Đè bẹp HV.An Giang, B.Bình Dương đoạt ngôi đầu V-League 2014

20/07/2014 19:29 GMT+7

(TNO) Cuộc đua vô địch V-League 2014 trở nên kịch tính hơn bao giờ hết khi chiều tối 20.7, B.Bình Dương đã có chiến thắng 3-0 trước HV.An Giang để qua đó soán ngôi đầu của Hà Nội T&T.

(TNO) Cuộc đua vô địch V-League 2014 trở nên kịch tính hơn bao giờ hết khi chiều tối 20.7, B.Bình Dương đã có chiến thắng 3-0 trước HV.An Giang để qua đó soán ngôi đầu của Hà Nội T&T.

>> B.Bình Dương không ngại hầu kiện cầu thủ
>> SLNA và B.Bình Dương đổi vận may cho nhau
>> Công Vinh ghi bàn muộn giúp SLNA cầm hòa Hà Nội T&T tại Vinh

 
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ B.Bình Dương (áo đỏ) - Ảnh: Khả Hòa

Được thi đấu muộn hơn 1 ngày so với Hà Nội T&T và trên sân nhà, nên B.Bình Dương đã không gặp nhiều khó khăn để giành trọn 3 điểm, đặc biệt trước đối thủ HV.An Giang gần như cầm chắc suất đá play-off trụ hạng - xếp cuối bảng xếp hạng.

Kết quả

HAGL 1-2 QNK.Quảng Nam

B.Bình Dương 3-0 HV.An Giang

Than Quảng Ninh 5-3 Đồng Nai

Trọng Hoàng là cầu thủ mở tỷ số sớm cho đội chủ sân Gò Đậu ngay ở phút thứ 8 sau một pha sai lầm của trung vệ Duy An bên phía đội khách HV.An Giang.

Không lâu sau đó, chính Trọng Hoàng là người chuyền bóng cho Abass nâng tỷ số lên 2-0.

Tạo ra thêm nhiều cơ hội khác nhưng phải đến những phút đá bù giờ của trận đấu, Abass mới ấn định chiến thắng 3-0 cho đội chủ nhà B.Bình Dương.

Giành 42 điểm sau 21 vòng đấu, B.Bình Dương hơn Hà Nội.T&T 1 điểm, chính thức soán ngôi đầu bảng xếp hạng.

Bất ngờ lớn nhất ở vòng đấu 21 có thể là trận thắng 2-1 của QNK.Quảng Nam ngay trên sân Pleiku của Hoàng Anh Gia Lai (HAGL).

So với chủ nhà, QNK.Quảng Nam không thể so sánh bằng, xét trên cả phương diện truyền thống lẫn lực lượng. Ngay cả khi không có được phong độ tốt ở mùa giải này thì HAGL vẫn được đối thủ đánh giá cao trong các cuộc đối đầu. Thế nhưng, bất ngờ đã đến...

 
Các cầu thủ QNK.Quảng Nam mừng chiến thắng trên sân Pleiku - Ảnh: Minh Trần

Ngay từ phút thứ 6, đội trưởng Đinh Thanh Trung đưa đội khách vượt lên dẫn trước. Đến phút 30, đến lượt tiền đạo Henry nhân đôi cách biệt.

Hai bàn thắng chóng vánh của đội khách khiến các cầu thủ HAGL giật mình tỉnh giấc. Họ đã nỗ lực đẩy cao đội hình và tổ chức các đợt lên bóng về phía khung thành đối phương. Những cố gắng của đội chủ nhà đã được đền đáp bằng bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 vào phút 41 do công của hậu vệ Hồ Ngọc Luận.

Sang hiệp 2, dù HA.GL vẫn nỗ lực tấn công nhằm xoay chuyển cục diện nhưng họ bất lực trước một QNK.Quảng Nam thi đấu phòng ngự phản công rất tốt.

Thất bại ngay trên sân nhà, HA.GL đã bị đẩy xuống nửa cuối bảng xếp hạng. Còn với QNK.Quảng Nam, với 22 điểm đang có, họ đã vươn lên xếp thứ 8.

Ở trận còn lại, trên sân Cẩm Phả, hai đội tạo nên cơn mưa bàn thắng, trong đó chủ nhà Than Quảng Ninh ghi tới 5 bàn vào lưới Đồng Nai.

 
Tiền đạo Sunday là tác giả của bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho Than Quảng Ninh - Ảnh: Minh Tú

Ngay ở phút 11, từ pha phản công nhanh của đội khách, thủ môn Tuấn Linh của Than Quảng Ninh buộc phải băng ra phạm lỗi với tiền đạo đối phương, chấp nhận quả đá phạt 11m. Hải Anh đã không bỏ lỡ cơ hội, dứt điểm chuẩn xác mở tỷ số cho Đồng Nai.

Bị dẫn bàn từ khá sớm nhưng Than Quảng Ninh không bị mất bình tĩnh. Ngược lại, độ chủ nhà càng nỗ lực tổ chức tấn công, với 2 mũi nhọn chơi cao nhất là Uche và Minh Tuấn.

Khán giả Quảng Ninh đã không phải chờ lâu để chứng kiến bàn thắng của đội nhà. Phút 18, Minh Tuấn thoát nhanh xuống bên cánh trái, trước khi dứt điểm lạnh lùng hạ gục thủ môn Đồng Nai gỡ hòa 1-1.

Bàn thắng giúp Than Quảng Ninh chơi hưng phấn lên hẳn. Những pha tấn công của Than Quảng Ninh chủ yếu được tổ chức bên cánh trái và phút 34 tỷ số được Sunday nâng lên 2-1 sau một pha lộn xộn trước khung thành Đồng Nai.

 
Uche (trái) tỏa sáng với cú đúp cho Than Quảng Ninh - Ảnh: Minh Tú

Uche xứng đáng là cầu thủ chơi hay nhất bên phía Than Quảng Ninh. Đúng phút cuối của hiệp 1, tiền đạo này có pha đánh đầu cận thành sau đường chuyền của Văn Việt, nâng tỷ số lên 3-1 cho Than Quảng Ninh.

Hiệp 2 diễn ra được ít phút, Uche tiếp tục tỏa sáng với pha dứt điểm từ ngoài vạch 16m50, nâng tỷ số lên 4-1 cho Than Quảng Ninh. Chỉ ít phút sau, Sunday một lần nữa nâng tỷ số lên 5-1 cho Than Quảng Ninh. Đồng Nai đã hoàn toàn vỡ trận.

Phút 85 và 90+1, Gomez ghi liền 2 bàn rút ngắn tỷ số còn 3-5 cho Đồng Nai. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Chiến thắng này đã giúp Than Quảng Ninh (23 điểm) vượt qua chính Đồng Nai để xếp vị trí thứ 6. 

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.