Dấu hỏi Tuấn Anh và bài toán tuyến giữa tuyển Việt Nam

16/11/2016 09:15 GMT+7

Sự kiện Tuấn Anh vắng mặt trong buổi tập đầu tiên tại Myanmar đang dấy lên nỗi lo không nhỏ về khả năng sáng tạo của đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2016.

Sau hành trình kéo dài 2 tiếng đồng hồ đến Yangon, tuyển Việt Nam đã ra sân tập Aung Sang chiều cùng ngày để có buổi tập đầu tiên trên đất bạn.
Nội dung bữa tập không quá đặc biệt khi ông Thắng chủ yếu cho các học trò thả lỏng và tập phục hồi giữ cảm giác. Đáng chú ý nhất là việc Tuấn Anh không thể ra sân.
Thực tế, Tuấn Anh không có mặt ở sân Aung Sang, nhưng có thông tin rằng anh không nằm một chỗ mà thực hiện các bài tập tạ chuyên biệt nhằm thúc đẩy quá trình phục hồi và duy trì sức mạnh các nhóm cơ.
Còn nhớ, sáng 14.11, trong khi các đồng đội đi cắt tóc hoặc nằm xả hơi, Tuấn Anh một mình ở tại khách sạn Đệ Nhất thực hiện các bài tập hồi phục trong phòng gym, vốn được HLV Martin Forkel dặn dò kỹ. Một năm qua tại Nhật Bản, Tuấn Anh cũng thường xuyên tự tập gym theo giáo án đề ra.
Đến chiều 14.11, Tuấn Anh đã tập riêng một góc sân Thống Nhất. Khi đó, có thể thấy khuôn mặt của tiền vệ người Thái Bình khá nặng nề do không thể vào sân tập cùng phần còn lại của đội bóng.
Hôm đó, Tuấn Anh tập riêng cùng Đình Luật. Nhưng đến hôm nay, khi Đình Luật đã tập ầm ầm trở lại thì “Nhô” vẫn phải được trị liệu riêng.
Đội tuyển vẫn còn phải loại 2 người cuối trước khi bước vào AFF Cup 2016 Ngọc Linh
Trận khai mạc AFF Cup 2016 còn gần 1 tuần nữa sẽ khởi tranh, chính xác là 4 ngày. Với tình hình này, sẽ không ngạc nhiên nếu Tuấn Anh không thể góp mặt ở trận ra quân. Thậm chí, khả năng anh về Việt Nam sớm đã được nhắc đến.
Như mọi khi, mọi quyền quyết định nhân sự sẽ quyết bởi HLV Nguyễn Hữu Thắng. Trong những ngày sắp tới, ông sẽ cân nhắc giữa những rủi ro để chốt lại danh sách chính thức cho AFF Cup 2016. Có đợi Tuấn Anh hay không sẽ là nhân tố quyết định danh sách của tuyển phút cuối.
Đó sẽ là bài toán rất khó cho HLV Hữu Thắng. Màn trình diễn trước Indonesia và sau đó là Avispa Fukuoka cho thấy anh là người duy nhất "tương thích" tuyệt đối 100% với Xuân Trường ở giữa sân.
Trọng Hoàng là giải pháp được HLV Hữu Thắng tính đến khi không có Tuấn Anh Ngọc Linh
Có Tuấn Anh và Xuân Trường, tuyến giữa Việt Nam dư thừa sức sáng tạo, với khả năng giữ nhịp tuyệt hảo đủ để không ngán ngại bất cứ đối thủ nào. Sự cộng hưởng giữa 2 viên ngọc của Học viện HALG Arsenal JMG là không thể tìm thấy bất cứ nơi đâu khác.
Nhưng khi không có Tuấn Anh, lần lượt là Trọng Hoàng, Thanh Trung hay thậm chí là Văn Thắng đều đã được HLV Hữu Thắng thử nghiệm. Kết quả đều là tròn vai, chưa bật lên được.
Dù rất nỗ lực, nhưng cả 3 cầu thủ này đều thiếu sự nhấn nhá của một tay cầm trịch. Như ở trận gặp Indonesia, không dưới một lần Trọng Hoàng và Xuân Trường lỡ nhịp phối hợp, tạo điều kiện cho đối thủ cướp bóng ghi bàn.
Tuyển Việt Nam trong buổi tập đầu tại Yangon, Myanmar Ngọc Linh
Đó là chưa kể tuyển Việt Nam thường xuyên bối rối trước lối đá vây ép liên tục của Indonesia, điều có thể được giải quyết nhẹ nhàng hơn nếu trên sân là Tuấn Anh và Xuân Trường.
Sẽ còn vài ngày nữa trước khi HLV Hữu Thắng đưa ra quyết định cuối cùng. Chắc chắn không chỉ riêng ông mà rất nhiều người hâm mộ chờ đợi một phép màu cho cái đầu gối của Tuấn Anh, nhằm giúp tuyển Việt Nam tỏa sức tung ra lối đá kiểm soát bóng hút hồn như đã làm trước CHDCND Triều Tiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.