Derby Sài Gòn - ngày ấy bây giờ

19/03/2021 13:58 GMT+7

Đã có giai đoạn, bóng đá TP,HCM làm mưa làm gió ở giải vô địch quốc gia với những đại diện ưu tú như: Cảng Sài Gòn, Hải Quan, Công an TPHCM. Những cuộc so tài giữa các đội bóng này khi đó thường cống hiến cho người hâm mộ bóng đá TP.HCM những trận cầu hấp dẫn.

Khi bóng đá Việt Nam tiến lên chuyên nghiệp, trong 3 mùa giải đầu tiên, khán giả TP.HCM vẫn được chứng kiến những trận derby khó quên giữa hai đối thủ nhiều duyên nợ là Cảng Sài Gòn và Công an TP.HCM.
Tại V-League 2000-2001, Công an TP.HCM đã để thua trước Cảng Sài Gòn với tỷ số 0-2 ở vòng đấu thứ 5 trước khi thắng lại với tỷ số 2-1 khi hai đội gặp nhau ở trận lượt về trong khuôn khổ vòng đấu thứ 14.
Một năm sau, Cảng Sài Gòn chiếm thế thượng phong trong cả hai trận derby Sài Gòn khi lần lượt giành chiến thắng trước Công an TP.HCM với tỷ số 2-0 ở lượt đi và 1-0 ở lượt về V-League.
Năm 2003, khi Công an TPHCM được đổi tên thành Ngân hàng Đông Á, trận derby Sài Gòn trở thành cuộc đối đầu giữa Cảng Sài Gòn và đội bóng ngành Ngân hàng. Kết quả khi đó, Cảng Sài Gòn để thua với tỷ số 1-2 ở trận đấu lượt đi nhưng thắng lại ở lượt về với tỷ số 1-0.
Bẵng đi 9 năm, đến mùa giải 2012, người hâm mộ mới lại được chứng kiến trận derby Sài Gòn. Lần này là giữa hai đại diện của bóng đá Sài Gòn: Navibank Sài Gòn và Sài Gòn Xuân Thành. Trong 2 cuộc chạm trên trên sân Thống Nhất khi đó, hai đội đã hòa nhau với tỷ số 1-1 ở lượt đi và 2-2 ở lượt về.
Dù gặp nhau trong hoàn cảnh nào, những trận derby Sài Gòn cũng luôn đong đầy cảm xúc đối với những người hâm mộ bóng đá TP.HCM.
Giờ đây, những cái tên như Hải Quan, Cảng Sài Gòn, Công an TPHCM, Navibank Sài Gòn hay Sài Gòn Xuân Thành đều đã trở thành quá khứ. Bóng đá TP.HCM giờ có 2 đại diện ở V-League là Sài Gòn FC và CLB TP.HCM. Họ bắt đầu sánh bước với nhau ở giải đấu số 1 của bóng đá Việt Nam kể từ V-League 2017 sau khi TP.HCM giành quyền thăng hạng chuyên nghiệp.
Ở mùa giải đầu tiên (2017), kết quả của hai trận derby Sài Gòn là cân bằng: TP.HCM thắng 1-0 ở trận lượt đi còn Sài Gòn FC thắng lại 3-1 ở trận lượt về.
Một năm sau, TP.HCM chiếm ưu thế tuyệt đối khi giành chiến thắng trong 2 trận derby: thắng 2-1 ở lượt đi và đại thắng 5-0 ở lượt về.

Khán giả sân Thống Nhất sẽ chia đôi tình cảm khi xem Sài Gòn FC chạm trán CLB TP.HCM

Khả Hòa

Tại V-League 2019, ưu thế vẫn thuộc về TP.HCM trong trận derby Sài Gòn khi ‘Chiến hạm đỏ’ thủ hòa 0-0 ở trận lượt đi trước khi đánh bại Sài Gòn FC với tỷ số 4-1 ở trận lượt về.
Gần đây nhất ở mùa giải năm ngoái, gió đã xoay chiều khi đến lượt Sài Gòn FC lấn lướt trước TPHCM. Ở giai đoạn một, Sài Gòn FC giành chiến thắng 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của tiền đạo Pedro Paulo. Còn ở giai đoạn hai, trận derby Sài Gòn giữa hai đội khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.
Hôm nay hai đại diện của bóng đá thành phố mang tên Bác là Sài Gòn FC và CLB TP.HCM sẽ gặp nhau trong trận derby Sài Gòn thứ 9 kể từ năm 2017. Sài Gòn FC với 6 điểm đang ở nửa trên của bảng xếp hạng. Còn TP.HCM dù được đầu tư rất nhiều nhưng đang gây thất vọng khi mới chỉ giành được vẻn vẹn có 3 điểm và đang nằm trong nhóm cuối bảng.

Sài Gòn FC gặp TP.HCM sẽ là trận cầu hấp dẫn

Khả Hòa

Chiều nay, người ta sẽ chờ đợi cả hai đội sẽ bung hết sức để cống hiến cho khán giả TP.HCM một trận derby mãn nhãn, không chỉ nhằm cải thiện vị trí của mình trên bảng xếp hạng, mà còn để chứng minh đội bóng nào mới thực sự là số 1 của bóng đá TP.HCM.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.