Đi Úc, Quả bóng vàng nữ Việt Nam không dám... đòi quà

16/05/2015 10:07 GMT+7

(TNO) Đang rất hào hứng kể về chuyến đi tập huấn, du đấu tại Úc từ ngày 15.5 đến 21.5, giọng của Quả bóng vàng nữ 2014 Tuyết Dung bỗng ngập ngừng hẳn khi đụng đến chủ đề... quà.

(TNO) Đang rất hào hứng kể về chuyến đi tập huấn, du đấu tại Úc từ ngày 15.5 đến 21.5, giọng của Quả bóng vàng nữ 2014 Tuyết Dung bỗng ngập ngừng hẳn khi đụng đến chủ đề... quà.
Tuyển nữ Việt Nam ăn mừng bàn thắng vào lưới U.20 Úc - Ảnh: Bạch Dương
“Hôm rồi họp trước chuyến đi Úc, mấy chú lãnh đạo có nói rằng ở bên đó đắt lắm. Chị em ai nghe xong cũng le lưỡi. Chắc sẽ chẳng dám nghĩ đến chuyện quà cáp gì đâu anh ơi”, nữ chủ nhân của Quả bóng vàng 2014 Nguyễn Thị Tuyết Dung bẽn lẽn thú nhận với Thanh Niên Online.
Từ lời mời của Liên đoàn bóng đá Úc, vào lúc 12 giờ 30 hôm qua tuyển nữ Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Norimatsu Takashi đã lên đường cho chuyến du đấu tại xứ Kangaroo đến hết ngày 21.5.
Theo dự kiến, đội sẽ trải qua 1 tuần ăn tập, giao lưu và cọ xát với nền bóng đá nữ rất mạnh này, trong đó có trận giao hữu với tuyển nữ Úc đang chuẩn bị cho World Cup nữ 2015.
Tuyết Dung che bóng trước sự truy cản quyết liệt của cầu thủ Úc - Ảnh: Bạch Dương
Tuyết Dung rất nóng lòng: “Tôi chưa bao giờ đến Úc, chỉ nghe nói đất nước đó rất đẹp. Tôi cũng biết nền bóng đá người ta phát triển hơn mình rất nhiều. Cũng giống mọi người tôi rất hồi hộp và phấn khích.
Với cá nhân tôi, được đi và cọ xát với nền bóng đá phát triển như Úc là vinh dự rồi, để tích lũy kinh nghiệm cho mình. Đó là suy nghĩ không chỉ riêng tôi mà các bạn trên đội tuyển ai cũng vậy”.
Cũng theo Tuyết Dung, việc tuyển nữ đi Úc với “hầu bao” lép kẹp là chuyện… phải chịu, sau khi không đạt được thành tích như ý tại giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2015 vừa kết thúc tại TP.HCM.
Chuyến tập huấn tại Úc sẽ là cơ hội cọ xát rất tốt cho các cầu thủ nữ Việt Nam - Ảnh: Bạch Dương
“Bóng đá nữ không thể kiếm tiền nhiều như nam được. Như bản thân tôi và các bạn cũng chỉ giúp đỡ một phần nào thôi chứ bảo lo cho gia đình thì khó lắm.
Nếu vừa rồi chúng tôi có thành tích thì có thể lần này đi Úc sẽ xông xênh hơn nhờ có tiền thưởng. Còn bây giờ tất cả trông vào 160 USD tiền tiêu vặt được phát, cứ mang hết sang thôi.
Tất nhiên là tôi và mọi người cũng có một vài triệu phòng thân. Nhưng không biết có mua nổi đồ bên đó hay không.
Trên hết, tôi nghĩ chuyện có mua quà hay không không quan trọng. Chủ yếu là phải tận dụng tốt cơ hội cọ xát, thi đấu giao hữu với tuyển Úc. Chúng tôi phải cố gắng học hỏi để tiến bộ cho những giải đấu sau. Bao giờ có thành tích thì sẽ được đi đôi với quyền lợi mà”, Tuyết Dung chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.