Đầu năm nói chuyện đôi bạn cùng phòng ở V-League

22/02/2015 09:43 GMT+7

(TNO) Đời cầu thủ phiêu bạt nay đây mai đó, một năm họ có thể thay hai đội bóng là chuyện bình thường. Tuy thế, V-League vẫn tồn tại những câu chuyện đôi bạn cùng phòng có mối gắn bó keo sơn hết sức đặc biệt.

(TNO) Đời cầu thủ phiêu bạt nay đây mai đó, một năm họ có thể thay hai đội bóng là chuyện bình thường. Tuy thế, V-League vẫn tồn tại những câu chuyện đôi bạn cùng phòng có mối gắn bó keo sơn hết sức đặc biệt.

>> Mạc Hồng Quân đầu quân cho Than Quảng Ninh
>> Mạc Hồng Quân đền bù 500 triệu đồng cho QNK.Quảng Nam
>> Mạc Hồng Quân thích thú sát cánh cùng Công Phượng
>> Trọng Hoàng lập cú đúp, tuyển VN thắng ngược Qatar
>> Trọng Hoàng có 7 tỉ đồng khi về Bình Dương


Huy Hùng (phải) tự sướng cùng bạn thân Hữu Phúc - Ảnh do nhân vật cung cấp

Đầu mùa giải 2015, Mạc Hồng Quân đã đưa lên tài khoản Facebook cá nhân tấm hình chọc ghẹo người bạn cùng phòng là Nghiêm Xuân Tú đang nhảy loi choi.

Lập tức, Tú “ngựa” phản pháo bằng tấm ảnh chớp được khoảnh khắc tiền đạo Việt kiều đang há hốc mồm ngủ mê say trên đường di chuyển cùng đội bóng. “Cuộc chiến” này khiến các fan của Than Quảng Ninh có dịp cười ngất về đôi bạn cùng phòng nghịch ngợm này.

Nếu Mạc Hồng Quân và Nghiêm Xuân Tú chỉ mới gặp nhau qua nửa mùa đá cùng nhau tại Thanh Hóa và này là Than Quảng Ninh mà đã thân như "tự kiếp nào" thì bộ đôi Âu Văn Hoàn và Nguyễn Trọng Hoàng của Becamex Bình Dương có thời gian gắn bó rất lâu, đến mức thân như anh em ruột.

Mạc Hồng Quân trong một lần nghịch ngợm với bạn cùng phòng Nghiêm Xuân Tú - Ảnh do nhân vật cung cấp
Mạc Hồng Quân trong một trò nghịch ngợm với bạn cùng phòng Nghiêm Xuân Tú - Ảnh do nhân vật cung cấp

Cùng gia nhập lò đào tạo trẻ của Sông Lam Nghệ An (SLNA) năm học lớp 7, Âu Văn Hoàn và Trọng Hoàng chính thức “ăn ở” cùng phòng với nhau từ năm 2007 khi cả 2 cùng được đôn lên đội 1 SLNA.

Từ thời điểm đó, 2 cầu thủ có lối sống rất lành này đi đâu cũng ở chung với nhau từ SLNA, các tuyển quốc gia đến bây giờ là B.Bình Dương. Kể ra cũng gần 10 năm.

“Chia ngọt hơi “cảm” tính nhau, lại có rất nhiều điểm chung trong cuộc sống lẫn cách nhìn về nghề đá bóng nên anh em ở mãi vối nhau, thân không kém anh em ruột”, hậu vệ Âu Văn Hoàn cho biết.

Cũng là một tình bạn thuở thiếu thời rất đẹp khác là trường hợp bộ đôi tiền vệ Nguyễn Huy Hùng và hậu vệ trái Nguyễn Hữu Phúc hiện đang khoác áo QNK.Quảng Nam.

Không là đồng hương giống trường hợp của Hoàn “cụt” và Hoàng “bò”, nhưng Huy Hùng và Hữu Phúc cũng có với nhau tình cảm rất đặc biệt nhờ giai đoạn học tập trung ở lò trẻ của Hòa Phát Hà Nội, chuyển về CLB Hà Nội và nay cùng cập bến QNK.Quảng Nam. 

Âu Văn Hoàn và Trọng Hoàng (cùng mặc áo trắng) chụp ảnh chung với thủ môn Văn Mạnh (đội nón) và bạn bè trong một dịp đi chơi - Ảnh do nhân vật cung cấp
Âu Văn Hoàn và Trọng Hoàng (cùng mặc áo trắng) chụp ảnh chung với thủ môn Văn Mạnh (đội nón) và bạn bè trong một dịp đi chơi - Ảnh do nhân vật cung cấp

“Nhà của tôi ở Đông Anh trong khi Phúc “Nhô” quê tại Phúc Yên, Vĩnh Phúc. Năm 17 tuổi cả 2 thằng cùng khăn gói vào học bóng đá ở trung tâm bóng đá trẻ của Hòa Phát Hà Nội tại trường Đại học Thể dục thể thao Từ Sơn, Bắc Ninh.

Thuở ấy, những thằng trẻ tuổi bọn tôi đều xa nhà ăn học tập trung ở trong đó nên anh em sống gần gũi với nhau. Tôi thân với Phúc từ thời điểm đó.

Hai anh em không ở cùng quê nhưng nhà cũng gần, cách nhau chỉ 40 km nên khi đó hễ rảnh tôi lại chạy tót về nhà Phúc “Nhô” chơi. Tôi xem nhà cậu ấy như là nhà mình vậy”, tiền vệ tuyển Việt Nam đang khoác áo QNK.Quảng Nam Nguyễn Huy Hùng cho biết.

Người ta hay nói về một V-League khốc liệt. Nhưng như những câu chuyện kể trên, V-League vẫn mang trong nó những điều đẹp đẽ mà chuyện về những đôi bạn cùng phòng nghịch ngợm, quý nhau như anh em ruột này có thể thấy ở rất nhiều tại đại bản doanh của các đội bóng.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.