Điều chỉnh nhân sự hợp lý giúp U.22 Việt Nam chiến thắng

17/02/2019 19:23 GMT+7

Có mặt ở sân Olympic của thủ đô Phnom Penh (Campuchia), phóng viên Báo Thanh Niên cảm nhận được sức nóng hầm hập. Nóng từ thời tiết, từ trên sân cỏ và cả trên băng ghế huấn luyện của U.22 Việt Nam.

[VIDEO] HLV QUỐC TUẤN NÓI GÌ SAU TRẬN THẮNG PHILIPPINES?

Cái thở phào nhẹ nhõm được ông Nguyễn Quốc Tuấn thể hiện ngay sau trận thắng Philippines 2-1. Có mặt ngay tại sân Olympic, bạn mới cảm nhận được HLV Quốc Tuấn lo lắng như thế nào. Lúc Việt Nam bị dẫn bàn, ông hơi sẵng giọng khi yêu cầu các cầu thủ dự bị tích cực khởi động. Tiếng gọi Danh Trung hay Minh Bình vào sân thay người cũng rất lớn, có thể khiến người khác giật mình. Những thay đổi nhân sự hợp lý mang về 3 điểm trọn vẹn cho U.22 Việt Nam, công bằng mà nói, HLV Nguyễn Quốc Tuấn cũng đã để lại dấu ấn cá nhân.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn nhận định chuyên môn sau trận Hà Phương

Sau trận, HLV Quốc Tuấn chia sẻ: “Nắng nóng rất khó chịu, ảnh hưởng đến các cầu thủ hai bên. Những điều chỉnh hợp lý trong hiệp 2 giúp chúng tôi có chiến thắng, nhưng rõ ràng có những điểm tôi chưa hài lòng. Ví dụ sai sót dẫn đến quả đá phạt cho đối phương ở đầu hiệp 2. Chúng tôi sẽ tiếp tục điều chỉnh để hoàn thiện đội hình hơn nữa”.

Khu vực khán đài A mát mẻ nên tập trung đông khán giả, hầu hết đều là người Việt Nam. Tiếng hò reo từ khoảng vài ngàn CĐV đã giúp cầu thủ Việt Nam có lợi thế hơn hẳn so với Philippnes. “Tôi đặc biệt cảm ơn các CĐV, hôm nay họ góp sức để chúng tôi chiến thắng. Tôi mong những trận đấu tiếp theo sẽ có đông khán giả đến ủng hộ”, HLV Quốc Tuấn bày tỏ sự chân thành biết ơn.

Những phút cuối trận là quãng thời gian như “tra tấn” với cầu thủ Philippines, có lúc 4 cầu thủ áo trắng cùng nằm sân. Rõ ràng thể lực kém hơn Việt Nam chính là nguyên nhân khiến U.22 Philippines thất bại.

Trợ lý HLV Anton Gonzales phân tích nguyên nhân thất bại của U.22 Philippines Hà Phương

“Nắng quá dữ dội, mặt sân cũng không được như ý, chúng tôi thua là vì Việt Nam mạnh hơn. Họ là một trong những đội mạnh nhất giải. Chúng tôi cũng cần rèn thể lực nhiều hơn, các cầu thủ còn non kinh nghiệm qua đó họ chưa thể điều chỉnh thể lực đúng cách”. Đó là những nhận xét của Anton Gonzales, trợ lý HLV của đội tuyển U.22 Philippines.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.