Để cử Quả bóng vàng Việt Nam 2017 không còn tên Văn Quyết và Uche

01/12/2017 11:03 GMT+7

Hai cầu thủ Nguyễn Văn Quyết và Uche Iherruome đã chính thức bị rút tên khỏi danh sách đề cử hạng mục Quả bóng vàng nam 2017.

Ngày 1.12, ông Nguyễn Thành Lợi, trưởng Ban tổ chức giải thưởng Quả bóng vàng đã ký thông cáo báo chí với quyết định như trên.
Thông cáo cho biết: “Ngày 29.11, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã ra thông báo kỷ luật đối với các trường hợp vi phạm ở vòng 26 Toyota V-League 2017. Qua đó, có 2 cầu thủ bị án phạt gồm: Nguyễn Văn Quyết (CLB Hà Nội) bị phạt 15 triệu đồng, đình chỉ thi đấu 2 trận ở mùa bóng 2018 do hành vi phi thể thao với đồng nghiệp; tiền đạo Uche Iherruome (CLB Thanh Hóa) bị phạt 5 triệu đồng và đình chỉ thi đấu 2 trận ở mùa bóng 2018 do hành vi phản ứng trọng tài. Cả hai cầu thủ này đều có tên trong danh sách đề cử bầu chọn các hạng mục Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2017.
Pha bóng nóng giận, thiếu kiểm soát của Văn Quyết khiến anh phải trả giá đắt Ảnh cắt clip
Xét tiêu chí của Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam không chỉ nhằm tôn vinh cầu thủ xuất sắc về chuyên môn mà còn cả đạo đức trên sân cỏ. Điều lệ của giải thưởng cũng quy định cầu thủ thuộc diện đề cử không bị kỷ luật của CLB, tổ chức bóng đá tại địa phương hoặc VFF. Vì vậy, hành vi của hai cầu thủ trên đã vi phạm điều lệ giải thưởng, bị VFF ra quyết định kỷ luật bằng văn bản.
Chiều 30.11, Ban tổ chức Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2017 đã tiến hành cuộc họp sau khi tham khảo ý kiến lãnh đạo VFF, đã quyết định: rút tên cầu thủ Nguyễn Văn Quyết (CLB Hà Nội) khỏi danh sách đề cử hạng mục Quả bóng vàng nam; rút tên cầu thủ Uche Iheruome (CLB Thanh Hóa) khỏi danh sách đề cử hạng mục Cầu thủ ngoại xuất sắc”.
Cầu thủ Uche (áo vàng) cũng bị VFF xử lý nặng tay Khánh Vy
Ban tổ chức đề nghị: “Do phiếu bầu chọn và danh sách đề cử đã phát hành trước đó, nên người tham gia bầu chọn cập nhật danh sách đề cử mà ban tổ chức sửa đổi. Ban tổ chức không bổ sung các ứng cử viên thay thế, tuy nhiên người bầu chọn vẫn có quyền bầu chọn cầu thủ ngoài danh sách nếu thấy xuất sắc hơn và đảm bảo các tiêu chí giải thưởng. Những phiếu đã bầu và gửi về Ban tổ chức có bầu cho hai cầu thủ trên coi như không hợp lệ, các trường hợp khác vẫn hợp lệ”.

tin liên quan

Ban chấp hành VFF bàn việc kiếm tiền cho bóng đá nội
Một loạt những nội dung quan trọng sẽ được bàn luận kỹ lưỡng trong phiên họp ban chấp hành (BCH) Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) lần thứ 11 khóa VII và đại hội thường niên VFF trong ngày 1 và 2.12 tại Hà Nội, do chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng chủ trì.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.