“Dị nhân” cao 1m50 “tung hoành” tại giải U.19 quốc tế

Giang Lao
Giang Lao
24/03/2019 10:29 GMT+7

Trong thành phần U.19 Thái Lan dự giải U.19 quốc tế tại TP.Nha Trang, cầu thủ tiền vệ Punnawat Chote-jirachaithon, sinh năm 2002, rất đặc biệt vì chỉ cao chừng 1m50 và nặng gần 60kg, nhưng thi đấu tuyệt hay.

Punnawat hiện thuộc sở hữu CLB Muangthong United của thủ môn số 1 tuyển Việt Nam, Đặng Văn Lâm đang đầu quân thi đấu ở giải Thai League. Nhưng Punnawat chưa lên đội 1 vì mới 17 tuổi, và đang chơi cho đội trẻ CLB này thi đấu ở giải Thai League U.18.
[VIDEO] TIỂU CÔNG PHƯỢNG HƠN 1M60 CŨNG ĐANG TUNG HOÀNG TẠI NHA TRANG 
Tuy rất nhỏ con, nhưng Punnawat được xem là cầu thủ rất hứa hẹn của Muangthong United và có thể được lên đội 1 từ mùa tới. Hiện cầu thủ này cũng được đôn lên đội U.19 Thái Lan sau khi đã thi đấu ấn tượng ở đội U.16 Thái Lan tại vòng chung kết U.16 châu Á năm 2018.
Theo HLV Issara Sritaro (U.19 Thái Lan) đánh giá: “Punnawat gặp bất lợi về chiều cao, nhưng bù lại cậu ta cực nhanh, có tốc độ và nền tảng thể lực cực tốt. Đặc biệt khả năng kiến tạo, chuyền bóng và kết nối đồng đội của Punnawat rất ấn tượng, khi luôn là một sự hỗ trợ tuyệt vời từ phía sau cho các tiền đạo ghi bàn.
Ngoài ra, sự xông xáo của Punnawat cũng là một nét đáng chú ý, vì thế chúng tôi rất hy vọng cậu ta sẽ tiếp tục tiến bộ hơn qua các giải quốc tế như U.19 và trong tương lai gần hoàn toàn có thể trở thành cầu thủ đáng chú ý của bóng đá Thái Lan”.
Hồi năm ngoái, tại giải U.16 châu Á ở Malaysia, báo chí châu lục cũng hết sức ngỡ ngàng khi chứng kiến Punnawat nhỏ thó thi đấu và tranh chấp ngang ngửa với các cầu thủ cao to của Nhật Bản.
Punnawat Chote-jirachaithon (giữa) Bá Duy
Nay tại sân 19/8 ở TP.Nha Trang, khán giả thành phố biển đã có dịp được chứng kiến cầu thủ nhỏ con này thi đấu chẳng thua kém gì các cầu thủ cao to với thể hình vượt trội từ Trung Quốc. Punnawat vào sân từ ghế dự bị trong trận ra quân của U.19 Thái Lan chiều ngày 23.3 và "tung hoành" ở tuyến trên góp công giúp đội nhà thắng U.19 Trung Quốc 2-1, và cũng mang lại nhiều pha bóng thú vị gây hào hứng cho người hâm mộ đến xem.
Cũng theo HLV Sritaro: “Bóng đá Thái Lan hiện chú ý tuyển chọn các cầu thủ cao to từ 1m75 trở lên, vì hướng đến tầm châu lục thì thể hình cầu thủ là một yếu tố quan trọng bên cạnh kỹ năng và tập luyện.
Tuy nhiên, cũng có không ít cầu thủ nhỏ con như Punnawat rất hứa hẹn, nếu có những kỹ năng khác bù lại và cũng đòi hỏi họ sự tập luyện chăm chỉ hơn mới mong có sự thành công. Hiện các cầu thủ nhỏ con như Punnawat ở Thái Lan khá hiếm, nếu không muốn nói có lẽ chỉ có mỗi cậu ta có chiều cao khiêm tốn như vậy nhưng vẫn đang nỗ lực trở thành cầu thủ chuyên nghiệp trong một vài năm tới”.

Ban tổ chức giải chân thành cảm ơn các đơn vị đồng hành: Nhà tài trợ đồng: Tập đoàn Trung Nguyên Legend, Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hoà. Cùng các nhà tài trợ: Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Minh, Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp - CTCP (Becamex IDC), Tập đoàn Hoa Lâm, Tập đoàn T&T, Công ty Cổ phần Đầu tư Kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh, Công ty TNHH Cao su Dầu Tiếng, Công ty thể thao Động Lực và các nhà tài trợ khác đã đồng hành cùng Giải.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.