Đình Luật trở lại, HLV Hữu Thắng dễ 'tính sổ' Indonesia

05/12/2016 15:29 GMT+7

Trước trận bán kết lượt về với Indonesia tại sân Mỹ Đình - nơi tuyển Việt Nam phải thắng, người ta nói rất nhiều đến nguy cơ vắng mặt của Hoàng Thịnh, tâm lý của Quế Ngọc Hải hay Văn Thắng đá giữa sân…

Tất cả những câu hỏi đó đều có thể tìm được lời giải chỉ bằng một cái tên, khi trung vệ Đình Luật trở lại. Có anh, HLV Hữu Thắng sẽ rộng tay tính toán hơn rất nhiều.
Không nghi ngờ gì, nếu ở trận lượt đi hàng công vẫn chơi tốt, có đường nét (đặc biệt trong hiệp 2) tạo ra được những cơ hội rõ ràng, thì hàng thủ đã có một ngày thảm họa.
Trong cả 2 bàn thua, người ta đều thấy những lỗi rất đáng trách. Đầu tiên là khả năng bọc lót và chọn vị trí ở bàn đầu tiên của Ngọc Hải. Sau đó là pha phán đoán sai điểm rơi của Quế Ngọc Hải, khiến anh giật mình dẫn đến quả 11m.
Cũng trên sân Pakansari, người ta nhìn ra được tuyến giữa đã không thể lấp đầy khoảng trống Hoàng Thịnh để lại. Văn Thắng rất nỗ lực, chơi như một chiến binh nhưng tiền đạo này chỉ là thế vai, không sở hữu bản năng đánh chặn bẩm sinh.
Trong số những phương án đang được tính đến, thì đẩy Quế Ngọc Hải lên đá trụ là tương đối khả thi. Tiền đề cho cách tính này là việc Đình Luật trở lại kịp lúc để đá cặp cùng đàn em Tiến Dũng, cầu thủ đang chơi lên chân từ khi được HLV Hữu Thắng trao cơ hội.
Sai lầm hàng thủ dẫn đến bàn thua đầu của tuyển Việt Nam Độc Lập
Chiều cao và tính chiến đấu của Ngọc Hải sẽ giúp chúng ta mạnh hơn trong không chiến. Cũng như “an toàn” hơn khi khu vực va chạm sẽ xa khung thành. Hải khi lên đá ở giữa cũng sẽ giải tỏa được sức ép trách nhiệm về trận đầu tiên.
Cũng nói thêm, trong màu áo SLNA thì Ngọc Hải thường xuyên được HLV Ngô Quang Trường sắp đá trụ sau khi Hoàng Thịnh ra đi và chơi rất tốt, nhờ khả năng chuyền dài chính xác của mình.
Bên cạnh đó, kinh nghiệm của Đình Luật sẽ cực kỳ cần thiết bởi hầu như chắc chắn trước sức nóng tại Mỹ Đình Indonesia sẽ chơi phòng ngự phản công. 
Nỗ lực của Văn Thắng là không đủ cho sự an toàn của khu trung tuyến Độc Lập
Với lợi thế sân nhà, cũng như áp lực tỷ số, Việt Nam sẽ cầm bóng nhiều, dâng cao đội hình để gây sức ép. Nhưng sẽ phải đối mặt với nguy cơ thường trực từ những pha phản công như điện xẹt của đối thủ.
Sự tỉnh táo và tập trung của người giàu kinh nghiệm như Đình Luật khi đó sẽ phát huy tối đa giá trị. Càng đúng lúc hơn khi Luật hiểu hơn ai hết cảm giác của Ngọc Hải lúc này.
Chỉ một thoáng sơ sẩy trước Campuchia đã khiến anh phải chịu giằng xé khi phải ngồi một chỗ xem các đồng đội thi đấu trước Indonesia. Bởi vậy, ai đó có thể mất tập trung chứ riêng Đình Luật khi trở lại ở bán kết lượt về sẽ là người tập trung và tỉnh táo nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.