'Đây chưa phải trận đấu hay nhất của Thanh Hóa'

08/02/2015 19:45 GMT+7

(TNO) Dù giành chiến thắng (1-0) trước Quảng Ninh ngay tại sân Cẩm Phả chiều nay nhưng theo HLV Vũ Quang Bảo, đó chưa phải trận đấu hay nhất của Thanh Hóa từ đầu mùa.

(TNO) Dù giành chiến thắng (1-0) trước Quảng Ninh ngay tại sân Cẩm Phả chiều nay nhưng theo HLV Vũ Quang Bảo, đó chưa phải trận đấu hay nhất của Thanh Hóa từ đầu mùa.

>> Cầu thủ trận SLNA - Thanh Hóa... tắm bùn
>> Hai ngoại binh mới của HAGL vắng mặt trận gặp Thanh Hóa
>> Ngoại binh của Thanh Hóa 'chạy' về Hà Lan chịu tang
>> HLV Vũ Quang Bảo chấp nhận thách thức tại Thanh Hóa


Các cầu thủ Thanh Hóa ăn mừng chiến thắng trên sân Cẩm Phả - Ảnh: Minh Tú

CLB Thanh Hóa đã khiến đội chủ nhà "tâm phục, khẩu phục" khi trình diễn lối chơi phòng ngự phản công đầy hiệu quả. Đặc biệt là khi phải chịu áp lực không nhỏ từ khoảng 10 ngàn người hâm mộ đội bóng đất mỏ trên sân Cẩm Phả. "Thanh Hóa giành chiến thắng bởi các cầu thủ của tôi hôm nay đã chơi rất tập trung. Đây cũng là điểm yếu của chúng tôi ở trận gặp SLNA", HLV Vũ Quang Bảo nhận xét.

Đánh giá của vị thuyền trưởng CLB Thanh Hóa hoàn toàn có cơ sở khi đội bóng của ông phải thi đấu dưới áp lực rất lớn từ các khán đài sân Cẩm Phả. Ông Bảo cũng cho biết ông khá ấn tượng với CĐV đội bóng áo xanh: "Không khí trên sân Cẩm Phả là mơ ước của tất cả các sân. Cầu thủ Than Quảng Ninh được thi đấu trong môi trường như thế này là điều quá tốt.

Tôi nghĩ chúng ta nên nhân rộng hình ảnh này lên nhiều hơn nữa. Các bạn CĐV Quảng Ninh đang tạo nên một hình ảnh rất đẹp. Ở trận đấu chiều nay, khi đội nhà thua cuộc tôi vẫn thấy sự cổ vũ nhiệt tình của họ không hề giảm".

Việc thi đấu dưới áp lực từ các khán đài là một khó khăn rất lớn, nhưng vị HLV người Nghệ An này cũng rất hy vọng các học trò của ông sẽ được trau dồi thêm bản lĩnh trận mạc. "Cầu thủ chuyên nghiệp được thi đấu trong môi trường này sẽ giúp họ càng càng trưởng thành và chơi tốt hơn", ông Bảo nói.


Hậu vệ của Thanh Hóa đã làm tốt công việc kiềm tỏa chân sút Mạc Hồng Quân (áo xanh) - Ảnh: Minh Tú

Quay trở lại với trận đấu, vị HLV này cũng cho rằng đội bóng của ông giành chiến thắng là vì đã kiểm tỏa được các mũi tấn công bên phía đội chủ nhà. "Than Quảng Ninh là một đội bóng có sự đồng đều giữa các tuyến. Các cầu thủ tấn công bên phía đội bạn đều có thể ghi bàn và tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm. Minh Tuấn, Mạc Hồng Quân, Hải Huy và cả Đinh Hoàng Max đều có thể ghi bàn. Nhưng ở trận đấu này chúng tôi đã hạn chế được tối đa khoảng trống của Vũ Minh Tuấn khiến đội bạn gặp nhiều khó khăn.

Việc Than Quảng Ninh không có bộ đội trung vệ cũng là một lợi thế rất lớn đối với chúng tôi. Khi đánh nhau, bên kia họ yếu chừng nào thì bên này sẽ mạnh chừng ấy, đó là điều dễ hiểu. Ở trận gặp SLNA chúng tôi cũng gặp tình cảnh tương tự", HLV Vũ Quang Bảo phân tích.

Có người cho rằng Thanh Hóa đã dạy cho Quảng Ninh một bài học về cách chơi phòng ngự phản công, nhưng HLV Vũ Quang Bảo lại nghĩ khác: "Tôi cho rằng đây không phải là trận đấu hay nhất của Thanh Hóa kể từ đầu mùa. Theo tôi, đây chỉ là một trong những trận đấu các cầu thủ đã làm tốt ý đồ chiến thuật. Họ sẽ còn chơi hay hơn nữa ở những trận đấu tiếp theo".

Với 3 điểm giành được trên sân Cẩm Phả, CLB Thanh Hóa đã có được 13 điểm và vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Than Quảng Ninh vẫn giữ vị trí thứ 2 với 15 điểm, bằng với đội đầu bảng B.Bình Dương. Nhưng đội bóng đất mỏ chỉ còn hơn đội đứng ngay sau là Hải Phòng 1 điểm.

Đỗ Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.