Đêm Mỹ Đình nhiều cảm xúc của bộ đôi tuyển thủ U.22 Việt Nam

30/07/2017 20:38 GMT+7

Ít ai biết trong đêm 29.7, khi U.22 Việt Nam thắng sốc 1-0 trước tuyển các ngôi sao K-League, có 2 cái lên lặng lẽ đánh dấu cột mốc đặc biệt trong đời cầu thủ.

Hà Đức Chinh là người được HLV Hữu Thắng tin tưởng sắp đá chính trước tuyển các ngôi sao K-League. Thực tế, chân sút đang khoác áo SHB.Đà Nẵng đã chơi rất năng nổ.
Anh liên tục di chuyển rộng, phối hợp và liên kết với các mắt xích khác để tạo ra thế trận tấn công khắp mặt sân của U.22 Việt Nam. Bản thân Đức Chinh đã tạo ra những cơ hội cho riêng mình, chỉ tiếc là chưa thể dứt điểm trúng đích.
Càng tiếc hơn, trong một tình huống tranh chấp ở cuối hiệp 1, Đức Chinh bị đau và buộc phải được thay ra.
Nhìn Đức Chinh nhăn nhó ôm chân cà nhắc đi ra ngoài, nhiều người đã lo lắng bởi nếu bị tổn thương bắp sẽ đe dọa rất lớn đến giấc mơ dự SEA Games 2017 của chân sút trẻ đang lên này.
Đức Chinh chia sẻ: “Tôi chỉ bị đau nhẹ ở hông sau tình huống va chạm với cầu thủ Hàn Quốc. Tôi sẽ có thể tập luyện trở lại từ chiều 30.7.
Trận đấu với tuyển ngôi sao K-League thật tuyệt vời. Tôi có nghe thông báo có khoảng 25 ngàn khán giả có mặt ở Mỹ Đình. Một bầu không khí không thể quên được”.
Đêm 29.7 là lần đầu tiên Đức Chinh được chơi trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Càng đặc biệt hơn khi anh đá chính trong màu áo đội tuyển U.22 Việt Nam với những ngôi sao Hàn Quốc.
Đức Chinh (áo đỏ) trong pha tranh chấp cùng cầu thủ tuyển các ngôi sao K-League Minh Tú
Anh cho biết: “Tôi đã đợi rất nhiều để được một ngày bước ra từ đường hầm sân Mỹ Đình trong tiếng cổ vũ của hàng vạn khán giả, với lá cờ tổ quốc trên ngực. Thật hạnh phúc là giấc mơ đó đã trở thành hiện thực
Giấc mơ của tôi là được đá tại Mỹ Đình trong màu áo đội tuyển quốc gia. Tôi vẫn còn quá trẻ và từ nay đến đó sẽ là chặng được dài. Nhưng tôi sẽ nỗ lực hết sức”.
Đó cũng là lần đầu tiên của Lâm Ti Phông, tiền vệ trẻ của S.Khánh Hòa, cũng đã được sắp đá chính ở trận đấu gặp tuyển ngôi sao Hàn Quốc.
Tiền vệ Lâm Ti Phông (trái) trong trận thắng tuyển các ngôi sao K-League 1-0 Minh Tú
Lâm Ti Phông chỉ vừa lành chấn thương. Sức ép lên vai tiền vệ phải này cũng rất lớn bởi không như nhiều đồng đội, anh đã phải nỗ lực chứng minh rất nhiều mới lọt vào mắt xanh của HLV Hữu Thắng.
“Tôi đã được chơi bóng ở nhiều sân đông khán giả tại V-League nhưng chơi trong màu áo đội tuyển, tại Mỹ Đình thì rất đặc biệt.
Tôi rất vui khi đã góp một phần công sức trong chiến thắng 1-0 trước tuyển các ngôi sao K-League. Tôi chúc mừng bàn thắng đẹp mắt của Văn Toàn và hy vọng mình cũng sẽ sớm tiếp tục nổ súng cho U.22 Việt Nam”, chàng trai từng là đồng đội của Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường ở tuyển U.19 Việt Nam phiên bản 2014, cho biết.
Dự kiến vào 23 giờ 45 ngày 31.7, Hà Đức Chinh và Lâm Ti Phông sẽ cùng U.22 Việt Nam lên đường đi Hàn Quốc cho đợt tập huấn quyết định trước thềm SEA Games 2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.