Dấu ấn tiền vệ 'trái tim'

17/10/2013 03:00 GMT+7

Hai chiến thắng của tuyển U.21 quốc gia Báo Thanh Niên trước Myanmar và Singapore tại giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên đang diễn ra tại Ninh Thuận đều mang đậm dấu ấn của tiền vệ tổ chức 21 tuổi Hồ Khắc Ngọc.

Hai chiến thắng của tuyển U.21 quốc gia Báo Thanh Niên trước Myanmar và Singapore tại giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên đang diễn ra tại Ninh Thuận đều mang đậm dấu ấn của tiền vệ tổ chức 21 tuổi Hồ Khắc Ngọc. 

 Dấu ấn tiền vệ
Với lối chơi thông minh, tiền vệ Hồ Khắc Ngọc là người kiến thiết các pha tấn công sắc bén của tuyển U.21 VN - Ảnh: Khả Hòa

HLV trưởng tuyển U.21 VN Đinh Văn Dũng ví Khắc Ngọc là “trái tim” của đội tuyển. Thiếu tiền vệ tài ba xứ Nghệ này, tuyển Việt Nam khó có được những pha tấn công biến hóa bất ngờ như 2 trận thắng mà người hâm mộ đã được chứng kiến.

Kiểm soát bóng không gian hẹp tốt, đặc biệt là những pha phát động tấn công vượt tuyến thông minh, đưa bóng như đặt vào chân đồng đội trước khung thành thủ môn đối phương là “bửu bối” của Khắc Ngọc. Trong trận gặp Myanmar, Khắc Ngọc thường xuyên có những đường chuyền như trên, nhưng các đồng đội lại không tận dụng thành công. Ở trận gặp Singapore, chính Khắc Ngọc là người có pha chuyền bóng thông minh giúp Xuân Thắng đột phá ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Cùng thế hệ nhiều tài năng của lò đào tạo trẻ Sông Lam Nghệ An (SLNA) như Phi Sơn, Đình Hoàng, Hoàng Thịnh…, Khắc Ngọc thường xuyên góp mặt ở các tuyển trẻ quốc gia như U.16, U.17, U.19, U.21. Sau màn thể hiện xuất sắc trong màu áo tuyển U.21 quốc gia Báo Thanh Niên 2012, Khắc Ngọc là người được Ban huấn luyện đôn lên đá ở đội SLNA tranh tài tại V-League, góp công không nhỏ vào thành tích của đội.

HLV Đinh Văn Dũng cho biết do thể hình chưa tốt (cao 1 m 69), đặc biệt là thể lực, sức bền cũng không hoàn hảo nên Khắc Ngọc chưa thể chen chân vào tuyển U.23. “Nếu chịu khó tập luyện, khắc phục những hạn chế, Khắc Ngọc còn nhiều cơ hội tiến xa”, HLV Đinh Văn Dũng nói.

Khắc Ngọc cho biết mùa giải U.21 quốc gia năm nay tuy không cùng các đồng đội SLNA bảo vệ được ngôi vô địch, nhưng việc được vào tuyển U.21 VN thi đấu giải quốc tế là vinh dự lớn cho bản thân. “Tôi cùng đồng đội sẽ cố gắng hết mình trong từng trận đấu để cảm ơn khán giả đã cổ vũ nhiệt tình cho đội. Riêng mình, tôi sẽ không ngừng tập luyện để cống hiến cho bóng đá SLNA, và nếu có cơ hội sẽ cống hiến cho bóng đá VN trong màu áo tuyển quốc gia”, Khắc Ngọc nói.

Đánh giá về các đối thủ tại giải, Khắc Ngọc cho rằng U.21 Sydney là ứng viên nặng ký nhất khi sở hữu dàn cầu thủ cao to, dồi dào thể lực lại có kỹ thuật tốt. Trong khi đó Singapore, Malaysia, Myanmar đều thể hiện khát khao chiến thắng khi mang đến giải đội hình chất lượng tốt.

Theo đánh giá của Hội đồng huấn luyện viên quốc gia, Khắc Ngọc là một trong những gương mặt được cân nhắc tuyển chọn vào tuyển U.22 quốc gia chuẩn bị cho giải vô địch U.22 châu Á năm 2014.

Hoàng Quỳnh 

>> Giải bóng đá U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2013: Thách thức cho nhà đương kim vô địch
>> Buổi tập đầy hưng phấn của tuyển U.21 quốc gia Báo Thanh Niên
>> Tuyển U.21 quốc gia Báo Thanh Niên đầy quyết tâm 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.