Danh sách đội tuyển Việt Nam: 20% còn lại của ông Park Hang-seo

27/10/2018 09:10 GMT+7

HLV Park Hang-seo khẳng định đã hoàn thành 80% mục tiêu trong việc tuyển chọn lực lượng cho đội tuyển Việt Nam (VN) dự AFF Cup 2018. Vậy 20% còn lại là gì?

[VIDEO] NHÀ BÁO TRẦN HẢI CHỌN 11 VỊ TRÍ CHÍNH THỨC CỦA ĐỘI TUYỂN VIỆT NAM
Sau trận thắng ngược 2-1 trước FC Seoul, ông Park tuyên bố đội tuyển VN đã gần như xây dựng xong bộ khung. Thế nhưng, đến ngày 7.11, tức chỉ đúng 1 ngày trước trận đấu đầu tiên gặp Lào, ông mới công bố danh sách 23 tuyển thủ có mặt tại giải đấu lớn nhất Đông Nam Á. Còn một số vướng mắc gì khiến HLV Park Hang-seo phải dời tiến độ lại
1 tuần như thế?
Tôi không dựa vào một cầu thủ nào và tuyệt đối không để một cầu thủ hay một nhóm cầu thủ dẫn dắt, chi phối cả đội. Tất cả các thành viên phải là một tập thể, họ phải hợp tác với nhau để hướng tới mục tiêu chung
HLV Park Hang-seophát biểu
Trước hết, cần phải khẳng định rằng dưới thời ông Park, đội tuyển VN thực sự là một khối đoàn kết và cách ông sử dụng con người là sự tổng hòa, kết hợp của những cầu thủ giàu kinh nghiệm và lứa trẻ tài năng, nhiệt huyết.
Ông Park nhấn mạnh: “Tôi không dựa vào một cầu thủ nào và tuyệt đối không để một cầu thủ hay một nhóm cầu thủ dẫn dắt, chi phối cả đội. Tất cả các thành viên phải là một tập thể, họ phải hợp tác với nhau để hướng tới mục tiêu chung”.
Triết lý ấy của ông đã được các học trò thực thi nghiêm túc trong sinh hoạt cũng như tập luyện, thi đấu. Về phương diện thực hiện ý đồ chiến thuật, vận hành sơ đồ 3-5-2 (và kể cả khi chuyển sang biến thể khác là 3-4-3), nhiều cầu thủ đã đáp ứng được những yêu cầu rất cao của thầy.
Ngọc Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng, Quang Hải, Công Phượng, Văn Đức, Văn Hậu khẳng định rất rõ nét năng lực. Văn Quyết, Anh Đức, Thanh Trung, Văn Lâm tiếp tục chứng tỏ vị thế đầu tàu của mình ở đội tuyển VN.
Vị trí hậu vệ phải sẽ là sự cạnh tranh gay gắt giữa Đức Huy, Văn Thành và Trọng Hoàng. Mà đến thời điểm này, ông Park vẫn chưa thể yên tâm hoàn toàn với ai trong số họ. Ở vị trí thủ môn, nếu như Văn Lâm gần như sẽ chắc suất thì ai trong số 3 thủ môn còn lại là Tiến Dũng, Tuấn Mạnh và Văn Cường sẽ bị loại? Ông Park cũng sẽ gặp vướng mắc ở việc sàng lọc các tiền đạo. Đội tuyển sẽ phải loại 2 trong số 7 tiền đạo hiện có. Như đã đề cập ở trên, Anh Đức, Văn Quyết, Công Phượng, Thanh Trung đang đạt phong độ rất cao. Nhưng 3 tiền đạo còn lại gồm Văn Toàn, Đức Chinh, Tiến Linh chưa cho thấy một sự ăn khớp. Đức Chinh có vẻ hơi đuối một chút vì ở trận đấu gặp Seoul, anh hầu như không có một pha dứt điểm nào. Toàn bị đói bóng ở cảnh phải nên chưa thể hiện được nhiều.
Một số tân binh như Viết Tú, Thanh Hào chưa thích ứng được kịp với sơ đồ 3 hậu vệ. Và có lẽ, điều khiến ông Park lo lắng nhất là tầm ảnh hưởng của Xuân Trường. Với việc chỉ có
2 - 3 tiền vệ trung tâm, trong bối cảnh Huy Hùng, Hùng Dũng, Quang Hải đều đang chơi tốt thì khả năng Xuân Trường phải ngồi dự bị hoàn toàn có thể xảy ra. Thầy Park đang cố gắng kiên nhẫn với anh cùng một số cầu thủ khác. Cũng chính vì thế mà ông chấp nhận lùi lại kế hoạch rút gọn danh sách đội tuyển. Đây cũng được xem là 20% công việc còn lại mà HLV Park Hang-seo phải làm, đó là phải chắt lọc những gương mặt tối ưu nhất giúp tuyển VN đoạt cúp vàng AFF Cup 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.