'Đệ tử' HLV Wenger khen cầu thủ Việt Nam chuyên cần hơn các khu vực khác

21/07/2015 12:45 GMT+7

(TNO) Đó là nhận xét của HLV Franck Durix sau gần 2 tháng tuyển sinh khắp miền nam cho học viện NutiFood HAGL Arsenal JMG, với số lượng thí sinh lọt vào vòng chung kết cao gấp rưỡi dự kiến ban đầu.

(TNO) Đó là nhận xét của HLV Franck Durix sau gần 2 tháng tuyển sinh khắp miền nam cho học viện NutiFood HAGL Arsenal JMG, với số lượng thí sinh lọt vào vòng chung kết cao gấp rưỡi dự kiến ban đầu.

HLV Durix lạc quan về chất lượng đầu vào của khóa 1 học viện NutiFood - Ảnh: Độc Lập

Đệ tử của "Giáo sư" Wenger, ông Fanck Durix cho biết: “Trẻ em khắp nơi đều giống nhau ở niềm đam mê bóng đá. Nhưng tôi có cảm giác trẻ em Việt Nam rất chăm chỉ và cần cù trong tập luyện. Thêm nữa, các cầu thủ nhí Việt Nam chơi bóng đá đơn giản hơn trẻ em các nơi khác. Điều này khiến tôi rất thích vì nó đúng với triết lý bóng đá mà tôi theo đuổi”.

Sau gần 2 tháng lùng sục nhân tài khắp miền Nam (có rất nhiều gia đình các thí sinh từ miền Trung, Tây Nguyên và miền Bắc đưa con vào dự thi), qua hơn 6000 lần tuyển chọn gắt gao, HLV Durix đã chấm được 77 gương mặt nhí để trao giấy chứng nhận có mặt ở vòng chung kết.

Đó là một kết quả hoàn toàn ngoài mong đợi bởi sau khi tham chiếu kinh nghiệm của các đợt tuyển sinh trước đó ở Việt Nam, ban tổ chức chỉ dám mơ về con số từ 50 đến 60 em đạt tiêu chuẩn.

Ông Lê Nguyên Hòa trao giấy chứng nhận lọt vào vòng chung kết cho các thí sinh nhí - Ảnh: Độc Lập

Ông Lê Nguyên Hòa, Phó chủ tịch hội đồng quản trị công ty NutiFood chia sẻ: “Con số thí sinh được chọn vào vòng chung kết vượt mong đợi của chúng tôi vì ban đầu chúng tôi dự kiến chỉ chọn được khoảng 50-60 em thôi. Thí sinh được chọn đông hơn dự kiến đồng nghĩa với việc chi phí cho vòng chung kết sẽ tăng lên nhưng chúng tôi lại rất vui vì có nhiều tài năng đam mê bóng đá như vậy.

Điều đó còn cho thấy sức hút rất lớn của học viện bóng đá NutiFood- HAGL- Arsenal- JMG thì mới có những phụ huynh từ mãi ngoài Bắc hay miền Trung xa xôi cũng đưa con vào miền Nam dự tuyển. Chúng tôi hi vọng sau này mình cũng sẽ đào tạo được những tài năng xuất sắc như Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn… để cống hiến cho nền bóng đá nước nhà”.

Càng đáng mừng hơn cho những người đang ấp ủ đóng góp cho bóng đá TP.HCM khi bên cạnh số lượng tăng gấp rưỡi, có đến gần 1/3 số thí sinh góp mặt ở vòng chung kết có hộ khẩu tại TP.HCM (23 thí sinh), kế đến là Hà Tĩnh (7), Tiền Giang (6)…

HLV Franck Durix không giấu được vẻ hài lòng: “Tôi rất vui mừng vì kết quả này. Trong 77 em tôi chọn có những em thật sự rất xuất sắc. Tôi không tiện nêu tên nhưng tôi tin đây sẽ là những học viên tương lai của học viện bóng đá NutiFood- HAGL- Arsenal- JMG”. 

 
Dự kiến, từ ngày 10-14.8 sẽ diễn ra vòng chung kết tuyển sinh khóa 1 của học viện NutiFood HAGL Arsenal JMG, tại sân vận động quân khu 7. NutiFood sẽ đài thọ hoàn toàn mọi chi phí di chuyển, ăn ở của thí sinh và 1 phụ huynh đi theo.
Ngoài ra, JMG cũng giữ truyền thống cử giám đốc học viện JMG toàn cầu đến để cùng HLV Franck Durix chọn ra những viên ngọc thô giàu tiềm năng nhất cho học viện bóng đá NutiFood. Cũng giống lò của bầu Đức, những học viên trúng tuyển sẽ được đào tạo 7 năm và mọi chi phí đều do NutiFood chi trả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.