Derby Việt Nam vừa đá vừa lo... King’s Cup

Quốc Việt
Quốc Việt
30/05/2019 10:23 GMT+7

Từ vài năm qua, các cuộc đối đầu giữa Hà Nội và HAGL dần được coi là derby Việt Nam (VN) vì đây luôn là hai CLB có lượng CĐV đông đảo, được yêu thích nhất và sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia sáng giá.

Bất chấp Công Phượng và Xuân Trường xuất ngoại, HAGL vẫn có đến 5 cái tên được tập trung cho tuyển VN dự King’s Cup 2019 gồm Tuấn Anh, Văn Thanh, Hồng Duy, Văn Toàn và Minh Vương. Quân HAGL ở U.23 VN ít hơn một chút với 3 cái tên Bảo Toàn, Thanh Sơn và Việt Hưng. Con số của Hà Nội (HN) lần lượt là 7 tuyển thủ quốc gia (Quang Hải, Văn Hậu, Đức Huy, Duy Mạnh, Đình Trọng, Hùng Dũng, Văn Kiên) và Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thành Chung, Trương Văn Thái Quý tập trung U.23 VN. Vì thế, việc HAGL tiếp HN ở vòng 12 V-League sẽ rất đáng xem.
17 giờ chiều nay 30.5 vòng 12 V-League sẽ diễn ra các trận: Thanh Hóa - Dược Nam Hà Nam Định (VTV6), SHB Đà Nẵng - CLB TP.HCM (Bóng đá TV) và lúc 19 giờ Viettel gặp Than Quảng Ninh (Thể thao TV).     
T.K
Chắc chắn, với tính chất của trận “derby VN”, cả HAGL và HN đều quyết thắng mỗi khi gặp nhau. Dù HAGL vẫn thua nhiều hơn thắng, thì bất kể là ở giải đấu nào, mỗi lần đoàn quân phố núi gặp HN luôn được chú ý đặc biệt vì đó không chỉ là 3 điểm mà còn là bao ân oán chất chồng. Người ta vẫn còn nhớ tại Pleiku ở tứ kết lượt đi Cúp quốc gia 2018, Duy Mạnh và Đình Trọng rất nhiều lần va chạm và khiêu khích Rimario, còn lão tướng Thành Lương nhận thẻ đỏ. Ngoài đường biên, lãnh đạo CLB HN ném chai nước vào CĐV phố núi, trong khi BHL dẫn đầu là HLV Chu Đình Nghiêm liên tục nóng nảy phản ứng quá khích với trọng tài và CĐV, suýt nữa “tẩn” một trọng tài trẻ khi rời sân. Đó là những thứ “gia vị” rất riêng giúp trận đấu vào lúc 17 giờ ngày 31.5 chắc chắn sẽ trở thành trận cầu đinh.
Nhưng khi King’s Cup chỉ còn tính bằng ngày, những đôi chân sáng giá của cầu thủ hai bên sẽ bị phân tâm ít nhiều. Ai không muốn đánh bại Thái Lan trên đất của họ?! Không ai muốn để lỡ mất King’s Cup dù đó chỉ là giải đấu giao hữu.
Về điều này, Giám đốc điều hành CLB HN Nguyễn Quốc Tuấn bày tỏ: “Tâm lý chùn chân, sợ chấn thương không phải không có nhưng tôi nghĩ họ sẽ chiến hết mình vì danh dự và sự khẳng định. Hơn thế cả hai đội đều không có kết quả tốt ở vòng vừa rồi. Vậy nên ở trận này sẽ cùng phải cố gắng và máu lửa hơn”.
Còn Hồng Duy của HAGL cho biết: “Đúng là không ai muốn lỡ hẹn với King’s Cup cả nhưng cũng không vì thế mà xem nhẹ cuộc so tài nóng bỏng này. Chúng tôi chỉ có một mục tiêu phải lấy 3 điểm trên sân nhà”. Theo dự báo của BTC sân Pleiku, trận này sẽ chật cứng với hơn 10.000 khán giả, một con số mơ ước khẳng định tầm ảnh hưởng của các tuyển thủ với người hâm mộ nước nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.