Đất võ giành 3 điểm phút 90+3

08/10/2010 09:01 GMT+7

Megastar Nam Định (NĐ) và SQC Bình Định (BĐ) đã cống hiến cho khán giả Pleiku trận cầu hấp dẫn và kịch tính đến tận phút cuối cùng.

Tấn Tài (11) ghi bàn ấn định chiến thắng cho SQC Bình Định - Ảnh: Khả Hòa

Megastar Nam Định (NĐ) và SQC Bình Định (BĐ) đã cống hiến cho khán giả Pleiku trận cầu hấp dẫn và kịch tính đến tận phút cuối cùng.

Lực lượng không hề nhỉnh hơn đối phương, nhưng NĐ nhập cuộc bằng lối chơi phòng ngự phản công ấn tượng. Chính đội bóng thành Nam đã chiếm ưu thế trước bằng lối chơi truyền thống của mình. Cặp tiền vệ trung tâm Nhật Nam (8) – Văn Quý (5)hợp cùng Ngọc Hùng (16), Văn Hùng (22) giúp NĐ kiểm soát khu trung tuyến. Trong khi đó, BĐ không có được cầu thủ cầm trịch tuyến giữa nên chơi chệch choạc trong hiệp 1, để cho đối phương lấn lướt. Phút 23, từ pha phản công sở trường chớp nhoáng, Nhật Nam đã tỉa bóng rất đẹp cho Hữu Khôi (9) ghi bàn đưa NĐ dẫn trước. Bàn thắng này càng giúp NĐ lên tinh thần, tổ chức phòng ngự chặt chẽ hơn.

Sang hiệp 2, HLV Nguyễn Ngọc Thiện (BĐ) điều chỉnh hợp lý khi kéo Thành Tài (8) đá sâu vào giữa sân, đồng thời tung tiền đạo Tấn Tài (11) vào để tăng cường hàng công. Sự điều chỉnh này giúp BĐ hoàn toàn lột xác. Đội bóng đất võ tấn công ào ạt, khiến hàng thủ NĐ phải chống trả vất vả. Phút 81, NĐ mất người khi Quang Thế (14-NĐ) lãnh thẻ đỏ trực tiếp do vào bóng thô bạo. Chỉ 7 phút sau, BĐ đã tận dụng ưu thế của mình để san bằng cách biệt từ pha đệm bóng cận thành của Cao Văn Khánh (16) sau đường chuyền của Tấn Tài (11). Không dừng lại ở đó, ngựa ô BĐ tiếp tục gây sức ép, để ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 khi Thanh Sang (9) vượt qua hàng phòng ngự NĐ chuyền bóng như dọn cỗ cho Tấn Tài (11) ở phút 90+3.

Chủ nhà khởi đầu thuận lợi

Trước đó, trong trận khai mạc giữa chủ nhà U.21 HA.GL và U.21 ĐTLA diễn ra không thật hấp dẫn do cầu thủ hai đội căng cứng tâm lý, không thể hiện được hết lối chơi của mình.

Với lực lượng mạnh hơn, HA.GL đã kiểm soát được thế trận và cụ thể hóa ưu thế của mình bằng bàn thắng từ cú đánh đầu cận thành của Thái Học (22) ở phút 33 hiệp 1. Sau bàn thua, ĐT.LA cố gắng đẩy cao đội hình để tìm bàn thắng, nhưng họ đã không vượt qua được hàng phòng ngự chắc chắn của đội chủ nhà. Cầu thủ Thái Học (HA.GL) cũng là cầu thủ được phóng viên các báo bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Nguyễn Quốc Tuấn (HA.GL) nói: “Dù thắng trận, nhưng tôi chưa hài lòng về cách thể hiện của cầu thủ. Có lẽ do bị tâm lý khi đá trận khai mạc, nên cầu thủ HA.GL chưa chơi với phong độ tốt nhất”. Trong khi đó, HLV Ngô Quang Sang (ĐT.LA) quyết tâm: “Một trận thua đẩy chúng tôi vào tình thế khó khăn, nhưng chúng tôi sẽ tìm cơ hội cho mình trong hai trận tiếp theo”.

Thành Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.