Dấu ấn hùng hồn của "Sát thủ có gương mặt thư sinh"

15/03/2020 12:11 GMT+7

‘Bàn thắng bằng đầu cũng ngon hầy, tôi nói với Phan Văn Đức. Đức cười bảo: Ờ kìa, thầy nói làm răng, em không cao nhưng vẫn hay ghi bàn bằng đầu mà thầy’, HLV Ngô Quang Trường(SLNA) kể lại về cậu trò cưng được mệnh danh "Sát thủ có gương mặt thư sinh" vừa mang 3 điểm về cho SLNA

Chiều 14.3 trên sân Vinh, sau khi ghi bàn thắng bằng đầu vào lưới Becamex Bình Dương vòng 2 V-League 2020, Phan Văn Đức ôm bóng rồi luồn bóng vào dưới áo – một ‘hành vi’ rất dễ thương, như ngầm báo một thông điệp với khán giả xem truyền hình ‘vợ chồng chúng tôi đã có tin vui rồi đấy bà con ạ’!
1 năm 20 ngày. Đó là khoảng thời gian mà Phan Văn Đức phải chờ đợi để được đá chính trong một trận đấu. Xuyên suốt từng ấy thời gian, cầu thủ người Nghệ An phải chiến đấu với những ca chấn thương liên miên cùng sóng gió sau hậu trường. Trong vô vàn những thử thách ấy, Văn Đức nỗ lực từng bước để tìm lại bản thân. Sau khi ổn định cuộc sống gia đình bằng việc cưới vợ, sự nghiệp của Đức bắt đầu trở lại khi đôi chân của anh thực sự lành lặn để sẵn sàng tái xuất.

HLV Ngô Quang Trường không giấu diếm “tình cảm” với học trò cưng: “Tôi bảo với Đức là em là con bài của thầy không chỉ mùa giải này nên thầy sẽ sử dụng em dần dần, từ từ, không sốt ruột được. Tôi nói vậy vì những cầu thủ bị chấn thương lâu ngày, khi quay trở lại sẽ hay đá “quá lên” vì họ thường bị “cuồng chân” và khát khao được cống hiến. Như vậy thì quá nguy hiểm cho chính họ. Tôi không muốn Đức bị tái phát rồi đau lại dù tôi biết lòng Đức muốn gì.

Đức 'cọt" vẫn rất xông xáo trên hàng công

CTV

Trận gần nhất mà Đức được ra sân là trận đầu tiên của mùa giải 2019. Quá lâu để đợi chờ. Nhưng tôi vẫn dặn dò Đức cẩn thận lắm. Đức cười bảo, thầy ơi, em khát khao ra sân lắm rồi, muốn nhanh nhanh được thi đấu. Tôi cười rồi nói, em ơi em là con bài của thầy đấy nhé! Không dám để Đức chơi hết trận gặp Bình Dương, tôi “tháo” Đức ra sớm dù tôi mừng ghê lắm. Dường như Đức đã tìm lại được rất nhanh sự nhạy cảm trong những pha chuyền bóng và sự nhạy cảm để đón nhận thời cơ đến với mình. Có Đức, tôi thêm có nhiều sự lựa chọn hơn trong giải pháp tấn công của SLNA bởi Đức có những phẩm chất riêng biệt".

Cách sử dụng dần dần, từ từ của HLV Ngô Quang Trường là trận đầu V-League 2020, Văn Đức được đưa vào sân từ băng ghế dự bị. Dù không thể giúp SLNA thắng được Sài Gòn trên sân Thống Nhất, "Đức cọt" vẫn thể hiện được đường nét trong những pha đi bóng hay chuyền bóng của mình. CĐV người Nghệ An quả thực cần Văn Đức tự tin như thế. Bởi trong bối cảnh mất Nguyên Mạnh nơi khung gỗ, chia tay Khắc Ngọc ở tuyến giữa thì sự đột biến của Văn Đức là cứu cánh của SLNA trong một mùa giải dự báo là nhiều sóng gió.

Đức 'cọt' đấy, vẫn tài hoa như thế!

Xuân Thủy

Vòng 1 V-League 2020, Đức cũng chơi hay dưới sự chứng kiến của ông Park

Khả Hòa

Sau 1 năm 20 ngày, Phan Văn Đức mới đá chính. Đó cũng là lần thứ 35 trong 5 mùa giải thi đấu cho đội 1 của SLNA,  Văn Đức có tên trong đội hình xuất phát ở V-League. Tính rộng hơn, đây cũng là trận đấu thứ 50 ở giải đấu này mà cầu thủ sinh năm 1996 thi đấu cho đội bóng xứ Nghệ. Và anh đánh dấu cột mốc đáng nhớ ấy bằng một pha lập công đẳng cấp.
Văn Đức vẫn luôn biết cách tạo ra những bất ngờ trong các pha dứt điểm ở cự ly 20 mét đổ lại cầu môn. Và trước Becamex Bình Dương, cách ghi bàn của Văn Đức cũng khiến các hậu vệ đối phương bất ngờ. Anh thực hiện cú bật nhảy vừa tầm để đón được bóng từ đường chuyền bên cánh phải của đồng đội. Và ở một tư thế mà nhiều người nghĩ Văn Đức sẽ đánh đầu về cột gần theo hướng di chuyển và bật nhảy quán tính của bản thân thì tiền vệ này lại lắc đầu lái trái bóng về góc xa khung thành.
Một bàn thắng đẳng cấp! HLV Ngô Quang Trường cười sảng khoái: “Bàn thắng bằng đầu cũng ngon hầy, thấp vầy mà ghi bàn ngon hầy trong khi đối phương lại chỉ để ý đến mấy ông cao cao. Sau trận tôi nói. Còn Phan Văn Đức cười bảo: Ờ kìa, thầy nói làm răng, con vẫn hay ghi bàn bằng đầu mà thầy’”.

Niềm vui ghi bàn của Đức 'cọt" (trái)

CTV

Biết cách tạo ra sự khác biệt, đó cũng là lý do vì sao mà người ta vẫn luôn nhắc đến Văn Đức như mảnh ghép còn thiếu trong hành trình giành tấm vé lịch sử vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam. HLV Park Hang-seo cần một người biết tạo ra sự đột biến, ở đúng thời điểm mà đội bóng của ông cần. Giống như Phan Văn Đức với nick name Đức 'cọt', người không cao mà vẫn khiến người khác phải ngắm nhìn! Thế nên không phải ngẫu nhiên mà anh được đặt biệt danh "sát thù có gương mặt thư sinh" vì tài năng đã ghi dấu ấn một cách hùng hồn.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.