Đề cử Còi vàng V-League 2016 xuất hiện những gương mặt ‘lạ’ ​

20/09/2016 13:20 GMT+7

Ban trọng tài Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vừa hoàn tất danh sách đề cử Còi vàng mùa giải 2016, trong đó tuyệt nhiên không có những gương mặt trọng tài hàng đầu Việt Nam mà xuất hiện những cái tên ‘lạ’.

Trưa 20.9, danh sách đề cử sẽ được công bố mà một loạt những trọng tài FIFA như Võ Minh Trí, Hoàng Anh Tuấn hay trọng tài từng đoạt Còi vàng như trọng tài Nguyễn Trọng Thư đều không có mặt vì đạt số điểm không cao như những mùa trước.

Xin được lưu ý là Ban trọng tài tập hợp số điểm của mỗi trận từ các báo cáo giám sát trọng tài trong cả một mùa, lấy ra ba trọng tài có số điểm cao nhất. Đương kim Còi vàng 2015 Võ Minh Trí bị một trận điểm thấp nên đã kéo tổng số điểm của cả mùa xuống dưới con số 8 điểm, nên đã chính thức trở thành cựu Còi vàng.

Trọng tài đạt số điểm cao nhất mùa này là trọng tài Nguyễn Ngọc Châu (Bình Dương) với 8,44 điểm. Trọng tài sinh năm 1979 này năm nay được bố trí làm nhiệm vụ tới 24/26 trận, trong đó 13 trận làm trọng tài chính.

Ông Nguyễn Văn Mùi – trưởng Ban trọng tài cho biết: “Số lượng trận đấu mà Châu điều hành khá nhiều, chứng tỏ Châu được tin tưởng. Và các trận đấu này đều không xảy ra sự cố, không có sai sót, đạt chất lượng cao”.

Có số điểm sát nút và đứng thứ 2 trong danh sách là trọng tài trẻ sinh năm 1984 Ngô Duy Lân (Long An), được 8,42 điểm, được giao 19 trận, trong đó 10 trận bắt chính. Đây là trọng tài có triển vọng, là một hai trọng tài được đăng ký trọng tài FIFA mùa 2017. Lân được đánh giá điềm đạm, thận trọng trong cách xử lý tình huống khó trên sân.

Trọng tài đứng trong top 3 là Nguyễn Văn Kiên (sinh năm 1979, Thanh Hóa) được 8,38 điểm; làm trọng tài chính 12/19 trận.

Trọng tài trẻ Ngô Duy Lân được đăng ký trọng tài FIFA 2017 Dương Thu

Danh sách đề cử Cờ vàng cũng gồm 3 trợ lý trọng tài: Phạm Mạnh Long (Hải Phòng) được 8,46 điểm, Phạm Trường Xuân (Hải Phòng) được 8,43 điểm và Nguyễn Trí Cường (Cà Mau) được 8,43 điểm. Cường vừa được đăng ký thi trợ lý trọng tài FIFA năm 2017.

Trong số 3 trợ lý nói trên, Phạm Trường Xuân sẽ giải nghệ vào mùa sau nên khả năng anh đạt Cờ vàng là rất cao, theo diện ưu tiên.

tin liên quan

Đe dọa trọng tài, cầu thủ Trần Chí Công bị treo giò xuyên mùa giải

Cầu thủ Trần Chí Công không chỉ bị treo giò đến hết V-League 2016 mà còn phải nghỉ thêm lượt trận đầu tiên của mùa giải sau. Đó là hình thức xử phạt khá nặng của Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) do cựu tuyển thủ quốc gia này đã phạm lỗi nghiêm trọng ở lượt 22.

Khác với năm trước là VFF sẽ đứng ra tổ chức cuộc bầu chọn Còi vàng, Cờ vàng, năm nay hai giải thưởng này được chuyển về Ban tổ chức giải thuộc công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF). Trọng tài đạt danh hiệu Còi vàng được thưởng 30 triệu đồng còn Cờ vàng được 20 triệu đồng.

Ngày 20.9, 11 lá phiếu sẽ được phát ra, trong đó Ban trọng tài 5 phiếu, Ban tổ chức giải 3 phiếu, lãnh đạo VFF 2 phiếu, lãnh đạo VPF 1 phiếu. Theo kế hoạch ban đầu, đại diện cho giới truyền thông được duy nhất 1 phiếu nhưng vì lý do tế nhị nên Ban tổ chức cuộc bầu chọn hủy bỏ lá phiếu này.

Ngày 26.9 là hạn cuối cùng để Ban tổ chức nhận phiếu và sẽ công bố danh hiệu Còi vàng, Cờ vàng vào ngày 27.9, để kịp trao giải trong Gala tổng kết V-League vào ngày 1.10 tại TP.HCM.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.