Đề cử các chức danh chủ chốt VFF: Lại những gương mặt cũ

29/03/2013 03:19 GMT+7

Sau khi các ứng viên là các chính khách xin rút lui khỏi chức danh Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) khóa 7, vị trí cao cấp nhất tổ chức xã hội này sẽ chỉ còn là cuộc cạnh tranh gay gắt giữa những gương mặt “cũ”.

Sau khi các ứng viên là các chính khách xin rút lui khỏi chức danh Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) khóa 7, vị trí cao cấp nhất tổ chức xã hội này sẽ chỉ còn là cuộc cạnh tranh gay gắt giữa những gương mặt “cũ”.

Đường đua chỉ còn 2 “chiến binh”?

Sau phiên họp Ban Chấp hành (BCH) ngày hôm qua, Chủ tịch đương nhiệm Nguyễn Trọng Hỷ đã đọc “vanh vách” danh sách đề cử vào BCH khóa 7 với 44 người (trong đó 19 người được tái đề cử từ khóa 6). Đặc biệt đáng chú ý là 8 nhân vật được giới thiệu để ngồi chiếc ghế nóng nhất VFF.

 Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ giới thiệu danh sách các ứng viên
Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ giới thiệu danh sách các ứng viên - Ảnh: Ngô Nguyễn

Nhưng có tới 6 người đã nói lời từ chối gồm các ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng ban Nội chính T.Ư, Lê Khánh Hải - Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL, trung tướng Hoàng Anh Xuân - Tổng giám đốc Viettel, ông Võ Quốc Thắng - Chủ tịch Công ty VPF, Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Hà Nội T&T,  Lê Quý Phượng - Hiệu trưởng Trường TDTT TP.HCM. Ông Phượng nói với Thanh Niên: “Tôi khá bất ngờ khi đọc trên Báo Thanh Niên việc đề cử tôi của một số CLB. Nhưng tôi là người của Bộ nên nếu đề cử thì phải là Bộ”.

 

Khóa tới sẽ đòi hỏi những người phải làm việc thật sự vì vừa qua, có những ủy viên không biết mình đã làm gì cho bóng đá VN

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ

Ngày 10.4 là hạn cuối cùng để chốt lại danh sách đề cử nhưng có thể hiểu sau những động thái trên, sẽ chỉ còn 2 “chiến binh” trên đường đua là hai phó chủ tịch Lê Hùng Dũng, Phạm Văn Tuấn.

Trả lời câu hỏi sẽ làm gì để thuyết phục “cử tri” khi tiến hành bầu cử tại đại hội vào ngày 5.6, ông Lê Hùng Dũng nói: “Nếu các cán bộ cao cấp xin rút lui, tôi sẽ tự nguyện đứng vào cuộc tranh cử này. Trước mắt, tôi sẽ phải làm đúng thủ tục là làm đơn xin tham gia vào BCH khóa 7.

Và chỉ khi trúng vào BCH, tôi mới thuyết trình đề cương của mình. Giờ “chưa đỗ ông nghè đã đe hàng tổng” thì không hay lắm. Nhỡ đâu trượt BCH thì sao. Nhưng việc xây dựng chương trình hành động phát triển bóng đá VN không quá khó. Quan trọng là phải biến nó thành hiện thực. Theo tôi, tiêu chí của Chủ tịch VFF là phải có lòng đam mê và năng lực làm việc”. Cũng câu hỏi tương tự nhưng ứng viên Phạm Văn Tuấn -  Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, tế nhị từ chối trả lời.

Căng thẳng chức phó chủ tịch chuyên môn

Về ứng viên cho chức phó chủ tịch cũng có 7 người. Một lần nữa, ông Lê Hùng Dũng lại được đề cử vào chức phó chủ tịch tài chính tài trợ và sẽ phải “đối đầu” với đối thủ không quá nặng ký là Chủ tịch Tập đoàn Động lực Lê Văn Thành (ông Dũng đã từng thắng ông Thành ở nhiệm kỳ 5 cách đây 8 năm). Còn phó chủ tịch phụ trách chuyên môn sẽ là cuộc đua của 5 ứng viên Phạm Ngọc Viễn - Tổng giám đốc VPF, Phạm Văn Tuấn, Phan Anh Tú - Tổng thư ký LĐBĐ Hà Nội, Trần Quốc Tuấn, Dương Nghiệp Khôi - Phó tổng thư ký VFF. Phó chủ tịch truyền thông có hai người được đề cử, trong đó có ông Nguyễn Lân Trung đang đương nhiệm.

Chức danh tổng thư ký (TTK), ông Phạm Ngọc Viễn đã áp đảo tỷ lệ đề cử so với ông Trần Quốc Tuấn, Dương Nghiệp Khôi. Theo ông Nguyễn Trọng Hỷ, khóa mới sẽ có cơ chế “mở” cho TTK, nghĩa là TTK có thể là ủy viên BCH hoặc không và đặc biệt có thể là “2 trong 1” - Chủ tịch VFF có thể kiêm TTK, hay phó chủ tịch kiêm TTK. BCH - dự kiến sẽ vẫn gồm 23 người. Khóa tới sẽ đòi hỏi những người phải làm việc thật sự vì vừa qua, có những ủy viên không biết mình đã làm gì cho bóng đá VN” (!?).

Trở lại cuộc họp BCH, được biết, đa số ủy viên BCH đã “ngã ngửa” khi biết mô hình hoạt động hai cấp quản lý và điều hành của VFF đã “nhập” thành một từ mấy năm nay, nhưng ai nấy đều đinh ninh vẫn là phân cấp hai tầng như khóa 5. Nhưng BCH cũng đã nhất trí với ông Lê Hùng Dũng là chỉ nên để 1 tầng cho dễ chỉ đạo, vận hành và thường trực khóa tới sẽ là 7 người. BCH sẽ họp vào ngày 6.5 để hoàn tất lần cuối mọi danh sách ứng viên. Đại hội VFF khóa 7 sẽ được phát sóng trực tiếp vào ngày 5.6 như kế hoạch và mang một “slogan” đơn giản chưa từng thấy: Tầm nhìn 2020!

Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ khẳng định, VFF sắp tới sẽ tiến hành ký hợp đồng chính thức với HLV Hoàng Văn Phúc dẫn dắt đội U.23 và tuyển VN, thời hạn hợp đồng có thể lâu dài. VFF sẽ mời ông Phúc về trụ sở VFF làm việc, thay vì làm HLV CLB Hà Nội.

Lan Phương

>> Giữ Hoàng Văn Phúc, tiếp tục tìm thêm ứng viên cho chức chủ tịch VFF
>> Ông Nguyễn Bá Thanh được đề cử vào vị trí chủ tịch VFF
>> 40 ứng viên được đề cử nhân sự chủ chốt VFF
>> VFF vẫn trao cơ hội cho HLV Hoàng Văn Phúc
>> Nan giải tìm tân chủ tịch VFF
>> VFF lo có đội dừng cuộc chơi
>> Rốt ráo tìm Chủ tịch và Tổng thư ký VFF mới
>> VFF đề xuất cá cược hợp pháp ở V-League và hạng Nhất

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.