Đinh Hoàng Max khoác áo một CLB của Iran

11/03/2011 14:38 GMT+7

(TNO) Theo thông tin từ CLB V.Ninh Bình, tiền đạo Đinh Hoàng Max sẽ chuyển sang khoác áo CLB Persepolis của Iran kể từ mùa bóng tới.

Tiền đạo Đinh Hoàng Max - Ảnh: Bạch Dương

(TNO) Theo thông tin từ CLB V.Ninh Bình, tiền đạo Đinh Hoàng Max sẽ chuyển sang khoác áo CLB Persepolis của Iran kể từ mùa bóng tới.

Theo đó, đội bóng nằm trong tốp đầu giải Pro-League của Iran sẽ có được sự phục vụ của tiền đạo quốc tịch Việt Nam trong thời hạn 2 năm. Mức lương mà Hoàng Max sẽ nhận được ở Persepolis là 25.000 USD/tháng, cao hơn rất nhiều so với con số anh đang được hưởng ở V.Ninh Bình.

Ban đầu, đội bóng Iran đặt vấn đề ký hợp đồng 6 tháng với Đinh Hoàng Max, phí chuyển nhượng là 150.000 USD. Tuy nhiên, Hoàng Max đã đề nghị một bản hợp đồng dài hơi hơn, vì cả gia đình gồm vợ và con anh cũng sẽ chuyển đến sinh sống ở Iran.

Với bản hợp đồng này, Hoàng Max trở thành một cầu thủ quốc tịch Việt Nam đầu tiên được thi đấu theo một hợp đồng chính thức cho một đội bóng Tây Á. Trước đó, Lê Huỳnh Đức và Công Vinh từng sang thi đấu tại Trung Quốc và Bồ Đào Nha nhưng đều theo những hợp đồng cho mượn hoặc trao đổi cầu thủ.

Lãnh đội Persepolis cho biết, sở dĩ đội bóng này muốn có Hoàng Max là bởi cầu thủ này có những tố chất mà đội bóng đang cần. Persepolis cho biết đã xem Hoàng Max thi đấu qua video của anh và hoàn toàn ưng ý. Đội bóng này cũng đánh giá cao cầu thủ Việt Nam vì tố chất khéo léo và đặt vấn đề sẵn sàng đưa cầu thủ giỏi của Việt Nam đến thi đấu tại Iran. Mục đích Persepolis đưa Hoàng Max về thi đấu là bởi đội bóng này muốn tăng cường sức mạnh tại AFC Champions League.

Trong khi đó, Đinh Hoàng Max cũng tỏ ra rất ưng ý với môi trường bóng đá tại nước Tây Á này. Điều quan trọng là với việc khoác áo Persepolis, Hoàng Max sẽ có điều kiện thi đấu tại giải đấu danh giá nhất châu Á dành cho CLB là AFC Champions League.

Tại vòng bảng AFC Champions League năm nay, Persepolis đang phải xếp cuối bảng C sau khi để thua 1-3 ở trận ra quân trước Al-Ittihad của Ả-rập Saudi.

Anh Kiệt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.