Điểm 10 cho Đặng Văn Lâm

25/01/2019 07:00 GMT+7

Nếu phải chọn ra 1 cầu thủ Việt Nam xuất sắc nhất trong trận đấu với đội tuyển Nhật Bản thì đó không ai khác chính là Đặng Văn Lâm.

[VIDEO] BLV CỦA VTV LIÊN TỤC KHEN NGỢI ĐẶNG VĂN LÂM

 

Sau khi đóng vai người hùng trong chiến thắng Jordan tại vòng 1/8 với màn bắt penalty ngoạn mục, Văn Lâm tiếp tục chứng tỏ tại sao anh đang là người gác đền số 1 của đội tuyển Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Ở cuộc đối đầu với đội bóng từng lọt vào vòng 2 World Cup  2018, Đặng Văn Lâm đã thực sự  làm nản lòng các chân sút của Nhật Bản khi thủ thành 25 tuổi này chiến thắng hầu như trong tất cả các pha hãm thành của “Samurai xanh”.

Chỉ trong 45 phút đầu tiên, Văn Lâm đã có 2 pha cứu thua đẳng cấp để giúp Việt Nam cầm hòa Nhật Bản.

Đặng Văn Lâm và đội tuyển Việt Nam đã nỗ lực hết mính Độc Lập

Đầu tiên là pha bay người cản phá cú đánh đầu cận thành rất nguy hiểm của Takehiro Tomiyasu và ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, Văn Lâm lại khiến Minamino ôm đầu tiếc nuối khi anh phản xạ rất nhanh để đẩy được cú sút rất khó từ cự ly gần. Phản ứng của cầu thủ này sau khi cú sút cực khó của mình bị Văn Lâm đẩy ra đã cho thấy thủ thành của Việt Nam vừa thực hiện một pha cứu thua cực kỳ đẳng cấp.

Bước sang hiệp 2, Văn Lâm lại có thêm ít nhất 3 pha cứu thua xuất sắc nữa cả bằng tay lẫn bằng chân để giúp đội tuyển Việt Nam không phải nhận thêm bàn thua và có thể đá giằng co với đội tuyển Nhật Bản cho tới tận phút cuối cùng. Thủ thành Việt kiều này chỉ bị đánh bại sau cú sút phạt đền của Ritsu Doan nhưng anh cũng khiến cầu thủ này thót tim khi bay đúng hướng và suýt chút nữa đã cản phá được.

Văn Lâm cùng hàng thủ tuyển Việt Nam đã chơi lăn xả Độc Lập
Ngoài hàng loạt pha cứu thua xuất sắc, ở trận này Văn Lâm còn ra vào cực kỳ hợp lý và hóa giải hầu hết những pha tạt bóng của đội tuyển Nhật Bản từ hai cánh. Có thể nói Văn Lâm đã có trận đấu xuất sắc nhất trong màu áo đội tuyển Việt Nam kể từ đầu giải và xứng đáng nhận điểm 10 ở trận đấu này.
[VIDEO] VĂN LÂM PHÁT BIỂU SAU TRẬN VIỆT NAM - NHẬT BẢN
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.