Đau chân, giờ Công Vinh lại đau đầu tìm chỗ mổ

20/05/2010 08:37 GMT+7

Theo lời giới thiệu của HLV Calisto, Công Vinh rất muốn sang Bồ Đào Nha thực hiện ca phẫu thuật chấn thương. Thế nhưng, CLB HN.T&T lại muốn Vinh mổ ở trong nước.

Vinh muốn mổ ở nước ngoài, nhưng HN. T&T chỉ muốn muốn anh mổ trong nước - Ảnh: Bạch Dương

Theo lời giới thiệu của HLV Calisto, Công Vinh rất muốn sang Bồ Đào Nha thực hiện ca phẫu thuật chấn thương. Thế nhưng, CLB HN.T&T lại muốn Vinh mổ ở trong nước.

Xét nghiệm mới nhất cho thấy Công Vinh bị rách sụn chêm, đứt dây  chằng đầu gối và buộc phải phẫu thuật để cứu vãn sự nghiệp. Tuy nhiên, việc phẫu thuật ở đâu đang trở thành vấn đề khi Công Vinh muốn đi Bồ Đào Nha, còn lãnh đạo CLB HN.T&T muốn chờ tiến sĩ Moss sang phẫu thuật.

Không mổ là tiêu sự nghiệp

Để tìm hiểu kỹ hơn về chấn thương Công Vinh gặp phải, chúng tôi đã  liên hệ với Công ty CP Thể thao Sài Gòn Gia Định, nơi bác sĩ Việt kiều Tuấn Nguyễn cộng tác.

Đại diện công ty cho biết: Vào ngày 18.5, tiền đạo Lê Công Vinh chủ động liên lạc với bác sĩ Tuấn Nguyễn để được xem xét chấn thương. Sau khi tiếp xúc với Công Vinh, bác sĩ Tuấn Nguyễn yêu cầu tiền đạo này đi chụp cộng hưởng từ (MRI). Công Vinh đã đến Bệnh viện Nguyễn Tri Phương TP.HCM để chụp hình. Từ hình ảnh này, bác sĩ Vũ Mạnh Hùng (BV Nguyễn Tri Phương) chẩn đoán Công Vinh bị đứt dây chằng chéo, rách sụn chêm cấp độ 3.

Sau đó bác sĩ Tuấn Nguyễn cũng đã coi lại hình ảnh chụp cộng hưởng từ của Công Vinh và có cùng chẩn đoán giống bác sĩ Vũ Mạnh Hùng. Trước chấn thương nghiêm trọng này, bác sĩ Tuấn Nguyễn khuyên Công Vinh phải mổ ngay nếu muốn tiếp tục sự nghiệp bóng đá đỉnh cao. Ông Tuấn Nguyễn cho biết với chấn thương như Công Vinh, sau khi mổ ít nhất 6 tháng mới trở lại thi đấu được. Một trong vấn đề quan trọng là giai đoạn hậu phẫu. Nếu hồi phục đúng hướng dẫn, khả năng Công Vinh trở lại thi đấu là 99,99 %.

Những kết quả chẩn đoán trên cho thấy vết rách sụn chêm và đứt dây chằng của anh đã có từ lâu, do cơ thể bị quá tải với khối lượng thi đấu lớn cho cả đội tuyển lẫn CLB. Với trường hợp của Vinh, nếu chấp nhận cho anh sang Mỹ, nơi có nền y học phát triển rất cao, chi phí dự kiến cũng phải lên đến vài chục ngàn USD.

Vì sự tốn kém này, nên đi Mỹ phẫu thuật chắc chắn sẽ là giải pháp xếp cuối cùng trong tính toán của cả Công Vinh và lãnh đạo HN.T&T. Qua trao đổi, chủ tịch Nguyễn Quốc Hội (HN.T&T) cho biết: “Không phải cứ nơi nào tốn kém là hiệu quả. Chúng tôi cần phải xem xét thật kỹ tình hình, liệu ngoài nước Mỹ còn ở đâu đã từng phẫu thuật thành công cho các VĐV thể thao của Việt Nam”. Trong khi đó, bản thân Công Vinh cũng tỏ ra hết sức bi quan về khả năng chữa trị tối ưu này, bởi: “Nếu có thể sang Mỹ thì tốt, nhưng chi phí chắc sẽ rất lớn”.

Sẽ mổ ở đâu?

Nếu không đi Mỹ, Công Vinh sẽ được “gửi gắm” vào đâu để chữa trị chấn thương đang khiến anh đứng trước nguy cơ tiêu tan cả sự nghiệp? Câu trả lời cho đến ngày hôm qua vẫn chưa có gì rõ ràng, bởi nếu Công Vinh đang tin tưởng vào sự tư vấn từ HLV Calisto thì lãnh đạo CLB HN.T&T lại có toan tính khác.

Theo ông Hội: “HN.T&T sẽ chờ đợi đến ngày 24.5, khi tiến sĩ Moss qua Việt Nam, chúng tôi sẽ cho Công Vinh khám lại toàn bộ. Kết luận cuối cùng về phương án điều trị cho Công Vinh sẽ dựa trên lần khám cẩn trọng này. Chúng tôi cũng sẽ tham vấn tiến sĩ Moss. Nếu ông có thể mổ cho Công Vinh, ra nước ngoài chắc gì đã hơn mổ trong nước”.

Trong khi đó, cuối chiều qua, tiền đạo ngôi sao của ĐTVN lại khẳng định anh muốn đi Bồ Đào Nha. Lý do là theo sự giới thiệu của HLV Calisto, ông có quen biết ở Bồ Đào Nha một bác sĩ rất uy tín, giỏi chuyên môn và đã có kinh nghiệm chữa trị cho nhiều cầu thủ bị chấn thương nặng. Công Vinh cho biết chi phí chuyến đi dự kiến khoảng hơn 10.000 USD và mức đó, dễ cho CLB và chính bản thân anh chi trả hơn.

Chưa thể biết, liệu những người trong cuộc sẽ “xuôi” theo phương án nào. Công Vinh sẽ đi Bồ, hay phẫu thuật tại Bệnh viện thể thao với tiến sĩ Moss? Chỉ có điều chắc chắn, Mỹ là phương án gần như bất khả thi. Và thời điểm này, có lẽ cần một sự thận trọng hơn bao giờ hết, khi chấn thương của Công Vinh nếu không chữa trị dứt điểm sẽ khiến bóng đá Việt Nam mất đi ngôi sao số một.

Bình Minh – Quỳnh Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.