Danh sách sơ bộ đội tuyển VN: 5 cầu thủ Hà Nội T&T bị loại

08/01/2013 03:20 GMT+7

Có đến 8 tuyển thủ từng tham dự AFF Cup 2012 không có tên trong danh sách sơ bộ 50 cầu thủ đăng ký dự vòng loại Asian Cup 2015.

Có đến 8 tuyển thủ từng tham dự AFF Cup 2012 không có tên trong danh sách sơ bộ 50 cầu thủ đăng ký dự vòng loại Asian Cup 2015.

Hôm qua, VFF chính thức công bố danh sách 50 cầu thủ đăng ký với BTC Asian Cup 2015. Không như những thông tin trước đó là hầu hết tuyển thủ quốc gia từng dự AFF Cup 2012 có mặt, bản danh sách này chỉ có 15 cầu thủ được giữ lại và 8 người bị gạch tên. Trong số này có đến 5 cầu thủ Hà Nội T&T là thủ môn Dương Hồng Sơn, các hậu vệ Hồng Tiến, Văn Biển và 2 tiền vệ Ngọc Duy, Cao Sỹ Cường. Duy nhất Văn Quyết vẫn có tên. Ngoài ra những cái tên khác bị gạch có trung vệ Đình Luật (Xi măng Xuân Thành), Vũ Phong (Becamex Bình Dương) và Phan Thanh Hưng (SHB Đà Nẵng).

 Các cầu thủ Hà Nội T&T Ngọc Duy, Sỹ Cường, Hồng Tiến (từ trái sang) cũng theo chân HLV Phan Thanh Hùng rời đội tuyển
Các cầu thủ Hà Nội T&T Ngọc Duy, Sỹ Cường, Hồng Tiến (từ trái sang) cũng theo chân
HLV Phan Thanh Hùng rời đội tuyển - Ảnh: Ngô Nguyễn

Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung giải thích, bản danh sách này do Phòng Các đội tuyển với sự tư vấn của Hội đồng HLV quốc gia lập ra dựa trên phong độ, tuổi tác, tình trạng thể lực của các cầu thủ. Việc chỉ còn 15 cầu thủ từng dự AFF có mặt cũng là chuyện hết sức bình thường vì ai đã qua thời sung sức, ai bị chấn thương dai dẳng, ai không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn, ai không thể hiện được năng lực cống hiến thì VFF sẽ không gọi vào thời điểm này. Nhưng nói thế không có nghĩa, những người bị loại không còn cơ hội lên tuyển. Nếu họ phấn đấu tốt và chứng tỏ được giá trị của mình thì vẫn được xem xét.

Việc 8 cầu thủ bị loại trùng khớp với phát biểu của Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng trong buổi họp tổng kết thất bại của đội tuyển vào ngày 5.12.2012, rằng những ai không còn khao khát cống hiến, những cầu thủ nào đã thi đấu thiếu tích cực tại AFF Cup vĩnh viễn sẽ không được gọi vào đội tuyển.

28 cầu thủ U.23

Ngoài 15 tuyển thủ AFF, danh sách sơ bộ đội tuyển có thêm các cầu thủ trên 23 tuổi từng khoác áo đội tuyển hoặc ít nhiều cũng đã được chú ý trước đây như Chí Công, Anh Đức, Quang Thanh (Becamex Bình Dương), Hoàng Quảng, Tấn Điền (SHB Đà Nẵng), Mai Tiến Thành (Vissai Ninh Bình), Hải Anh (Đồng Tháp). Còn lại 28 cầu thủ trong độ tuổi chuẩn bị SEA Games, trong đó có đến 22 cầu thủ vừa góp mặt ở giải U.21 quốc gia và quốc tế Báo Thanh Niên, á quân Cúp truyền hình Bình Dương. Trong số này nổi bật là Hoàng Thịnh, Phi Sơn, Đình Bảo, Hà Minh Tuấn, Hữu Khôi, Nguyên Mạnh, Khắc Ngọc, Thanh Hào, Huy Hùng, Hải Huy, Tiến Duy, Vũ Minh Tuấn, Tuấn Linh, Quách Tân... hay Danh Ngọc, Văn Thắng, Mạnh Dũng, Hoàng Thiên, Văn Nam, Xuân Hùng, Quang Hùng... Số còn lại cũng từng chơi cho đội U.23 những năm trước như thủ môn Bửu Ngọc, Tuấn Mạnh, trung vệ Bùi Xuân Hiếu, Đinh Tiến Thành, hậu vệ Tấn Công. Chỉ có một cái tên mới là Hữu Phúc của trẻ Hà Nội.

Với bản danh sách trẻ hóa này, trong đó hơn một nửa là U.23, Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung khẳng định đây là đội tuyển 2 trong 1, vừa đảm bảo chất lượng đội tuyển VN đủ sức đối đầu với các đội bóng mạnh trên đấu trường quốc tế; đồng thời tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ được thi đấu cọ xát nhiều để tích lũy kinh nghiệm thi đấu. Thử thách đầu tiên cho tuyển VN chính là trận gặp Hyundai Mipo Dolphin của Hàn Quốc vào ngày 31.1 tới tại sân Hàng Đẫy.

Đăng Khoa

>> Hoàng Anh Tuấn sẽ là HLV tạm quyền đội tuyển VN
>> Santos vẫn có mặt cùng tuyển VN
>> HLV nội sẽ dẫn dắt tuyển VN tại Asian Cup
>> HLV trưởng đội tuyển Việt Nam: Sao khó thế?
>> Tự thua để lật đổ HLV trưởng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.