Dính 'cú đúp' chấn thương, Đình Trọng chia tay bóng đá đến cuối năm

05/06/2019 18:24 GMT+7

Dính chấn thương nặng, trung vệ Trần Đình Trọng không những phải nói lời chia tay V-League 2019 mà còn không thể cùng đội tuyển Việt Nam dự các trận đấu vòng loại World Cup 2022 và đội U.23 Việt Nam dự SEA Games 30.

Thông tin từ CLB Hà Nội cho hay: “Đội ngũ y tế của đội bóng Thủ đô đã thông báo “hung tin” với HLV Chu Đình Nghiêm sau khi các bác sĩ kết luận trung vệ Đình Trọng bị chấn thương rất nặng. Kết quả chụp phim cho thấy, anh bị đứt bán phần dây chằng chéo trước, giập dây chằng bên mác.
Đây được coi là một trong những chấn thương "đáng sợ" nhất đối với một cầu thủ. Đình Trọng đã được các bác sỹ chỉ định phẫu thuật và cần ít nhất 6 tháng để hồi phục. Điều này đồng nghĩa anh sẽ không thể chơi bóng tại V-League 2019”.
Cũng theo đội Hà Nội: “Đình Trọng đã rất thất vọng vì sự không may mắn này. Trung vệ người Hà Nội đã gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ, cổ động viên những người đã luôn ở bên và ủng hộ anh trong thời gian vừa qua. Đình Trọng sẽ gạt bỏ nỗi buồn sang một bên, tập trung chữa trị và phục hồi chấn thương để trở lại sân cỏ trong thời gian sớm nhất”.
Trong trận gặp HAGL ở vòng 12 V-League vào đầu tháng 6 vừa qua, Trọng đã bị mất thăng bằng sau pha va chạm nhẹ với cầu thủ Walsh (HAGL). Anh bị trượt ngã và theo lời kể của Trọng: “Tôi nghe tiếng “bụp” ở đầu gối và biết ngay mình dính chấn thương không nhẹ”. Buồn cho Trọng là anh bị đau ngay sát ngày lên đường sang Thái Lan dự King’s Cup và HLV Park Hang-seo buộc lòng phải thay anh bằng trung vệ Nguyễn Thành Chung cũng của Hà Nội.
CLB Hà Nội đã quyết định không đăng ký tên anh vào danh sách thi đấu lượt về V-League. Đội tuyển Việt Nam cũng không thể có sự cống hiến của anh tại các trận đấu vòng loại World Cup 2022. Và với chấn thương “đúp”, thời gian điều trị dài, Trọng coi như mất hoàn toàn cơ hội góp mặt tại SEA Games 30 – giải đấu mà đội U.23 Việt Nam đặt chỉ tiêu HCV.
Đình Trọng chống nạng khi rời Pleiku Nam Anh
Chấn thương dây chằng chéo trước là một dạng chấn thương rất khó lành. Tuyển thủ quốc gia đội bóng chuyền nữ Việt Nam Nguyễn Linh Chi cũng bị chấn thương tương tự như Trọng và điều trị suốt 5 tháng qua mà vẫn chưa khỏi. HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội cho biết: “Đầu gối của Trọng phải hết dịch thì mới tiến hành phẫu thuật được, mà như thế phải chờ trong khoảng ít nhất 1,2 tháng. Tôi lo sợ Trọng sẽ phải nghỉ dài vì với những ca chấn thương như thế này, thời gian điều trị và hồi phục có khi phải một năm”.
Đầu năm nay, sau khi cùng đội tuyển Việt Nam đoạt vô địch AFF Cup 2018, Trọng không thể thi đấu tại Asian Cup 2019 vì chấn thương mẻ xương mu bàn chân. Trong lúc đồng đội thi đấu tại vòng chung kết giải đấu lớn nhất châu lục này, Trọng đang ở Hàn Quốc, điều trị chấn thương.
Ngày 5.6, đối tác của VPF là Công ty bảo hiểm PTI đã có cuộc làm việc với VPF để hỗ trợ Đình Trọng trong việc điều trị chấn thương. PTI chi trả các chi phí y tế phát sinh do chữa trị chấn thương trong thời gian tập luyện, làm nhiệm vụ và thi đấu tại các giải, số tiền bảo hiểm 300 triệu đồng.
Chân thương của Đình Trọng Minh Trần
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.