Dấu ấn các “sao”

09/01/2010 09:15 GMT+7

Chiều qua, ở mỗi hiệp đấu, K.Khánh Hòa đã thể hiện những bộ mặt trái ngược hẳn nhau. Trong hiệp 1 là một K.Khánh Hòa rệu rã, phối hợp rời rạc. Bên cạnh đó, khâu xử lý các tình huống của họ cũng rất kém.

Agostinho (phải) ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho K.Khánh Hòa - Ảnh: B.D

Chiều qua, ở mỗi hiệp đấu, K.Khánh Hòa đã thể hiện những bộ mặt trái ngược hẳn nhau. Trong hiệp 1 là một K.Khánh Hòa rệu rã, phối hợp rời rạc. Bên cạnh đó, khâu xử lý các tình huống của họ cũng rất kém.

Nhưng sang hiệp 2, đội bóng phố biển lột xác hẳn. Các pha đan bóng của họ được thực hiện nhịp nhàng hơn. Và khi đứng trước khung thành, các chân sút của K.Khánh Hòa không còn cảm giác lúng túng như trước.

Sở dĩ K.Khánh Hòa thi đấu nhợt nhạt trong hiệp 1 là do họ toàn sử dụng các gương mặt trẻ trong nửa đầu trận. Phải nói rằng các cầu thủ trẻ của K.Khánh Hòa hiện kém xa trình độ các đàn anh. Ở vào lứa tuổi 21 – 22, những Tấn Tài, Quang Hải, Văn Phong đã là trụ cột của đội bóng phố biển, nhờ kỹ thuật và tư duy chiến thuật khá toàn diện, trong khi thế hệ hiện nay lại yếu về nhiều mặt. Vả lại, những người từng được kỳ vọng rất nhiều là Ngọc Điểu và Hữu Phước cũng thi đấu rất kém, không đảm bảo được vị trí của mình.

Phải đến khi các ngôi sao như Thiện Hảo, Văn Phong, Ánh Cường, Agostinho vào sân trong hiệp 2, lối chơi của đội bóng phố biển mới khởi sắc. Và cũng kể từ lúc này, K.Khánh Hòa mới làm được điều cần làm là phối hợp đưa bóng đến sát khung thành đối phương để dứt điểm.

Navibank Sài Gòn – CS.Đồng Tháp: 3-1: Dắt tay nhau vào bán kết

Trong trận này, CS.Đồng Tháp có thua cũng vào bán kết, bởi tối thiểu thì họ cũng có 4 điểm ngang với K.Khánh Hòa, nhưng hơn về kết quả đối đầu trực tiếp (CS.Đồng Tháp thắng K.Khánh Hòa 1-0 ở lượt trận thứ 2), chỉ số phụ quan trọng nhất khi có 2 đội trở lên bằng điểm nhau. Chính vì vậy CS.Đồng Tháp đá trận này không thật cố gắng, mà dành nhiều chỗ cho các thử nghiệm. Các bàn thắng của NaviBank Sài Gòn được thực hiện bởi Martin Trindade ở phút 19, Julien ở phút 77 và Hoàng Đảm ở phút 90+3.

Bàn gỡ của Đồng Tháp được ghi do công của Văn Nghĩa ở phút 24.

Tung Sơn

Các bàn thắng của K.Khánh Hòa trong hiệp 2 được Thiện Hảo thực hiện ở phút 73, Mustapha ở phút 90+1 và Agostinho ở phút 90+2. Điều đó cho thấy đội bóng phố biển vẫn còn những cá nhân có thể gây đột biến để gánh cho lứa trẻ hiện vẫn chưa chín.

Vấn đề của các cầu thủ trẻ cũng là bài toán khó nhất của K.Khánh Hòa hiện nay, bởi không phải lúc nào họ cũng có thể đảm bảo được chuyện các trụ cột có thể ra sân với phong độ cao nhất mà không dính chấn thương hoặc thẻ phạt, ở một cuộc đua đường trường như V-League.

Riêng với Bình Định, đội này rõ ràng không có những ngôi sao nổi trội như K.Khánh Hòa, dẫn đến trận thua ngược của họ, dù Bình Định đã 2 lần dẫn trước do công của Thanh An ở phút 23 và Khoa Thanh ở phút 75 (ghi bàn từ chấm phạt đền). Tuy nhiên, nếu chỉ tính trong mặt bằng của giải hạng Nhất năm nay, Bình Định không có gì phải lo lắng, bởi không phải đội nào cũng có nhiều sao như K.Khánh Hòa trong trận đấu chiều qua.

Tung Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.