Danh sách gây tranh cãi của ông Miura

02/05/2015 18:55 GMT+7

(TNO) Danh sách đội tuyển Việt Nam, dù dưới triều đại HLV ngoại nào cũng luôn gây tranh cãi ít nhiều và danh sách mà HLV Toshiya Miura vừa công bố cách đây vài ngày để đá với Thái Lan vào gần cuối tháng này cũng không phải là ngoại lệ.

(TNO) Danh sách đội tuyển Việt Nam, dù dưới triều đại HLV ngoại nào cũng luôn gây tranh cãi ít nhiều và danh sách mà HLV Toshiya Miura vừa công bố cách đây vài ngày để đá với Thái Lan vào gần cuối tháng này cũng không phải là ngoại lệ.
Công Vinh (phải) là 1 trong 2 tiền đạo được HLV Miura chọn - Ảnh: Bạch Dương
Chúng tôi đã khá ngạc nhiên khi trong số 18 cầu thủ, HLV Miura chỉ gọi vỏn vẹn 2 tiền đạo trên hàng công là Lê Công Vinh và Nguyễn Hải Anh. Số lượng như vậy là hơi ít dù trên thực tế, bóng đá Việt Nam vào thời điểm này không đến mức “hiếm muộn” tiền đạo như thế.
 
Nếu nhìn một lượt V-League, rõ ràng vẫn còn một số cái tên đáng được gọi vào tuyển lắm chứ. Giả dụ như Lê Văn Thắng, cầu thủ đang ghi nhiều bàn thắng nhất với 8 lần lập công.
Văn Thắng (trái) là chân sút nội tốt nhất tại V-League năm nay - Ảnh: Độc Lập
Chẳng lẽ chỉ vì Thắng đang khoác áo Cần Thơ, đội bóng tạm đứng bét bảng xếp hạng nên ông Miura không thèm đoái hòa tới. Nếu đúng thế, quả là hơi phí. Nhưng có thể Văn Thắng không phù hợp với ý đồ chiến thuật của ông Miura nên dù có tần suất ghi bàn còn đang nhiều hơn cả Công Vinh và Hải Anh cộng lại, cầu thủ cao 1,76m này cũng không có vé vào đội tuyển.
 
Chúng tôi cũng hơi ngạc nhiên khi ở hàng phòng ngự, trung vệ Trần Chí Công được gọi. Không phải vì nghi ngờ tài năng của anh mà hơi phân vân một chút bởi Công vừa thoát án kỷ luật treo giò 3 trận (do lỗi phun nước bọt vào mặt cầu thủ Văn Học của Đà Nẵng ở lượt đấu thứ 8 V-League).
 
Một quan chức Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) giải thích: “Tuy Công bị treo giò nhưng trước đó, anh đã đảm đương rất tốt vị trí trung vệ và trở thành cầu thủ quan trọng của Đồng Tâm Long An, giúp đội bóng này có chuỗi bất bại khá ấn tượng. HLV Miura cũng đã vài lần được xem Chí Công thi đấu và ông dứt khoát đưa anh vào danh sách”.
Michal Nguyễn rất ít khi được thi đấu - Ảnh: Bạch Dương
Với trường hợp cầu thủ Việt kiều Czech Michal Nguyễn thì hơi khác. HLV Miura chưa xem anh đá một trận nào tại V-League vì HLV Lê Thụy Hải khi còn “khoác áo” Bình Dường hầu như chỉ bố trí trung vệ cao to này ở ghế dự bị.
 
Vẫn quan chức trên của VFF cho biết: “Tại Cúp C1 châu Á, Michal Nguyễn đã thi đấu khá tốt. Vì lý do này mà chúng tôi đã quyết định giới thiệu Michal Nguyễn cho HLV Miura. Thoạt tiên, ông đã hỏi rất kỹ về Michal Nguyễn, chẳng hạn cậu ta được đào tạo ở đâu, về Việt Nam khi nào, đã từng thi đấu cho tuyển Việt Nam lần nào chưa. Tất nhiên, chúng tôi đã giải thích rất kỹ càng kèm lời đảm bảo là Michal Nguyễn sẽ hòa nhập tốt ở đội tuyển lần này. Và cuối cùng HLV Miura cũng gật đầu đồng ý”.
 
Nhưng có lẽ gây thắc mắc nhất là trường hợp cầu thủ Đinh Tiến Thành. Trung vệ này đã mắc những sai lầm rất đáng tiếc ở một số trận đấu quan trọng của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2014. Tại sao anh vẫn được HLV Miura tin dùng?
 
Trước những băn khoăn của chúng tôi, quan chức của VFF lại nói tiếp: “Danh sách đội U.23 Việt Nam hay tuyển quốc gia luôn được HLV Miura lựa chọn một cách cẩn trọng và kỹ lưỡng.
 
Sau đó, giữa chúng tôi và ông Miura lại có sự bàn thảo lại để danh sách luôn đảm bảo có được những cầu thủ tốt nhất. VFF luôn tin tưởng vào sự thẩm định của ông cũng như ông tin vào sự giới thiệu của VFF. Mọi quyết định cuối cùng mà ông Miura đưa ra luôn được VFF tôn trọng. Khi đã cộng tác với nhau, phải có niềm tin thì sự cộng tác đó mới được lâu dài. Giới truyền thông có thể trực tiếp phỏng vấn ông khi đội tuyển tập trung vào ngày 5.5 tới và mọi câu hỏi sẽ được ông đích thân giải đáp”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.