Đè bẹp XT Sài Gòn, SHB.Đà Nẵng vô địch Siêu Cúp quốc gia

23/02/2013 18:06 GMT+7

(TNO) Chiều 23.2 trên sân Chi Lăng, SHB.Đà Nẵng (ĐN) đã đoạt Siêu Cúp quốc gia 2013 bằng chiến thắng ấn tượng trước Xi măng Xuân Thành Sài Gòn (SG) với tỷ số 4-0.

(TNO) Chiều 23.2 trên sân Chi Lăng, SHB.Đà Nẵng (ĐN) đã đoạt Siêu Cúp quốc gia 2013 bằng chiến thắng ấn tượng trước Xi măng Xuân Thành Sài Gòn (SG) với tỷ số 4-0.

>> Merlo trở lại SHB.Đà Nẵng, Leandro chia tay Hải Phòng
>> SHB Đà Nẵng đá sớm ở AFC Cup
>> SHB.Đà Nẵng hạ SLNA để tiến gần bán kết

 SHB.ĐN vô địch Siêu Cúp QG - Đông Nghi
SHB.Đà Nẵng lần đầu tiên đoạt Siêu Cúp quốc gia - Ảnh: Đông Nghi

Không chỉ thắng đậm mà đương kim vô địch V-League còn thể hiện lối chơi tấn công đẹp mắt. Ngay sau tiếng còi nhập cuộc, các cầu thủ sông Hàn đã áo lên tấn công bằng những pha đánh trung lộ trực diện.

Người hâm mộ ĐN ngồi chật chật kín sân Chi Lăng sớm có được niềm vui khi Quốc Anh mở tỷ số từ cú sút cận thành ở phút thứ 2.

Sau bàn thua, SG đẩy cao đội hình để chơi tấn công. Đội bóng của HLV Lư Đình Tuấn tạo được một vài cơ hội ăn bàn, nhưng do các chân sút của họ dứt điểm kém nên không thể tìm được bàn thắng. Rõ ràng, sự thiếu vắng Huỳnh Kesley khiến hàng công SG không còn được sức mạnh như mùa bóng 2012.

Bước sang hiệp 2, hai đội tiếp tục chơi với thế trận mở và chủ nhà ĐN vẫn là đội chiếm ưu thế. Sự xuất sắc của cặp tiền vệ một già, một trẻ Minh Phương - Nguyên Sa ở giữa sân đã giúp ĐN làm chủ trận đấu.

 
Tiền đạo Merlo (trái) đã ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho SHB.Đà Nẵng - Ảnh: Đông Nghi

Sau hàng loạt cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ, Merlo đã chứng tỏ khả năng dứt điểm của mình với bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 67. Đây là một bàn thắng đẹp mắt khi chân sút số một ĐN vẫy chân điệu nghệ để hạ thủ môn Tấn Trường.

Chưa đầy 3 phút sau, Huỳnh Quốc Anh lại tỏa sáng với cú sút chéo góc nâng tỷ số 3-0. Cuối trận, Danny David lập công ấn định tỷ số 4-0 giúp ĐN lần đầu tiên đoạt Siêu Cúp quốc gia.

Thắng đối thủ mạnh SG bằng một lối chơi tấn công đẹp mắt, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức cho thấy họ đã sẵn sàng để bảo vệ chức vô địch ở đấu trường V-League.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.