đã được HLV Hoàng Anh Tuấn triệu tập.
Tuyển U.20 Việt Nam sẽ quy tụ những cái tên tốt nhất AFC
4 cái tên còn lại của đội bóng áo lính là hậu vệ Đức Chiến cùng 3 tiền vệ Tiến Anh, Văn Hào và Hoàng Đức, cầu thủ xuất sắc nhất VCK U.19 Báo Thanh Niên 2016 tại Nha Trang.
Một lò đào tạo trẻ danh tiếng khác cũng có nhiều quân tập trung là HAGL. Bên cạnh đội phó U.19 Việt Nam Lương Hoàng Nam, đội bóng phố Núi còn có 2 cái tên quen thuộc là Thanh Hậu, Thanh Sơn và nhân tố mới Thanh Bình, một trung phong cắm.
B.Bình Dương cũng góp mặt 4 cái tên đã là khách quen của tuyển U.19 Việt Nam (nay là U.20 Việt Nam) gồm hậu vệ Dũ Đạt; các tiền vệ Anh Tỷ, Tuấn Cảnh và tiền đạo Tuấn Linh.
Người hâm mộ Việt Nam đang chờ đợi một kỳ tích nửa ở sân khấu World Cup AFC
Đáng tiếc nhất là tiền vệ Mạc Đức Việt Anh (PVF) do chấn thương nặng đã phải sớm nói lời chia tay với giấc mơ World Cup.
Tuy nhiên, đây được xem là những gương mặt U.20 tốt nhất vào thời điểm hiện tại của bóng đá Việt Nam, được sàng lọc qua 2 năm qua ở các giải cấp độ Đông Nam Á lẫn châu lục.
Những phong ba đã qua, chất bột đã định hình, nay chỉ còn chờ HLV Hoàng Anh Tuấn nhào nặn, để tiếp tục nuôi dưỡng giấc mơ làm nên những chấn động nữa ở đấu trường thế giới.
Tại U.20 World Cup Hàn Quốc 2017, mỗi đội sẽ được đăng ký sơ bộ 35 cầu thủ, trước khi chốt lại danh sách chính thức chỉ gồm 21 cái tên (bao gồm bắt buộc 3 thủ môn), theo quy định của FIFA. Trước 24 giờ trận ra quân, các đội có thể thay thế người khẩn cấp bằng những cái tên trong danh sách sơ bộ trong trường hợp cầu thủ bị chấn thương nặng.
Danh sách U.20 Việt Nam:
Thủ môn: Sỹ Huy, Minh Hiếu (Hà Nội), Tiến Dũng (FLC Thanh Hóa), Thanh Tuấn (Đồng Tháp)
Hậu vệ: Dũ Đạt (B.BD), Thanh Thịnh (SHB.Đà Nẵng), Văn Hậu, Văn Tới (Hà Nội), Đình Trọng (Sài Gòn), Tấn Sinh (Quảng Nam), Trọng Đại, Đức Chiến (Viettel), Tấn Tài (Bình Định)
Tiền vệ: Anh Tỷ, Tuấn Cảnh (B.Bình Dương), Quang Hải, Minh Dĩ, Thái Quý (Hà Nội), Thanh Hậu, Thanh Bình, Thanh Sơn, Hoàng Nam (HAGL), Tiến Dụng (T.Quảng Ninh), Tiến Anh, Văn Hào, Hoàng Đức (Viettel)
Tiền đạo: Tiến Linh (B.Bình Dương), Đức Chinh (SHB.Đà Nẵng), Trần Thành (Huế), Công Thành (Đồng Tháp)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.