Đêm chia tay cảm động của Minh Phương

20/12/2010 09:10 GMT+7

Trong buổi cơm tối 18-12, sau khi kết thúc trận bán kết lượt về với Malaysia, tiền vệ Nguyễn Minh Phương đã chính thức nói lời chia tay với HLV Calisto và đồng đội.

Trận gặp Malaysia tối 18-12 là trận cuối cùng Minh Phương (thứ 2 từ trái qua) khoác áo đội tuyển Ảnh: S.H.

Trong buổi cơm tối 18-12, sau khi kết thúc trận bán kết lượt về với Malaysia, tiền vệ Nguyễn Minh Phương đã chính thức nói lời chia tay với HLV Calisto và đồng đội.

Thủ quân đội tuyển VN lần lượt bắt tay từng người, chúc các cầu thủ ở lại, nhất là những gương mặt trẻ, tiếp tục nỗ lực tập luyện để cống hiến cho đội tuyển.

Đêm chia tay đàn anh Minh Phương, tiền vệ Thành Lương đã khóc. Anh nói với Minh Phương rằng sẽ không quên được tình cảm và những gì thủ quân đội tuyển VN dành cho các cầu thủ đàn em trong những ngày đội tuyển tập trung.

Siết chặt tay người học trò thân thương, HLV Calisto nhỏ nhẹ nói rằng: ”Tôi cảm ơn và ghi nhận những gì bạn đã đóng góp. Không ai sống mãi cùng đội tuyển. Đó là quy luật. Nhưng phải nói thật lòng rằng thiếu bạn là một mất mát không dễ gì bù đắp, và tôi tôn trọng quyết định ấy dù rằng tự đáy lòng mình tôi muốn giữ bạn lại ít nhất là sau vòng loại World Cup 2014 vào năm tới”.

Minh Phương là học trò ruột và được HLV Calisto dìu dắt trở thành một ngôi sao lớn dù anh trưởng thành ở CLB Cảng Sài Gòn của HLV Tam Lang. Dưới thời HLV Calisto ở CLB Đồng Tâm Long An, tài năng của Minh Phương ngày càng tiến bộ. Từ vai trò hậu vệ phải, anh được thầy Tô hướng dẫn để chơi tiền vệ phải rồi dừng lại ở vai trò tiền vệ trung tâm. Ở vị trí này, lối chơi đậm nét kỹ thuật và hào hoa của Minh Phương mỗi lúc một thăng hoa. Không dừng lại ở khả năng phát động tấn công xuất sắc, Minh Phương còn nổi tiếng với tài nghệ đá phạt.

Nhưng điều mà Minh Phương được đồng đội và HLV yêu mến nhất chính là tính cách cư xử chuẩn mực, có tình người trên sân cỏ lẫn cuộc sống đời thường. Có lẽ vì vậy mà nhiều năm trở lại đây, Minh Phương luôn được chọn mang chiếc băng đội trưởng tuyển VN. Nhiều tuyển thủ VN có cùng nhận xét là sau đàn anh Lê Huỳnh Đức thì Minh Phương đích thực là một thủ quân gương mẫu, có uy tín và tầm ảnh hưởng rất lớn đến toàn đội. Họ yêu quý Minh Phương vì anh luôn quan tâm đến mọi người.

Cuộc chia tay của Minh Phương lẽ ra đã trọn vẹn hơn nếu tuyển VN đi xa tại AFF Suzuki Cup 2010. Minh Phương cũng nhìn nhận đây là cuộc chia tay buồn, nhưng anh cho biết: “Chúng tôi đã làm tất cả những gì có thể...”.

Kỷ lục 73 lần khoác áo đội tuyển quốc gia của Minh Phương rồi sẽ bị xô ngã, nhưng vào lúc này anh đã trở thành một tượng đài đáng nhớ của bóng đá VN.

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.