Điều gì đang xảy ra với những nhà đương kim vô địch V-League?

27/07/2019 21:35 GMT+7

Dẫn trước 2-1 với lợi thế được chơi hơn người nhưng rốt cuộc đương kim vô địch Hà Nội lại để đội chủ nhà TPHCM “cướp” đi 2 điểm ở phút bù giờ thứ 7, qua đó bỏ lỡ cơ hội giành lại ngôi đầu bảng V-League 2019. Điều gì đang xảy ra với nhà đương kim vô địch?

*Những con số không biết nói dối

Thống kê cho thấy: trong 4 vòng đấu gần đây, đội bóng Thủ đô đã 3 lần để đối phương gỡ hòa ở những phút bù giờ. Vòng 15, bàn thắng ở phút thứ 87 của Omar tưởng như đã giúp Hà Nội giữ lại được trọn vẹn 3 điểm ở sân Hàng Đẫy. Nhưng pha lập công ở phút 90+5 của Tấn Điền đã khiến đội chủ nhà phải chia điểm với đội khách Khánh Hòa.

Cầu thủ ghi bàn vào lưới Hà Nội được khen ngợi hết lời

Đến vòng 16, chơi lấn lướt đội khách HA.GL trong suốt 90 phút và sớm dẫn trước từ phút thứ 3 sau cú đánh đầu của Omar nhưng cuối cùng sự tỏa sáng của Văn Toàn ở phút 90+4 đã khiến đội bóng Thủ đô lần thứ 2 đánh rơi 2 điểm trên sân nhà. Và điều tương tự đã xảy ra ở vòng 18 với pha bật cao đánh đầu dũng mãnh của Công Thành ở phút 90+7.

Công Thành đánh đầu ghi bàn ở phút bù giớ klhiến Hà Nội mất điểm

Khả Hòa

Như vậy trong 3 vòng đấu kể trên, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm để tuột mất tới 6 điểm ở những phút bù giờ (thay vì giành được 9 điểm tối đa thì chỉ giành được có 3 điểm). Nếu có thêm được 6 điểm đó, Hà Nội lúc này đã vững vàng ở ngôi đầu bảng xếp hạng V-League 2019, bỏ xa TP.HCM tới 5 điểm, chứ không phải xếp sau đối thủ với 1 điểm ít hơn như hiện nay.

HLV Park Hang-seo cần rất đông vệ sĩ hộ tống sau trận TP.HCM - Hà Nội

*Vì đâu nên nỗi?

Trước tiên Hà Nội nên tự trách mình vì đã thiếu tập trung ở thời điểm cuối trận khi mà trận đấu chỉ còn tình bằng giây. Với khả năng kiểm soát bóng của mình, các cầu thủ Hà Nội hoàn toàn có thể bình tĩnh chuyền bóng cho nhau và chơi chiến thuật một cách hợp lệ để kéo dài thời gian và làm giảm sự hưng phấn của các đối thủ. Thế nhưng họ đã không làm được như vậy để rồi phải nhận những bàn thua đáng tiếc khi mà thời gian của trận đấu chỉ còn tính bằng giây.

Đoàn Văn Hậu vất vả trước sự dẻo dai, nguy hiểm từ chân sút ngoại của TP.HCM

Khả Hòa

Sau đó phải kể đến những xáo trộn của hàng phòng ngự đội bóng Thủ đô trong thời gian gần đây. Trung vệ người Mỹ Brandon McDonald không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn nên phải “khăn gói ra đi” ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải. Đinh Tiến Thành mới chuyển đến nhưng chưa tìm được tiếng nói chung với các đồng đội mới. Thành Chung thì vẫn còn hơi mất tập trung (tình huống phải nhận thẻ đỏ ngay sau khi vào sân ở trận gặp TP.HCM vừa qua cho thấy rõ điều đó). Trong khi Duy Mạnh, Văn Hậu, Văn Kiên với việc phải thi đấu liên tục đã không còn giữ được sự chắc chắn như trước. Việc thiếu một thủ lĩnh chỉ huy kiểu như Đình Trọng khiến hàng phòng ngự của đội bóng Thủ đô ngày càng trở nên “mong manh dễ vỡ” mỗi khi bị đối phương gây sức ép.

Thẻ đỏ vô duyên của Thành Chung gây thiệt hại cho Hà Nội

Khả Hòa

Trận hòa 2-2 trên sân Thống Nhất với TP.HCM dù không giúp Hà Nội giành lại ngôi đầu bảng nhưng cũng chưa phải là thảm họa. Nhưng nếu không nhanh chóng khắc phục điểm yếu hiện thời, mùa giải 2019 rất có thể sẽ trở thành mùa giải tay trắng của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm, dù đến thời điểm này họ vẫn còn nguyên cơ hội ở cả 3 mặt trận: V-League, Cúp quốc gia và AFC Cup.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.