Đầu bảng thua, cuối bảng thắng

30/05/2011 00:17 GMT+7

Trật tự V-League ở vòng 16 chiều qua chưa có nhiều đảo lộn, nhưng với việc đội đầu bảng SLNA sẩy chân trên sân Lạch Tray và đội chót bảng ĐTLA tìm được chiến thắng khiến cho khoảng cách điểm giữa các đội đang dần thu hẹp.

Trật tự V-League ở vòng 16 chiều qua chưa có nhiều đảo lộn, nhưng với việc đội đầu bảng SLNA sẩy chân trên sân Lạch Tray và đội chót bảng ĐTLA tìm được chiến thắng khiến cho khoảng cách điểm giữa các đội đang dần thu hẹp.

Thuốc thử đúng liều

SLNA đã gặp phải thuốc thử đúng liều là Vincem Hải Phòng (HP) khi nhận thất bại sau 10 vòng chưa biết bại (kể từ sau trận thua Đồng Tháp ở vòng 5). Bất ổn về tâm lý vì dư luận phản ứng dữ dội thái độ “buông” AFC Cup cộng với sự vắng mặt của chân sút chủ lực Kavin Bryan khiến cho tinh thần đội bóng xứ Nghệ không tốt, lối chơi mất đi sự mạch lạc và tấn công thiếu sắc bén. Suốt trận, dù Trọng Hoàng, Quang Tình, Văn Bình rất cố gắng nhưng trục giữa của SLNA chơi nhạt nhòa, không kiểm soát được bóng tốt, trong khi Đình Đồng và Âu Văn Hoàn liên tục lộ sơ hở bị khoét cánh, nhiều lúc chao đảo. Ngược lại, HP nắm bắt tốt thời cơ chơi thăng hoa với hàng thủ vững vàng do Đình Luật chỉ huy, còn tuyến trên tạo sóng gió dồn dập bằng những pha dàn xếp đẹp mắt. Chính lối chơi dũng mãnh này giúp đội chủ sân Lạch Tray đã có bàn thắng đẹp do Netto sút chân trái cận thành ở giữa hiệp 2. Tỷ số lẽ ra còn cao hơn nếu Thanh Sang, Đức Thắng, Thiago không bỏ lỡ nhiều cơ hội tốt khác.


SLNA (phải) gây thất vọng trên sân Lạch Tray - Ảnh: Ngô Nguyễn

Sự chựng lại của SLNA đã giúp cho đối thủ chủ yếu trong cuộc đua vô địch là SHB Đà Nẵng mỉm cười khi họ có chiến thắng 2-1 trước Cao su Đồng Tháp. Dù bị Samson ghi bàn dẫn trước và trong điều kiện thiếu chân sút đang dẫn đầu giải vua phá lưới Merlo, nhưng thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức vẫn biết cách vượt qua khó khăn bằng 2 bàn thắng của Hernandez và Delembe để thắng ngược đối thủ. Khoảng cách được thu ngắn chỉ còn 4 điểm giúp Đà Nẵng tự tin hơn trong cuộc chiến soán ngôi đầu của SLNA.

ĐTLA gượng dậy

Còn quá sớm để nói về sự trở lại của ĐTLA, nhưng chiến thắng 2-1 trước Khatoco Khánh Hòa cho thấy đội bóng từng có thời quật khởi ở lượt về sau khi có thứ hạng bết bát ở lượt đi luôn biết cách gượng dậy đúng lúc. Có thể ĐTLA vẫn còn gặp khó khăn trong giai đoạn tới khi Danny dính thẻ đỏ ở cuối trận trong tình huống cầu thủ này có động tác đẩy đối thủ, nhưng trọng tài Trần Trung Hiếu lại bỏ qua lỗi phun nước bọt vào người Danny trước đó của cầu thủ KH. Sự vùng lên của thầy trò McMenemy thể hiện rõ ý chí và quyết tâm khi bị dồn vào đường cùng. Sau khi bị Agostinho ghi bàn mở tỷ số cho KH, Antonio và Lê Tostao đã lật ngược tình thế mang 3 điểm về cho ĐTLA. Chiến thắng này giúp ĐTLA chỉ còn cách đội trên mình có 2 điểm mở ra cơ hội trụ hạng.

Nếu ĐTLA thắng thì 3 đội đứng trên đó là Vissai Ninh Bình (NB), Hòa Phát và Hà Nội ACB đều thua. NB đã thất thủ 0-3 ngay trên sân Thống Nhất trước Navibank Sài Gòn đã tìm lại sức mạnh đích thực của dàn cầu thủ có chất lượng. Edene đã lập cú đúp và Ntambi ghi bàn còn lại trong thế trận mà đội bóng TP.HCM còn bỏ ít nhất 3 cơ hội ghi bàn. Hòa Phát thua Thanh Hóa 1-3 trong đó Papa Omar lập cú đúp và Hoàng Đình Tùng ghi bàn còn lại. Hà Nội ACB trong điều kiện thiếu Thành Lương, Đức Tuấn cũng thua bằng tỷ số 1-3 trước Hà Nội T&T khi để Gonzalo, Sỹ Cường và hậu vệ Thierry đá phản lưới nhà ghi.

Trong khi đó 2 đại gia Becmaex Bình Dương (BD) và Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) níu kéo nhau không bật lên được khi chia điểm trong trận hòa thủy chiến 2-2. Vũ Anh Tuấn ghi bàn dẫn trước cho đội bóng phố núi, nhưng Vũ Phong và Philani đã lật ngược tình thế dẫn 2-1 trước khi Benjamin giành lại 1 điểm cho HAGL.

Xếp hạng sau 16 lượt:

1/ SLNA: 35 điểm, 2/ SHB Đà Nẵng: 31 điểm, 3/ Thanh Hóa: 25 điểm, 4/ Hà Nội T&T: 24 điểm, 5/ Đồng Tháp: 24 điểm, 6/ Navibank Sài Gòn: 23 điểm, 7/ HAGL: 20 điểm, 8/ Becamex Bình Dương: 19 điểm, 9/ Hải Phòng: 19 điểm, 10/ Hòa Phát: 18 điểm, 11/ Khatoco Khánh Hòa: 18 điểm, 12/ Vissai Ninh Bình: 18 điểm, 13/ Hà Nội ACB: 16 điểm, 14/ ĐTLA: 14 điểm.

L.P - Q.H - D.Thu - L.Trí -
T.Thảo - Đ.Khôi - T.K

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.