“Đi đêm” trong bóng đá Việt Nam - Kỳ 5: “Chuyên gia” V.Ninh Bình

02/10/2010 10:57 GMT+7

Một trong những đội nổi tiếng nhất về chuyện “đi đêm” trong vòng hai năm trở lại đây chính là anh nhà giàu mới nổi V.Ninh Bình…

Như Thành (trái) trong màu áo V.Ninh Bình mùa bóng 2010 - Ảnh: Bạch Dương

Một trong những đội nổi tiếng nhất về chuyện “đi đêm” trong vòng hai năm trở lại đây chính là anh nhà giàu mới nổi V.Ninh Bình…

Từ 4 trụ cột của K.Khánh Hòa

Khoảng giữa năm 2008, thông tin 4 trụ cột của K.Khánh Hòa thời điểm ấy là Trọng Bình, Tấn Điền, Hữu Chương và thủ môn Đức Hùng có thể về V.Ninh Bình bỗng rộ lên khá mạnh. Bản thân 4 nhân vật này không phủ nhận và cũng không khẳng định chuyện đi hay ở của họ. Trong khi đó, phía K.Khánh Hòa gần như bị sốc trước thông tin này, bởi họ chẳng hề được đánh tiếng trực tiếp về chuyện ấy trong khi hợp đồng giữa Trọng Bình, Tấn Điền, Hữu Chương và Đức Hùng mãi đến ngày 31.12.2008 mới kết thúc.

Phía đội bóng phố biển từng tỏ ý muốn làm lớn vấn đề, đòi kiện V.Ninh Bình, chủ tịch CLB K.Khánh Hòa Lê Tiến Anh thường xuyên phát biểu đầy tức tối về vấn đề này với giới truyền thông: “V.Ninh Bình muốn lấy người mà không nói với chúng tôi tiếng nào là phạm luật. Chúng tôi sẽ kiện họ, chúng tôi là doanh nghiệp lớn, mỗi năm đóng góp cho ngân sách nhà nước cả ngàn tỉ đồng, đừng giỡn với chúng tôi”.

Trong khi đó, ở đất Hoa Lư, chủ tịch CLB V.Ninh Bình Hoàng Mạnh Trường từ tốn trả lời một cách đầy tự tin: “Họ muốn kiện cứ để họ kiện, các luật sư của chúng tôi đã sẵn sàng. Chúng tôi làm mọi việc theo luật nên không ngán những vụ kiện tụng”.

Bản thân K.Khánh Hòa cũng tìm mọi biện pháp để khống chế những người muốn ra đi như giảm lương xuống mức tối thiểu, đẩy cầu thủ xuống tập cùng đội trẻ, cắt thưởng… Nhưng rốt cuộc, điều mà K.Khánh Hòa không muốn cũng xảy đến, Trọng Bình, Hữu Chương, Tấn Điền, Đức Hùng có tên trong danh sách dự giải hạng Nhất 2009 cùng V.Ninh Bình với những khoản lót tay hàng tỉ đồng, trong khi K.Khánh Hòa không được lợi gì xung quanh thương vụ trên.

Tuyên bố nắm đầy đủ chứng cứ rằng V.Ninh Bình “đi đêm” để lấy cầu thủ, cùng tuyên bố muốn kiện V.Ninh Bình của K.Khánh Hòa dần chìm vào quên lãng, bởi đội bóng phố biển dần hiểu ra rằng, nếu đấu lý với đội bóng đất Hoa Lư, K.Khánh Hòa nắm phần thất bại nhiều hơn vì phần lý không thuộc về họ.

Riêng trường hợp của thủ môn Đức Hùng của K.Khánh Hòa. Ở thời điểm năm 2008, sau khi nhận được đề nghị của V.Ninh Bình, cầu thủ này bắt đầu phá đội bằng cách mắc hàng loạt sai lầm ngớ ngẩn, khiến đội bóng phố biển mất kiên nhẫn rồi kỷ luật anh. Thế là V.Ninh Bình càng đẩy nhanh tiến độ đàm phán với Đức Hùng rồi ung dung lấy người khi cả Đức Hùng lẫn K.Khánh Hòa đều đã “ngán” nhau.

Đến 2 bản hợp đồng hàng “khủng”

Thành công vang dội vừa nêu đưa tên tuổi của GĐĐH V.Ninh Bình Trần Tiến Đại nói riêng và bản thân đội bóng đất Hoa Lư nói chung lên vùn vụt. Để rồi đúng 1 năm sau, ông Đại cùng với V.Ninh Bình tiếp tục thắng lớn trong 2 vụ chuyển nhượng đình đám khác, với những chiêu thức tương tự: lấy Việt Thắng từ ĐT.LA và lấy Như Thành từ B.Bình Dương.

Trong 2 vụ lấy Việt Thắng trên tay của ĐT.LA và Như Thành trước mắt B.Bình Dương, đội bóng đất Hoa Lư đều sử dụng chiêu rất độc mà Real Madrid vẫn thường dùng trong các vụ chuyển nhượng của họ. Đầu tiên, V.Ninh Bình tung tin cho giới truyền thông về chuyện họ muốn có những ngôi sao nọ. Tiếp đó, V.Ninh Bình gần như án binh bất động, không phủ định mà cũng không khẳng định thông tin trên. Đấy là thời điểm mà đội bóng đất Hoa Lư vừa thăm dò phản ứng của Như Thành, Việt Thắng, vừa dò giá của những cầu thủ vừa nêu, đồng thời cũng là để gây rối nội tình đối phương. Sau đó họ mới bí mật đàm phán với Như Thành, Việt Thắng, trước khi các bên đạt được thỏa thuận về lương và tiền lót tay. Cùng thời điểm, các CLB chủ quản của những cầu thủ trên vì quá chán ngán trước thông tin có thể mất người, gây xáo trộn nội bộ, vừa ngán với thái độ hờ hững của các ngôi sao mà họ có trong tay, đành đi đến quyết định đẩy các ngôi sao trên đi cho… rảnh nợ.

Cũng giống như K.Khánh Hòa, từ lúc biết tin Việt Thắng có thể ra đi, ĐT.LA đã dùng nhiều biện pháp để khiến đối thủ của họ nản trong thương vụ liên quan đến Việt Thắng. Gạch đã chủ động cất Thắng “bế” trong phần lớn thời gian của mùa giải 2009, hòng khiến V.Ninh Bình nhìn thấy phong độ sa sút của Việt Thắng mà đổi ý.

Thế nhưng, khi người của Gạch thấy Việt Thắng “cưỡi” chiếc Lexus đời mới trị giá trên cả trăm ngàn đô đến sân tập trong những ngày cuối năm 2009, thì đó cũng là lúc mà họ hiểu Việt Thắng đã nhận được khoản ứng trước của V.Ninh Bình và Gạch không còn thể giữ một trong những chân sút hàng đầu Việt Nam.

Trong khi đó, ở đất Thủ, ngay từ đầu mùa giải, Như Thành gần như không còn muốn đóng góp cho B.Bình Dương. Dù là ngôi sao thuộc vào hàng sáng nhất, nhì bóng đá Việt Nam, nhưng Như Thành không hề tỏ bất cứ thái độ thiếu hợp tác nào mỗi khi bị đẩy ra băng ghế dự bị (mà trong mùa 2009, chuyện này xảy ra rất thường xuyên với Như Thành). Biết rằng không thể giữ phần hồn của hậu vệ được đánh giá là hay nhất AFF Cup 2008 này nữa, B.Bình Dương bấm bụng chấp nhận mức đền bù hợp đồng mà phía V.Ninh Bình đề nghị với họ, trước khi nói lời chia tay với Vũ Như Thành._T.S

Kỳ 6: HA.GL - Thầy của những ông thầy

Tung Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.