Đề cử Quả bóng vàng VN 2012: Không có tên Công Vinh

12/04/2013 03:10 GMT+7

BTC giải thưởng Quả bóng vàng VN năm 2012 vừa công bố danh sách đề cử với tổng cộng 40 gương mặt cho 5 loại hình giải thưởng. Bất ngờ duy nhất là không có tên chân sút số 1 VN Lê Công Vinh.

BTC giải thưởng Quả bóng vàng VN năm 2012 vừa công bố danh sách đề cử với tổng cộng 40 gương mặt cho 5 loại hình giải thưởng. Bất ngờ duy nhất là không có tên chân sút số 1 VN Lê Công Vinh.

Việc Công Vinh không có tên thật ra cũng dễ hiểu vì anh đã chơi mờ nhạt ở AFF Cup, sân chơi có ảnh hưởng lớn đến việc giới thiệu danh sách đề cử, dù thi đấu khá nổi bật ở giải đấu quốc nội. Trong khi hầu hết các đồng đội khác có tên chủ yếu cũng từ đấu trường AFF Cup, kể cả những người không thực sự ấn tượng ở giải VĐQG như Âu Văn Hoàn hay Minh Đức. Nói Công Vinh chơi khá tốt ở V-League 2012 vì anh đã góp phần cùng CLB Hà Nội xếp hạng 9 chung cuộc, hỗ trợ đồng đội Timothy đoạt giải vua phá lưới và bản thân Công Vinh cũng đã ghi 11 bàn xếp thứ 3 trong danh sách các chân sút nội xuất sắc (sau Huỳnh Kesley 14 bàn và Văn Quyết 12 bàn). Ở giai đoạn đầu của mùa bóng 2012, Công Vinh chơi cũng không đến nỗi nào, có trận anh thể hiện phong độ ấn tượng như trận thắng ngược 5-3 trên sân Thanh Hóa. Nhưng rõ ràng thất bại của cá nhân anh ở AFF Cup đã khiến tất cả bị đảo lộn.

Công Vinh  (phải) chơi nổi bật ở V-League nhưng vắng mặt trong danh sách đề cử
Công Vinh  (phải) chơi nổi bật ở V-League nhưng vắng mặt trong danh sách đề cử
- Ảnh: Ngô Nguyễn
 

Công bằng mà nói thì top 10 do BTC đưa ra là chính xác. Ngoài Thành Lương, Tấn Tài, Minh Phương nổi bật, những cái tên đủ sức cạnh tranh khác có thể kể đến như Huỳnh Quốc Anh, Văn Quyết hay cả Gia Từ. Chân sút nội nhập tịch Huỳnh Kesley cũng có tên nhưng khó giành danh hiệu cao. Các gương mặt còn lại như Minh Đức, Văn Hoàn và cả Trọng Hoàng cũng xứng đáng nhưng phong độ nhìn chung không ổn định (như Trọng Hoàng chơi sa sút ở AFF Cup) nên rất khó vào top 5.

Hầu hết các đề cử khác ở giải nữ và cầu thủ ngoại đều hợp lý, không dễ chỉ ra ai sẽ nằm trong top 3. Ở giải cầu thủ trẻ cả 8 đề cử đều đã chơi nổi bật ở VCK giải U.21 Báo Thanh Niên năm 2012 tại Ninh Thuận và giải U.21 quốc tế tại Gia Lai. Bên cạnh những cái tên như Ngô Hoàng Thịnh, Lê Duy Thanh, thủ môn Nguyễn Thanh Diệp, Hà Minh Tuấn thì đáng chú ý có cầu thủ chạy cánh có đôi chân rất khéo léo Trần Phi Sơn và cầu thủ trẻ triển vọng ở vị trí tiền vệ trung tâm Nguyễn Huy Hùng đều là những tranh chấp đáng kể. Ngoài ra, lần đầu tiên BTC đưa vào giải dành cho cầu thủ trẻ nữ xuất sắc với 5 đề cử, trong đó Chương Thị Kiều, Nguyễn Thị Nguyệt và Phạm Hoàng Quỳnh được coi là sáng giá nhất.

Các giải thưởng quả bóng vàng, bạc, đồng nam, nữ, cầu thủ trẻ nam nữ, cầu thủ ngoại xuất sắc nhất sẽ được trao trong đêm gala ngày 7.5 tại TP.HCM. Tổng giải thưởng là 240 triệu đồng tiền mặt, trong đó Quả bóng vàng nam, nữ sẽ nhận 40 triệu đồng/người, Quả bóng bạc 30 triệu và Quả bóng đồng 20 triệu, các giải khác đều 20 triệu đồng.

Danh sách đề cử: Nam (10): Quốc Anh, Minh Đức, Âu Văn Hoàn, Trọng Hoàng, Huỳnh Kesley, Thành Lương, Minh Phương, Văn Quyết, Tấn Tài, Gia Từ. Nữ (10): Ngọc Anh, Thành Hào, Nguyễn Thị Hòa, Hải Hòa, Kim Hồng, Nguyễn Thị Muộn, Nguyễn Thị Nguyệt, Hoài Thu, Lê Thị Thương, Kiều Trinh. Cầu thủ trẻ nam (8): Thanh Diệp, Thanh Hào, Huy Hùng, Quang Nam, Phi Sơn, Duy Thanh, Hoàng Thịnh, Hà Minh Tuấn. Cầu thủ trẻ nữ (5): Tuyết Dung, Chương Thị Kiều, Nguyễn Thị Nguyệt, Vũ Thị Nhung, Hoàng Quỳnh. Cầu thủ ngoại (7): Antonio, Gonzalo, Gaston Merlo, Nsi, Philani, Samson và Timothy.

Đăng Khoa

>> Sao thể thao ngày ấy - Kỳ 59: Cô, trò và... quả bóng vàng
>> Vẫn trao Quả bóng Vàng 2012 cho nam
>> Không trao Quả bóng vàng nam ?
>> Không trao giải Quả bóng Vàng 2012 cho nam
>> UAE mang Quả bóng vàng U.20 thế giới đến Việt Nam
>> Messi không còn “hứng thú” với Quả bóng vàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.