'Đạt mục tiêu ở Asian Cup, tuyển Việt Nam vẫn phấn đấu ở vòng loại World Cup'

18/11/2015 14:39 GMT+7

Đội tuyển Việt Nam phấn đấu vào bán kết AFF Cup 2016 còn đội U.23 cố gắng thắng được một trận ở vòng chung kết U.23 châu Á 2016. Ông Lê Hoài Anh - Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) khẳng định như vậy.

Đội tuyển Việt Nam phấn đấu vào bán kết AFF Cup 2016 còn đội U.23 cố gắng thắng được một trận ở vòng chung kết U.23 châu Á 2016. Ông Lê Hoài Anh - Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) khẳng định như vậy.

Vòng loại play-off Asian Cup 2019 sẽ diễn ra vào tháng 3.2017 và tuyển Việt Nam sẽ gặp những đối thủ nào, còn phụ thuộc vào kết quả của vòng loại thứ nhất vẫn đang diễn ra - Ảnh: Minh Tú
Trả lời phỏng vấn báo Thanh Niên, ông Lê Hoài Anh xác nhận thông tin, đội tuyển Việt Nam chính thức giành vé vào vòng loại cuối cùng Asian Cup 2019.
Ông Hoài Anh cho biết, 8 đội nhất bảng và 4 đội nhì xuất sắc nhất tại vòng loại World Cup 2018 sẽ giành vé trực tiếp đến vòng chung kết Asian Cup 2019 (đồng thời vào vòng loại thứ ba World Cup 2018 khu vực châu Á). 16 đội có thành tích tốt kế tiếp (gồm 4 đội nhì còn lại, 8 đội xếp thứ ba và 4 đội xếp thứ tư xuất sắc nhất) sẽ vào vòng loại cuối cùng Asian Cup 2019..

Vòng loại play-off này sẽ diễn ra vào tháng 3.2017 và tuyển Việt Nam sẽ gặp những đối thủ nào, còn phụ thuộc vào kết quả của vòng loại thứ nhất vẫn đang diễn ra.

* Như vậy, hai trận đấu còn lại với Đài Loan và Iraq vào tháng 3.2016 sẽ chỉ còn mang tính thủ tục…

Ông Lê Hoài Anh: Về mặt ý nghĩa là như vậy. Nhưng với đội tuyển Việt Nam, sẽ không coi bất kỳ trận đấu nào mang tính thủ tục cả. Vì dư luận xã hội vẫn luôn mong chờ từng trận đấu của đội tuyển quốc gia. Hơn nữa, về mặt chuyên môn, hai trận đấu này cũng là cơ hội để VFF và HLV Miura nhìn nhận lại đội hình, nên giữ ai và loại ai cho chặng đường tiếp theo của năm 2016, gối sang năm 2017.

* Thưa ông, ngày 17.11, lãnh đạo VFF và Hội đồng HLV quốc gia cùng HLV Miura có họp bàn về kế hoạch quan trọng của đội tuyển và đội U.23. Có điểm gì đáng lưu ý ở cuộc họp này?

Ông Lê Hoài Anh: Chúng tôi đã thống nhất, sau hai trận đấu cuối của vòng loại World Cup 2013 như vừa nói ở trên, sẽ tiến hành một số trận đấu giao hữu trong năm 2016 để chuẩn bị cho giải vô địch bóng đá Đông Nam Á - AFF Cup 2016 vào cuối năm và sau đó là vòng play-off vào tháng 3 năm 2017.
Dư luận xã hội vẫn luôn mong chờ từng trận đấu của đội tuyển quốc gia - Ảnh: Minh Tú
Chúng tôi chưa rõ lực lượng nào sẽ thi đấu ở hai mặt trận này vì còn tiếp tục thử nghiệm cầu thủ. Nhưng như mọi người đều biết, đội tuyển Việt Nam đã được trẻ hóa đến 7,8 vị trí và sẽ tiếp tục được trẻ hóa. Dĩ nhiên sẽ không phải là một đội tuyển hoàn toàn mới mà sẽ là sự kết hợp hài hòa một vài trụ cột còn phong độ tốt và số cầu thủ trẻ. Sẽ có sự chuyển giao thế hệ, nhưng không quá ồ ạt.  

* VFF có đặt ra mục tiêu nhất định nào đó cho hai đội bóng con cưng của mình không, thưa ông?

Ông Lê Hoài Anh: Ở AFF Cup 2016, trước mắt, VFF và Hội đồng HLV quốc gia cùng đặt ra chỉ tiêu cho đội tuyển ít nhất lọt vào bán kết. Còn cao hơn nữa thì cần phải bàn thêm ở một số cuộc họp khác.

Về đội U.23 Việt Nam, trong tháng 12 tới, đội sẽ có 3 trận đấu với hai đối thủ đều đến từ Nhật Bản. Hai trận với CLB theo dạng bán chuyên nghiệp Nhật Bản và không bán vé vì đấu tập. Trận thứ 3 với CLB Cezero Osaka (Nhật Bản), dự kiến vào ngày 17.12.

Chúng tôi sẽ có sự chuẩn bị chu đáo nhất cho đội U.23 quốc gia cho vòng chung kết U.23 châu Á vào tháng 1.2016 tại Qatar. Mong muốn đặt ra là có ít nhất một trận thắng. Và sẽ cố gắng làm được điều đó. Đối thủ của chúng ra rất mạnh, gồm U.23 Úc, U.23 Jordan, U.23 UAE. Sẽ cố gắng tạo ra một bất ngờ nào đó, nhưng rất khó có thể đạt thứ hạng cao vì vòng chung kết toàn những hảo thủ, đến từ những nền bóng đá hàng đầu châu lục.

HLV Miura sẽ triệu tập 30 cầu thủ U.23 Việt Nam
VFF và ông Miura lập danh sách sơ bộ 40 cầu thủ nhưng ở ngày tập trung sắp tới sẽ chỉ tập trung 30 người. Ngày 20.11, ông Mai Đức Chung và HLV Miura sẽ có mặt tại TP.HCM để theo dõi giải U.21 Quốc tế Báo Thanh Niên để lựa chọn thêm anh tài cho đội U.23 Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.