Đi tìm HLV trưởng tuyển nữ QG

26/03/2010 10:51 GMT+7

Việc lựa chọn người ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển nữ do ông Trần Vân Phát để lại, sắp tới, sẽ có kịch bản gần như giống hệt việc tuyển chọn HLV Calisto cho đội tuyển nam cách đây 3 năm.

Ông Nguyễn Sĩ Hiển sẽ phụ trách việc tìm HLV mới cho tuyển nữ - Ảnh: B.D

Việc lựa chọn người ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển nữ do ông Trần Vân Phát để lại, sắp tới, sẽ có kịch bản gần như giống hệt việc tuyển chọn HLV Calisto cho đội tuyển nam cách đây 3 năm.

Số là, sau khi ông Phát đã đánh tiếng có thể sẽ không quay lại VN vì nhiều lý do khách quan, VFF đang khẩn trương lên phương án tìm người thay thế và không ai khác, Hội đồng HLV quốc gia sẽ được giao nhiệm vụ quan trọng này. Năm 2008, chính Hội đồng HLV quốc gia do ông Nguyễn Sỹ Hiển làm chủ tịch đã lập một danh sách các HLV ngoại kèm lý lịch trích ngang. Sau vài tháng cân do đong đếm, người lọt vào chung kết chính là HLV Calisto.

Lần này, Hội đồng HLV quốc gia cũng sẽ thay mặt VFF lập danh sách các HLV nội và lựa chọn ra HLV xứng đáng nhất, dẫn dắt đội tuyển nữ thi đấu tại vòng chung kết giải vô địch bóng đá nữ châu Á 2010 vào giữa tháng 5 tới. Chính Tổng thư ký VFF Trần Quốc Tuấn đã khẳng định điều này với TNTT&GT vào chiều qua. Ông Tuấn nói: “Không thể trách cứ được HLV Trần Vân Phát khi ông không quay lại VN. Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ và tôi vừa đi họp AFC về và vấn đề một số quan chức LĐBĐ Trung Quốc bị bắt vì tiêu cực cũng đã trở thành đề tài nóng của hội nghị. Scandal này đã tác động rất lớn đến những LĐBĐ thành viên của LĐBĐ Trung Quốc. Vừa rồi, một CLB bóng đá nữ TP.HCM cũng đã dự kiến thuê HLV người Trung Quốc. Mọi thủ tục đã xong xuôi nhưng chỉ vì có sự cố của bóng đá Trung Quốc nên phải tạm đình lại. HLV Trần Vân Phát cũng tương tự như vậy. Ông khó có thể quay lại VN khi LĐBĐ sở tại đang có chuyện. VFF sẽ giao cho các ban chức năng phối hợp với Hội đồng HLV quốc gia để lên danh sách những ứng viên. Chúng tôi hoàn toàn yên tâm với Hội đồng HLV”.

Được biết, hiện tại đã có 3 - 4 gương mặt nằm trong tầm ngắm và sang tuần sau sẽ khởi động công việc tuyển chọn.

Tranh ngôi vô địch lượt đi

Chiều qua, đội mạnh nhất giải vô địch nữ quốc gia là Hà Nội Tràng An 1 đã bất ngờ bị đội yếu nhất là Thái Nguyên cầm hòa với tỷ số 1-1. Thậm chí, Tràng An 1 còn để đối thủ dẫn trước ngay ở phút thứ 9 do công của Lương Thị Xuyến. Nhưng đáng tiếc là Thái Nguyên đã không thể giữ được thành quả khi bị gỡ hòa ở phút 52 do bàn thắng của Vũ Thị Nhung. Với trận hòa này, Tràng An 1 vẫn đứng ở ngôi đầu với 9 điểm. Hôm nay Phong Phú Hà Nam gặp TP.HCM. Do hai đội cùng 7 điểm nên nếu đội nào thắng trận này sẽ vô địch lượt đi.

P.Lan

Nhật Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.