Đề xuất không có đội xuống hạng khi XMXT.Sài Gòn bỏ giải

22/08/2013 12:38 GMT+7

(TNO) Sau khi Xi măng Xuân Thành Sài Gòn (XMXT.Sài Gòn) có công văn chính thức xin bỏ giải, sáng 22.8, Ban tổ chức V-League đã họp để đưa ra kiến nghị với VFF về việc sẽ không có CLB nào xuống hạng ở mùa giải 2013.

(TNO) Sau khi Xi măng Xuân Thành Sài Gòn (XMXT.Sài Gòn) có công văn chính thức xin bỏ giải, sáng 22.8, Ban tổ chức (BTC) V-League đã họp để đưa ra kiến nghị với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) về việc sẽ không có CLB nào xuống hạng ở mùa giải 2013.

>> Kiên Giang cũng đòi bỏ giải
>> XMXT.Sài Gòn gửi công văn cho VFF và VPF xác nhận bỏ giải
>> Nếu bỏ giải, XMXT.Sài Gòn đã tự loại mình khỏi đời sống bóng đá

 
Nếu đề xuất của VPF được VFF thông qua, Kiênlongbank Kiên Giang sẽ không rớt hạng - Ảnh: Khả Hòa

Ông Phạm Ngọc Viễn, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) khẳng định, VPF và BTC giải hoàn toàn không bị sức ép nào từ Kiênlongbank Kiên Giang vì cho đến sáng nay, VPF chưa nhận được công văn xin bỏ giải của đội chủ sân Rạch Giá.

Ông Viễn cho biết, BTC giải đã căn cứ vào Nghị quyết của cuộc họp Ban chấp hành VFF vào ngày 13.12.2012, trong đó có phần quy hoạch số lượng các đội tham dự V-League mùa bóng 2014 là 14 đội, gồm 11 đội của V-League 2013 và 3 đội xếp nhất, nhì, ba của giải hạng Nhất.

Ngoài ra, theo BTC giải, còn 2 vòng đấu nữa sẽ kết thúc mà 11 đội hiện tại của V-League đã nỗ lực thi đấu suốt mùa giải. BTC giải cho rằng, việc XMXT.Sài Gòn bỏ giải là sự cố ngoài ý muốn và ngoại lệ. Đội này sẽ bị xử lý (giáng xuống hạng Ba theo Quy chế bóng đá chuyên nghiệp, phạt tối thiểu 100 triệu đồng).

Nên BTC giải đề nghị không có thêm đội xuống hạng nữa và sẽ trình cấp trên quyết định BTC giải yêu cầu các CLB phải thi đấu nghiêm túc, hết mình, đảm bảo giải vẫn diễn ra hấp dẫn, thành công.

Tuy nhiên, đề xuất này có thành hiện thực hay không còn phụ thuộc vào Ban chấp hành VFF.

Ông Phạm Ngọc Viễn cho biết: “Ngay trong chiều 22.8, VPF sẽ xin ý kiến của Hội đồng quản trị VPF với 7 thành viên. Tôi và chủ tịch Võ Quốc Thắng đã đồng ý với đề xuất trên. Nếu quá bán ủy viên đồng ý, VPF sẽ tiếp tục trình sang VFF để xin ý kiến 23 ủy viên Ban chấp hành VFF”.

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ trong cuộc họp BTC giải đã cho biết, sau khi nhận được đầy đủ hồ sơ và đề xuất của Hội đồng quản trị VPF sẽ khẩn trương tiến hành xin ý kiến Ban chấp hành để có quyết định cuối cùng và dự kiến chậm nhất vào trưa ngày 23.8 (2 ngày trước vòng đấu 21) sẽ có phản hồi chính thức về sự việc này.

Cũng trong sáng nay, VPF đã thông báo tới 2 sân địa phương là sân Pleiku và sân Thống Nhất không phải chuẩn bị tổ chức hai trận đấu ở vòng 21 và 22 vì XMXT.Sài Gòn đã bỏ giải.

Trong công văn của VFF báo cáo Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch về tiến trình chuẩn bị Đại hội khóa 7, XMXT.Sài Gòn là đội chưa đăng ký tham gia đại hội và nay không rõ, CLB này có đăng ký làm đại biểu để được bầu cử hay không.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.