Đánh trống bỏ dùi

22/09/2019 13:07 GMT+7

Khi sự cố trọng tài (TT) mắc sai sót ở sân Hàng Đẫy tối 20.9 xảy ra, người hâm mộ một lần nữa ngao ngán vì công tác TT mùa giải này vẫn không được xem trọng.

Cả VFF lẫn VPF mùa nào cũng vậy, luôn hô to khi xảy ra chuyện là sẽ nghiêm khắc kỷ luật, siết lại sự phân công và chú trọng đào tạo, bồi dưỡng TT cho chất lượng và đủ bản lĩnh điều hành. Nhưng nói xong lại quên khi cứ mỗi vòng đấu V-League trôi qua, câu chuyện những vị “vua áo đen” vẫn tạo ra nhiều nhức nhối vì VFF, VPF chẳng hề có sự quan tâm và quyết liệt hoặc có biện pháp mạnh đi kèm.
Ngay chuyện áp dụng công nghệ VAR từ giai đoạn lượt về được đặt ra nhưng cũng chỉ là cách hô hào, trấn an các đội, hứa hẹn sẽ công bằng. Thực tế mùa giải 2019 sắp kết thúc mà VPF vẫn chưa thể sử dụng công nghệ hiện đại này để hỗ trợ các TTV-League.
Cứ cho là FIFA thay đổi chính sách giám sát, quản lý và cấp phép VAR cho các nước thành viên khiến VN chưa thể vận dụng, thì VPF với chức năng điều hành V-League của mình cũng phải ngồi lại với VFF và Ban TT đưa ra những biện pháp quyết liệt, loại bỏ ngay những TT kém năng lực, yếu phương pháp, liên tiếp dính tì vết và chọn lựa những người cầm cân nảy mực thật tốt để điều hành. Bởi nếu cứ khoán hết cho Ban TT VFF chọn lựa, phân công những người từng dính “phốt” thì những sự cố như vừa qua sẽ còn tái diễn.

Trọng tài bị bao vây, phản ứng dữ dội trên sân

Minh Hoàng

Từ lâu đội ngũ TT ở VN đã thiếu và yếu. Sự phối hợp trên sân giữa các TT với nhau cũng không tốt. Như chuyện TT Trương Hồng Vũ bỏ lỗi của cầu thủ Hồ Sỹ Giáp (Becamex Bình Dương) với Bùi Tiến Dũng (Viettel) ngay trước khán đài A, trước mắt TT thứ tư.
Nếu TT chính đứng sau không có nhận định đúng vậy tại sao không có sự can thiệp, nhắc nhở nào qua bộ đàm đã được trang bị cho các TT để tránh xảy ra những phản ứng gay gắt vì chuyện bẻ còi? Lắm lúc người hâm mộ tự hỏi Ban TT VFF tập huấn, rút kinh nghiệm kiểu gì mà trong quá trình điều hành những cái sai, yếu cơ bản đó cứ lặp đi lặp lại. Hay VFF, VPF tổ chức những đợt tập huấn cho có, kêu cho to rồi đánh trống bỏ dùi?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.