Dễ xảy ra nhường, cho điểm ở giai đoạn cuối V-League

11/07/2013 15:57 GMT+7

(TNO) Trong buổi gặp gỡ báo chí vào ngày 11.7, trưởng Ban tổ chức (BTC) V-League 2013 Trần Duy Ly nhận định rằng trong 4 vòng đấu vừa qua, vẫn còn xảy ra tình trạng trọng tài (TT) sai sót làm ảnh hưởng đến tỷ số trận đấu.

(TNO) Trong buổi gặp gỡ báo chí vào ngày 11.7, trưởng Ban tổ chức (BTC) V-League 2013 Trần Duy Ly nhận định rằng trong 4 vòng đấu vừa qua, vẫn còn xảy ra tình trạng trọng tài (TT) sai sót làm ảnh hưởng đến tỷ số trận đấu.

>> V-League và câu chuyện mê tín quanh con số 13
>> Vòng 15 V-League 2013: B.Bình Dương thoát "đèn đỏ
>> Vòng 15 V-League: Hoàng Anh Gia Lai tạm chiếm ngôi đầu

 
Trưởng Ban tổ chức (BTC) V-League 2013 Trần Duy Ly - Ảnh: Khả Hòa

"Có 2-3 trận đấu ở giai đoạn này chưa thể hiện được tính đua tranh trung thực với tinh thần quyết thắng của cả 2 đội”, ông Trần Duy Ly nói thêm.

Không vấn đề gì về tư tưởng!?

Chưa có kết luận nghi án tổ TT nhận hối lộ

Về nghi án tổ trọng tài tại trận đấu Thanh Hóa - HAGL (ngày 30.3.2013) nhận tiền bồi dưỡng trái quy định, ông Trần Duy Ly kể lại: “Sau khi nhận được thông tin, nhận thấy đây là một vụ việc tiêu cực phức tạp, Công ty VPF và BTC giải đã gửi văn bản báo cáo Tổng cục TDTT và VFF để xem xét, giải quyết. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, chưa có kết luận từ phía cơ quan điều tra đối với vụ việc trên”.

Ông Ly đã dẫn chứng bằng trận đấu giữa Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Hải Phòng, mà TT Bùi Thành Thanh Nghĩa đã không công nhận bàn thắng hợp lệ của Oseni (HAGL) dù anh này chưa chạm tay vào bóng.

Trên đây chỉ là một ví dụ điển hình và sai sót của TT không hiếm, đến mức ông Phạm Ngọc Viễn, Tổng giám đốc Công ty VPF cũng phải đưa ra nhận xét: “Công tác TT nói chung tốt nhưng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu...”.

Thanh Niên Online đã hỏi: “Những sai sót của TT chỉ thuần túy về chuyên môn hay tư tưởng? Và những TT này đã bị xử lý kỷ luật như thế nào?”.

Ông Ly giải đáp: “Sau khi xem kỹ băng, BTC cho rằng TT chỉ sai sót nghiệp vụ chứ tư tưởng không có vấn đề gì. BTC giải và Ban TT đã nghiêm túc tiến hành phân tích, đánh giá và rút kinh nghiệm ngay sau từng vòng đấu để các TT điều hành tốt hơn, chính xác hơn trong các vòng đấu tiếp theo”.

Đề nghị cơ quan điều tra làm rõ những trận gây hoài nghi

Ông Trần Duy Ly còn thừa nhận, ở một số trận đấu có một vài cầu thủ, chất lượng và phong độ thi đấu sút giảm, gây hoài nghi về bản chất của trận đấu trước công luận. Ví dụ như trận giữa SHB.Đà Nẵng và V.Ninh Bình.

Nhưng ông Ly cũng có ý bênh vực: “Phong độ trồi sụt của cầu thủ hay CLB là chuyện rất bình thường và BTC không thế võ đoán hay áp đặt khi chưa có bằng chứng rõ ràng. BTC giải đã tiếp thu ý kiến của báo chí, khán giả và đề xuất của Ban tư vấn Đạo đức và đã có văn bản đề nghị cơ quan điều tra nghiên cứu, xem xét các trường hợp trên vì BTC giải không đủ năng lực và chuyên môn để điều tra”.

Trưởng BTC V-League đã khen ngợi giải hạng Nhất vừa kết thúc sau vòng 14: “Trận cuối của hạng nhất rất nghiêm chỉnh, sòng phẳng, không có hiện tượng tiêu cực.

V-League còn 7 vòng nữa và dự báo những vòng ở cuối giải sẽ rất quyết liệt, tính chất đua tranh cao, bởi hiện tại, sự bám đuổi rất sít sao về điểm số của các CLB ở nhóm đầu và nhóm cuối bảng xếp hạng, lượng khán giả đến sân dự báo sẽ tăng trở lại mức cao. Dễ xảy ra chuyện nhường, cho điểm.

Vì thế, công tác tổ chức cần được đặc biệt chú ý. BTC sẽ phối hợp, chỉ đạo phân công giám sát, TT kịp thời và hợp lý; đặc biệt lưu ý các trận đấu nhạy cảm, dự báo có tính chất đua tranh cao”.

Ông Trần Duy Ly cũng tiên đoán: "CLB K.Kiên Giang đến 90% không bỏ giải. VFF, VPF và lãnh đạo tỉnh cùng các nhà tài trợ sẽ nỗ lực tối đa để CLB này đi đến hết giải để V-League về đích an toàn".

Cầu thủ nội lên ngôi!

Sau thời gian nghỉ giữa giải, bước sang những vòng đấu đầu của lượt về, số khán giả trung bình chỉ có 5.000 người/trận so với mức trung bình sau 13 vòng là 9.390 người/trận; bàn thắng trung bình vòng 13 là 2,4 bàn/trận so với mức trung bình sau 13 vòng là 3,21 bàn/trận. Tuy nhiên, trong 2 vòng đấu gần đây (vòng 14, 15), khán giả đang tăng trở lại, số thẻ vàng giảm đáng kể.

Tạm thời, dẫn đầu danh sách ghi bàn là cầu thủ Lê Công Vinh (89 - SLNA) với 13 bàn thắng (thứ 2&3 là 2 cầu thủ ngoại: Cheikh Abass Dieng-số 10 Thanh Hóa -12 bàn, Gonzalo D. Marronkle - số 20 Hà Nội T&T - 11 bàn). Đặc biệt, trong trận đấu SLNA - ĐTLA, cầu thủ Lê Công Vinh đã ghi được 4 bàn thắng.

Ông Ly nói: “Những mùa trước, vua phá lưới luôn thuộc về cầu thủ ngoại. Nhưng sự thăng hoa của Công Vinh đã phần nào phản ánh năng lực dứt điểm, sự tự tin và bản lĩnh tấn công của cầu thủ nội được khẳng định một cách thuyết phục.

Bên cạnh đó, đến thời điểm hiện tại, giải đấu có nhiều bàn thắng thể hiện trình độ kỹ, chiến thuật rất cao của cầu thủ các đội, kể cả cầu thủ nội và ngoại, được dư luận báo chí và người hâm mộ đánh giá cao".

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.