Đấu khẩu trước trận “tử chiến”

06/12/2010 23:12 GMT+7

Cuộc đấu giữa hai “đối thủ” đầu bạc - HLV Calisto của VN và ông Avramovic của Singapore, đã diễn ra hấp dẫn ngay trong buổi họp báo vào hôm qua, chứ chưa cần phải đợi đến cuộc đấu chính thức vào ngày mai!

HLV Calisto bất bình về bài báo trên trang web AFF

Cuộc đấu giữa hai “đối thủ” đầu bạc - HLV Calisto của VN và ông Avramovic của Singapore, đã diễn ra hấp dẫn ngay trong buổi họp báo vào hôm qua, chứ chưa cần phải đợi đến cuộc đấu chính thức vào ngày mai!

Sau những màn dạo đầu nói về tình hình bảng B buộc Singapore và VN phải “tử chiến”, HLV Avramovic tỏ ra kiên quyết: “VN và Singapore đã từng đối đầu vài lần và chắc chắn lần này sẽ lại rất quyết liệt, kịch tính. Tất nhiên, tôi không muốn thất bại. VN luôn chọn lối chơi luân chuyển mạch lạc giữa các vị trí còn chúng tôi do sở hữu những mẫu cầu thủ có khả năng tranh chấp nên chọn lối chơi trực diện. Nhưng dù hệ thống thi đấu có khác nhau như thế nào, mục tiêu của đôi bên đều hướng tới chiến thắng. Tôi rất lạc quan và hoàn toàn tin tưởng Singapore sẽ ghi được bàn thắng và dù không mong đợi, tôi cũng đành phải chào tạm biệt người bạn Calisto của tôi”.

Thầy Tô cũng nhìn nhận: “Singapore được dẫn dắt bởi một HLV giỏi, giàu kinh nghiệm và rất thông minh. Singapore có một ý chí rất vững vàng và giữ được tâm lý tốt cho đến phút hạ màn. Cách mà họ thắng Myanmar đúng vào thời khắc cuối cùng của trận đấu đã lột tả đúng bản chất mà họ có. Để vượt qua Singapore là một thử thách cực lớn và tôi thích thử thách này. Thất bại trước Philippines không làm tuyển VN sờn lòng hay chùn bước. Chúng tôi hiểu rằng, đây là lúc cần đến sự tỉnh táo nhất, không được phép mắc lại những sai lầm, đặc biệt trong khâu dứt điểm. Chúng tôi đã tạo ra được cục diện khá hoàn chỉnh khi gặp Philippines nhưng đã không làm được điều cần làm như ở trận thắng Myanmar. Nhưng với Singapore, tôi nghĩ VN sẽ ghi được bàn thắng”.

HLV Calisto đã khiến không khí buổi họp báo như sôi lên vì thái độ khá giận dữ trước một bài báo trên trang web của AFF. Ông bất bình: “Tôi không chấp nhận trang web chính thức của AFF lại tồn tại một bài báo như vậy. Tác giả đã dùng từ: VN bị Philippines hạ nhục, mà không hề phân tích, VN đã chơi tốt ra sao. Tôi không hề cảm thấy xấu hổ vì trận thua. Đội tuyển VN đáng phải được tôn trọng. Họ đã xúc phạm chúng tôi”.

Tấn Tài nghỉ trận gặp Singapore

Vận đen tiếp tục bám đuổi đội tuyển VN khi lại thêm một cầu thủ trụ cột nữa không thể ra sân vào ngày 8.12 tới. Tiền vệ Tấn Tài bị dập móng chân từ trận gặp Myanmar và vết thương này càng trầm trọng vì Tài đã chạy quá nhiều ở trận gặp Philippines. Trám chỗ anh sẽ là Trọng Hoàng.

Sau thất bại trước Philippines, tâm lý của các cầu thủ VN khá buồn nhưng không bi quan. Tất cả đều quyết tâm cao độ để thắng Singapore và lọt vào bán kết.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.