Đề xuất kỷ luật nặng trọng tài Trung Hiếu

28/05/2014 03:20 GMT+7

Mắc sai phạm nghiêm trọng trong trận Hải Phòng gặp QNK. Quảng Nam ở lượt 16 V-League, trọng tài chính Trần Trung Hiếu, trợ lý trọng tài Nguyễn Ngọc Minh có thể bị treo còi và treo cờ đến hết mùa giải.

Mắc sai phạm nghiêm trọng trong trận Hải Phòng gặp QNK. Quảng Nam ở lượt 16 V-League, trọng tài chính Trần Trung Hiếu, trợ lý trọng tài Nguyễn Ngọc Minh có thể bị treo còi và treo cờ đến hết mùa giải.

Hai trọng tài Nguyễn Trọng Thư và Võ Minh Trí đã được minh oan sau những nhận định từ công luận - Ảnh: Khả Hòa
Hai trọng tài Nguyễn Trọng Thư và Võ Minh Trí đã được minh oan sau những nhận định từ công luận
- Ảnh: Khả Hòa
 

Hôm qua, Ban Trọng tài (TT) và Ban Tổ chức giải V-League của VPF đã “mổ” băng 3 trận được dư luận đánh giá là “nổi cộm” ở vòng 16 V-League Eximbank 2014. Tổ TT điều khiển trận đấu trên sân Lạch Tray đã mắc hai sai sót lớn. Sai sót thứ nhất của TT Trần Trung Hiếu là cho QNK. Quảng Nam (QN) hưởng quả phạt đền ở thời gian đá bù giờ hiệp 1, dù hậu vệ của Hải Phòng (HP) không phạm lỗi trong vòng cấm. Trong giải trình gửi Ban TT và VPF, TT Hiếu đã viết lý do mình thổi phạt penalty là vì cầu thủ Ngọc Thịnh đã dùng tay kéo tiền đạo Almeida (QN).

Tuy nhiên, kết luận của Ban TT đã nói rõ: “Trên băng hình với các góc quay khác nhau, hoàn toàn không có cảnh xô đẩy trong vòng cấm, cầu thủ HP không phạm lỗi thô bạo, không dùng tiểu xảo. Vì vậy, quyết định của TT là không chính xác. Ngoài ra, cũng ở trận đấu này, trợ lý Nguyễn Ngọc Minh đã phạm sai sót vì không theo kịp tình huống ở phút 90+4, căng cờ báo hiệu cầu thủ HP đã rơi vào thế việt vị khi HP đang có lợi thế tấn công. Là người chịu trách nhiệm cao nhất trên sân, TT Hiếu cũng đã mắc lỗi vì nghe theo nhận định sai của trợ lý. Với những sai sót không thể chối cãi, hai TT này sẽ phải nhận hình thức xử lý thích đáng”.

Được biết, cả TT chính Trần Trung Hiếu và trợ lý Nguyễn Ngọc Minh sẽ bị đề xuất mức kỷ luật treo còi đến hết mùa giải (8 trận). Mức án này nếu được Thường trực VFF thông qua, có thể xem là mức án khá nghiêm minh.

Tuy nhiên, chính Ban TT và BTC giải VPF cũng cần rút kinh nghiệm sâu sắc, xem xét lại chính mình trong công tác phân công, chỉ đạo các tổ TT, theo đúng cam kết của VPF tại cuộc họp sơ kết lượt đi là “bảo đảm tính chính xác, công minh cho những lượt trận còn lại của mùa giải”. Theo phản ánh của Chủ tịch CLB HP Trần Mạnh Hùng, ông đã rất bất ngờ khi HP gặp lại TT Hiếu ở lượt về vì ở lượt đi với QN, chính TT Hiếu đã tước của HP một quả phạt đền.

Cũng liên quan đến trận đấu giữa HP và QN ngày 25.5, cầu thủ Đinh Tiến Thành (HP) vì có hành vi phản ứng rất vô văn hóa với tổ TT Trần Trung Hiếu sau trận nên bị Ban Kỷ luật VFF phạt 5 triệu đồng và cấm thi đấu vòng 17 và 18.

Trở lại với việc mổ băng 2 trận đấu khác của vòng 16, Ban TT cũng xác định rõ, TT Võ Minh Trí đã đúng khi không công nhận bàn thắng của Sông Lam Nghệ An trong trận hòa SHB Đà Nẵng 1-1. Theo ông Nguyễn Văn Mùi, Trưởng ban TT: “Trong tất cả các băng hình, không có bất kỳ hình ảnh nào ghi nhận bóng đã lăn qua vạch vôi”.

Còn về trường hợp TT Nguyễn Trọng Thư cho An Giang được hưởng phạt đền ở trận gặp Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), ông Dương Văn Hiền, phó Ban TT cũng là giám sát TT trận đấu này khẳng định: “Ngay sau trận, trong văn bản báo cáo cho BTC giải, tôi đã đánh giá cao TT Thư và chấm số điểm cao vì TT Thư đã phán đoán rất chính xác tình huống phạm lỗi của hậu vệ HAGL và dũng cảm đưa ra quyết định thổi phạt đền. Trên băng hình thể hiện rõ hậu vệ Văn Nhiên đã dùng khuỷu tay đỡ bóng trong vòng cấm. Như vậy, Thư đã được minh oan sau những nhận định từ công luận”.

Lan Phương

 >> Treo giò 2 trận cầu thủ lột áo phản ứng trọng tài
 >> Ban trọng tài khẳng định trọng tài Minh Trí và Trọng Thư không sai
 >> Không phải lần đầu trọng tài Hiếu gây ức chế cho cầu thủ Hải Phòng
 >> Đội bóng 'chết' oan vì trọng tài yếu
 >> Trọng tài Nhật sang làm V-League được trả thù lao 100 USD/ngày

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.